Bùi Anh Tuấn hợp với nghề giáo hơn tham gia showbiz

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bùi Anh Tuấn tâm sự, nếu không đi hát nữa, anh sẽ đi dạy học vì muốn theo nghiệp của bố. Thiết nghĩ, nếu Tuấn đi dạy học thì hẳn là tốt hơn việc anh cứ dấn thân vào showbiz để rồi chỉ nhận được những cái nhìn dè bỉu của mọi người hay hứng phải những scandal từ trên trời rơi xuống.

Sau quãng thời gian khủng hoảng và trải qua những áp lực tâm lý, ca sĩ trẻ Bùi Anh Tuấn đã trải lòng mình rất nhiều khi nói về cuộc sống, sự nghiệp cũng như những áp lực mà anh trải qua trong thời gian vừa rồi.

Trên báo VietNamNet, Bùi Anh Tuấn cho biết có rất nhiều lý do dẫn tới việc anh bị khủng hoảng: tình cảm, cuộc sống xung quanh, những cá thể tập trung quanh mình...

"Khi mình bước ra xã hội, chưa va vấp, thực sự đã gặp nhiều khó khăn, để đến bây giờ không còn nhìn cuộc sống với màu hồng như lúc trước. Lúc trước mình từng nghĩ cuộc sống rất đẹp, mọi người rất vui vẻ hòa đồng và sống tốt với nhau. Nhưng sau này mình cho rằng, xã hội vốn bao gồm nhiều nhân cách, nên nó mới tạo nên xã hội.

Mình quan niệm môi trường showbiz cũng là một xã hội thu nhỏ. Ở showbiz có rất nhiều cá thể và rất nhiều cá tính, mình cần phải thích nghi chứ không phải là tính toán tìm cách đối phó. Những suy nghĩ của mình, mình muốn được dành cho nghệ thuật nhiều hơn".

Đặc biệt, Bùi Anh Tuấn còn cho biết, nếu không đi hát, anh sẽ đi dạy học, làm nghề giáo là mong muốn của Tuấn vì anh muốn theo nghề của bố. Chợt nhận thấy đây là một quyết định khá sáng suốt của Tuấn từ khi anh tham gia showbiz đến nay.

Thực ra, ngoài việc liên tiếp gây phẫn nộ cho khán giả sau chương trình The Voice mà Bùi Anh Tuấn tham gia, anh chưa làm được điều gì cho 'hả lòng' người hâm mộ.

Bùi Anh Tuấn nên từ bỏ làng showbiz để đến với nghề dạy học.

Được ví như một hiện tượng tại chương trình The Voice 2012 với ca khúc gây bão Nơi tình yêu bắt đầu, tên tuổi Bùi Anh Tuấn nổi lên như diều gặp gió. Thế nhưng, chàng hoàng tử mới của showbiz được biết đến nhiều hơn bởi những scandal vây quanh anh nhiều hơn là một bản hit. Những scandal liên tiếp đã làm Bùi Anh Tuấn mất điểm trong mắt đồng nghiệp, fan, báo chí và giới chuyên môn.

Từ nghi án chưa tốt nghiệp cấp III, cho đến việc lùm xùm chuyện tình cảm với Cao Mỹ Kim, bị tố vô ơn, trở mặt, thay lòng đổi dạ... đã làm hình ảnh Bùi Anh Tuấn xấu đi trong mắt khán giả.

Không chỉ vậy, trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Bùi Anh Tuấn đã  “hồn nhiên” hát nhép ca khúc hit từng làm nên tên tuổi của mình tại Giọng hát Việt 2012. Hết 'hồn nhiên' hát nhép, Bùi Anh Tuấn lại tiếp tục thể hiện sự 'hồn nhiên' của một ca sĩ 9X khi sử dụng bài hát độc quyền Lạc của Quốc Thiên mà không một lời xin phép. Quốc Thiên đã tỏ ra vô cùng bất ngờ và rất bức xúc về hành động này của ‘Bạch mã hoàng tử’ The Voice.

Đáng thất vọng hơn, Bùi Anh Tuấn đã không đến tham gia tổng duyệt chương trình Bài hát yêu thích tháng 4, đánh dấu cho một chuỗi dài lối ứng xử thiếu chuyên nghiệp, vô kỷ luật của mình.

Ban tổ chức đã họp và quyết định đình chỉ biểu diễn đối ca khúc Phố không mùa tại Bài hát yêu thích tháng 4. Đồng thời, Ban tổ chức cũng quyết định đình chỉ các hoạt động ca sĩ Bùi Anh Tuấn trong chương trình Bài hát yêu thích trong 6 tháng kể từ sau khi đóng Bảng xếp hạng tháng 3.

Sự việc “treo mic” chưa kịp lắng xuống thì trong buổi ghi hình cho talkshow "Chuyên cơ số 6" cùng MC Nguyên Khang, Bùi Anh Tuấn đã làm cho rất nhiều người thất vọng về sự chậm trễ của mình. Anh đến muộn giờ quay gần 2 giờ đồng hồ và bắt hơn 100 nhân viên của chương trình phải chờ đợi. Đây có lẽ là 'giọt nước tràn ly' cho hàng loạt những scandal liên tiếp của Bùi Anh Tuấn.

Vừa chập chững bước vào showbiz, vậy mà cơ số scandal của Bùi Anh Tuấn cũng không kém cạnh so với đàn anh Đàm Vĩnh Hưng là mấy. Với hàng loạt những chiêu trò, sự kém chuyên nghiệp như đã nêu trên, thì tốt hơn cả là Bùi Anh Tuấn nên từ giã showbiz để trở về làm nghề giáo.

Việc dạy học chắc hẳn sẽ giúp hình ảnh Bùi Anh Tuấn trở nên khá khẩm hơn trong mắt khán giả. Hơn nữa, với sở trường tạo scandal như đàn anh Đàm Vĩnh Hưng, thì khả năng ứng phó với nó Bùi Anh Tuấn cũng có thừa. Bằng chứng là dù bị khán giả 'ném đá' đến dữ dội, bị mọi người dè bỉu, chửi bới khiến anh còn bị 'tổn thương', tên tuổi Bùi Anh Tuấn vẫn cứ nổi như cồn.

Dù cả làng báo chí đều lên án, thì cái tên Bùi Anh Tuấn vẫn cứ hot hơn bất cứ cái tên nào. Mọi người đều muốn xem xem Bùi Anh Tuấn sẽ tiếp tục giở trò gì, sẽ tiếp tục gây sốc như thế nào.

Vậy nên, với những khả năng của mình, Bùi Anh Tuấn nên sớm từ giã showbiz để làm nghề dạy học. Anh có thể nhận những học trò như Angela Phương Trinh, Andrea... để chia sẻ cho họ kinh nghiệm nổi tiếng với scandal mà tên tuổi vẫn hot. Chắc hẳn với nghề giáo, khán giả lại càng hâm mộ Bùi Anh Tuấn hơn và tiếp tục chờ đợi những chiêu trò mà Tuấn sẽ dùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn