Bú sữa người và những thú vui quái đản của đại gia Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bú sữa người, tuyển vợ như vua tuyển cung phi, phá nát siêu xe mua vui... là những thú vui quái đản của giới đại gia Trung Quốc.

Bú sữa người

Cách đây không lâu, Trung Quốc rúng động vì nạn sữa giả tràn làn khắp nơi, khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng của các loại sữa ngoài thị trường. Bởi vậy, giới nhà giàu Trung Quốc đã rộ lên mốt bú sữa mẹ trực tiếp để đảm bảo có nguồn sữa an toàn.

Theo những người này, sữa mẹ là một món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để món ăn này đảm bảo chất lượng thì người mua phải uống trực tiếp từ người bán.

Những người cung cấp sữa trực tiếp cần phải có chứng nhận sức khỏe đầy đủ và thường được tuyển chọn bởi các công ty cung cấp sữa mẹ nguyên chất. Tùy theo yêu cầu của khách, những nhân viên này sẽ tới địa điểm khách hẹn để cung cấp sữa trực tiếp.

Hiện dịch vụ này đang vô cùng đắt khách và thu hút khá nhiều sự quan tâm của những khách hàng giàu có. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ này khiến phụ nữ Trung Quốc biến thành… những con bò sữa. Bên cạnh đó, các chuyên gia luật pháp cảnh báo dịch vụ này có thể chính là 1 hình thức mại dâm trá hình.

Đi taxi bằng trực thăng

Đã từ lâu Huaxi, tỉnh Giang Tô ở phía đông Trung Quốc đã được coi là ngôi làng giàu nhất nước này. Để tương xứng với tên gọi đó, Huaxi đã không còn sử dụng taxi để đi lại nữa mà chuyển sang dùng trực thăng. Rất nhiều công ty taxi trực thăng đã ra đời để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng lắm tiền nhiều của.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự lãng phí không đáng có bởi còn rất nhiều nơi có những người nghèo khó.

Mua biển quảng cáo tặng sinh nhật con trai

Gia đình này đã mua toàn bộ 16 biển quảng cáo trên đoạn đường dài 400m tại tỉnh Phúc Kiến với tiêu đề “Chào mừng đến với bữa tiệc sinh nhật lần thứ 16 của tôi”, cùng chân dung cậu bé. Hãng chục dãy đèn LED xung quanh cũng hiển thị thông điệp tương tự, theo China Daily.

Gia đình này cho biết cậu bé được cả nhà rất yêu mến. Bên cạnh đó, số biển quảng cáo này vốn được dùng cho việc kinh doanh của gia đình trước đó, nên giờ chỉ đổi thành ảnh và ngày tháng năm sinh của con trai thôi.

Chi 2 tỷ để xin lỗi người yêu

Sợ mất người yêu, một chàng trai ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã không đắn đo chi số tiền tương đương 2 tỉ đồng để mua 4 trang báo với mục đích đăng lời xin lỗi.

Theo China Daily, sau trận cãi vã to tiếng, người yêu của Scott Xu bỏ đi và mất liên lạc luôn. Hốt hoảng, Xu tìm đến một tờ báo nổi tiếng và vung tiền ra mua hẳn 4 trang để in lời xin lỗi công khai (ảnh) với mục đích khiến người yêu hồi tâm chuyển ý.

Phá nát siêu xe mua vui

Một đại gia người Thanh Đảo vung không ít tiền, thuê người dùng búa tạ đập nát siêu xe vào 15/3/2011 Lamborghini Gallardo giá 230.000 USD.

Hành động này được nhiều cư dân mạng đánh giá là điên rồ bậc nhất của giới lắm tiền Trung Quốc trong năm.

Nguyên nhân khiến ông này phá xe là bức xúc về trình độ bảo hành kém cỏi của đại diện hãng Lamborghini tại Thanh Đảo.

Tuyển vợ như vua tuyển cung phi

Những đại gia tham dự ngày hội tuyển vợ tại Vũ Hán (từ 25/6 đến 2/7) phải sở hữu số tài sản từ 30 triệu nhân dân tệ (tương đương 96 tỷ đồng), hoặc thu nhập bình quân hàng năm là một triệu nhân dân tệ (tương đương 3,2 tỷ đồng).

Giá vé vào cửa cũng “kếch xù” không kém với mức 99.999 nhân dân tệ (tương đương gần 320 triệu đồng).

Sau khi kết thúc ngày hội, một đại gia trẻ chơi trội bằng cách quyết định tuyển tới hai thiếu nữ xinh đẹp. Quý ông này cho biết: “Một cô là thạc sĩ, một cô xinh đẹp mặn mà, tôi chọn cả hai để tiếp tục trò chuyện, giao lưu, mới đưa ra quyết định cuối cùng”.

Làm lễ truy điệu sống... xả stress

Một nhóm đại gia đình đám trong giới doanh nhân Trung Quốc bỗng nhiên rủ nhau làm lễ truy điệu sống cho mình.

“Liu Yonghao, Ma Yun, Feng Lun, Mao Yonghong, Zheng Yuewen, Zhang Zhengyu và tôi đã đưa ra quyết định táo bạo này khi hội ngộ tại Trùng Khánh. Mỗi người đọc điếu văn, tự tống tiễn những gì đã qua, chào đón một tương lai tươi sáng”, đại gia Shi Yuzhu khoe trên Weibo.

Theo ông Shi, ý tưởng được nảy sinh ngay trên bàn tiệc khi tham gia diễn đàn phát triển kinh tế doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc 2011.

Trước đó, đại gia Feng cũng bộc bạch trên Weibo rằng: “Khi đứng trước điểm dừng của sinh mệnh, ngoảnh đầu trông lại chặng đường dài, bạn sẽ cảm ngộ ra nhiều điều. Nếu có thể xem cái chết là người bạn đường hay một hướng đạo sinh trong hành trình cuộc sống, bạn sẽ hiểu rằng, đừng để việc hôm nay kéo dài tới ngày mai. Có vậy mới khiến mỗi ngày được sống là một ngày ý nghĩa thiết thực”.

Choáng với những bàn tiệc xa hoa của quan Trung Quốc
Choáng với những bàn tiệc xa hoa của quan Trung Quốc
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cá sấu nguyên con sốt cà chua, kỳ giông, bào ngư, cá kiếm, sữa mẹ… là những món ăn có trên bàn tiệc xa hoa của quan Trung Quốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT