Một bé trai 6 tuổi bị mắc ở miệng bồn cầu sự thật đằng sau khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, xảy sự việc hi hữu một bé trai bị mắc ở miệng bồn cầu do mải chơi game

Theo đó, trong khi đi vệ sinh, một bé trai 6 tuổi cầm cả điện thoại để chơi game. Tuy nhiên, do quá tập trung chơi trò chơi điện tử nên cậu bé không hề biết rằng mình đã ngồi rất lâu trong nhà vệ sinh. Hậu quả, đứa trẻ này không thể đứng lên vì mông đã kẹt cứng vào bồn cầu.

Sau khi phát hiện sự việc, các thành viên trong gia đình cùng nhau kéo đứa trẻ bị mắc kẹt vào bồn cầu nhưng không thành. Cậu bé vì quá hoảng sợ nên quấy khóc không ngừng. Cuối cùng, mọi người phải nhờ đến sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ để cứu đứa trẻ.

Theo Daily Mail, khi lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường, cậu bé đã bị mắc kẹt trong bồn cầu được khoảng 1 giờ. Họ đã nhanh chóng tháo phần ghế ngồi khỏi bồn cầu và đưa cậu bé ra khỏi phòng vệ sinh.

Các nhân viên sau đó đã mất tận 1 tiếng đồng hồ để giải thoát bé trai 6 tuổi. May mắn là đứa trẻ không hề bị thương sau khi trải qua sự cố nhớ đời này.

Trẻ em hiện đại ngày càng mê điện thoại

Trẻ em hiện đại ngày càng mê điện thoại

Câu chuyện trên lại một lần nữa cảnh báo đối với tất cả mọi người không nên quá chú tâm vào màn hình điện thoại hay máy tính bảng mà vô tình đặt bản thân vào nguy hiểm.

 Quy định thời gian dùng điện thoại

Theo Viện Nghiên cứu Y khoa trẻ em Mỹ và Hội Y khoa Canada cảnh báo rằng không nên cho trẻ từ 0 đến 2 tuổi tiếp xúc với thiết bị điện tử dưới bất cứ hình thức nào.

Còn với trẻ từ 3-5 tuổi thì hạn chế dưới 1 tiếng/ngày, và từ 6-18 tuổi thì thời gian tiếp xúc chỉ nên ở mức dưới 2 tiếng mỗi ngày.

Bố mẹ có thể nói chuyện với con và quy định khoảng thời gian cụ thể mà con được phép dùng điện thoại. Trước khi cho con cầm điện thoại, bố mẹ cần nhắc lại quy định và nghiêm khắc cất điện thoại khi đã đến giờ.

Trẻ mê điện thoại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ

Trẻ mê điện thoại sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ

 Cho trẻ tham ra trò chơi vận động

Những lợi ích không ngờ từ hoạt động vận động hay vui chơi tự do ngoài trời là không thể chối cãi được. Bố mẹ hãy hướng cho con tham gia những hoạt động này khi đưa con đi chơi vào cuối tuần, giúp con xa rời với màn hình vuông.

Ngoài ra, hãy thử cho con tham gia các lớp học võ, bơi, hát, vẽ… hoặc đi cắm trại, dã ngoại, sinh hoạt câu lạc bộ… Chắc chắn những hoạt động tập thể sôi động và vui vẻ như vậy sẽ khiến con rất thích thú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn