Bữa ăn vịt quay trị giá gần 400 nghìn của bác shipper và câu chuyện phía sau mới khiến nhiều người cay mắt

( PHUNUTODAY ) - Vừa vui mừng vì có khách đặt giao hàng, phút sau tài xế đã "khóc thét" vì bị khách "bom hàng".

Đa số những tài xế chạy xe ôm công nghệ có hoàn cảnh và kiếm tiền trang trải cuộc sống. Bởi vậy, họ chăm chỉ, cần mẫn hơn ai hết. Với việc ra mắt hàng loạt các dịch vụ xe ôm, các tài xế còn phải cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Nhưng không phải ai cũng may mắn gặp được vị khách tốt. Nếu chúng ta từng xúc động với nhiều câu chuyện như hành khách giúp đỡ, chỉ đường cho bác tài thì câu chuyện bỏ bom sau khiến chúng ta phải suy ngẫm về hành động này, đặc biệt khi cuộc sống công nghệ ngày một phát triển.

Mới đây, câu chuyện tài xế xe ôm bị "thượng đế" bom hàng sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã một lần nữa khiến nhiều người bức xúc.

Tài xế bị khách

Tài xế bị khách "bỏ bom" gần 400 nghìn tiền thịt vịt.

Cụ thể câu chuyện được chia sẻ: 

"Chuyện là như này các bác ạ!

Em chạy xe ôm công nghệ (hãng này có cái phần tài xế tạm ứng mua đồ ăn cho khách, rồi đưa hàng cho khách xong sẽ nhận lại tiền gốc lẫn công).

Sáng ngày ra chả biết bước chân nào ra trước mà ăn nguyên quả 'bom hàng' đến buốt cả ruột. Giữa trưa đang ngồi vêu mỏ, chả có khách gì, tự nhiên điện thoại rung tinh tinh báo có khách gọi đặt hàng… vịt quay.

Thanh toán xong xuôi, thì nhận ra mình bị 'bom hàng'. Cũng tính lên công ty để báo cáo vụ việc nhưng mà thủ tục loằng ngoằng nên đành chậc lưỡi: 'Không được chửi khách, không được chửi khách…'.

Và rồi em đành mang túi vịt quay về nhà. Tụi nhỏ thì hồn nhiên nhảy nhót, hôm nay ba có vịt quay mang về này… còn ba nó thì gặm miếng thịt vịt mà nước mắt cứ chảy vào trong…".

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng thương cảm.

Nhìn hình ảnh này mà ai cũng thương cảm.

Theo đó, sau khi đặt con vịt quay trị gía 380.000 đồng chưa kể phí ship thì vị khách hàng không có tâm lại đổi ý, chẳng muốn nhận hàng. Bởi thế mà, vịt đã mua, tiền đã trả chẳng biết làm thế nào vị tài xế đanh mang chú vịt về để cả nhà ăn trưa.

Thật xót xa cho tài xế xe ôm công nghệ này, chẳng rõ hôm nay anh có kiếm đủ được số tiền bù lại không? Thôi thì nghĩ tích cực, gia đình anh hôm nay được đổi món, thấy những đứa trẻ ăn ngon miệng hẳn anh cũng được an ủi phần nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn