3 quy tắc tâm linh giúp cuộc sống may mắn, hạnh phúc suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Muốn may mắn, hạnh phúc suốt đời bạn cần nằm lòng quy tắc tâm linh này.

Đừng chấp niệm quá khứ

Phật đã dạy rằng: “Đời người vốn không khổ, khổ là do dục vọng.” Bởi dục vọng càng lớn, nhưng không được nguyện ý sẽ cảm thấy thật bi thương và muốn giành lại, đó gọi là chấp niệm. Trong cuộc sống này, bao nhiêu đau đớn đều từ chấp niệm mà ra.Sống mãi trong quá khứ, cuộc đời sẽ mãi đắm chìm trong buồn khổ.

Một khi đóa hoa đã héo úa, dù trước đó đẹp đẽ đến đâu, hiện tại cũng chỉ là tro tàn. Do vậy bạn nhớ rằng, nếu bỏ được chấp niệm, phiền não sẽ không còn chỗ bám víu, lòng người cũng trở nên tự tại.

phat-day

Tất cả mọi khó khăn thử thách chỉ là tạm thời

Người xưa đã có câu: "Sau cơn mưa trời lại sáng, nếu ngày mai không quang thì ngày kia ắt sẽ phải tạnh". Vì thế cho dù bạn đang phải trải qua nỗi giày vò khó chịu và nặng nề đến thế nào đi nữa, có thể là do vấn đề tiền bạc, gia đình hay chia tay một mối tình sâu đậm nào đó, hãy luôn lạc quan bởi tất cả mọi khó khăn thử thách chỉ là tạm thời và sớm muộn gì bạn cũng sẽ vượt qua được.

Bởi bạn cần nhớ rằng, chẳng có nỗi đau nào là mãi mãi nếu ta còn quá lắng lo về nó. Thậm chí, nó không thể tồn tại ở những ngày còn lại của cuộc đời. Mà bạn hãy nghĩ đến những giây phút vô ưu vô phiền, bạn sẽ có thêm động lực để giải quyết vấn đề nhanh chóng hơn, thay vì trở nên mãi đắm chìm trong thất bại. Tất cả mọi vết thương đều sẽ được chữa lành theo thời gian.

Chớ nên chịu trách nhiệm về sai lầm do người khác gây ra

Trong cuộc sống bạn nên nhớ bản thân đang chìm đắm trong những vấn đề của mình, bạn cần phải nhớ lại từng bước thực hiện một để giải quyết. Khi bạn cởi mở và sẵn lòng giúp đỡ mọi người xung quanhluôn được xem là đức tính tốt đẹp. Vì vậy bạn đừng để bản thân bị lạm dụng nhiều đến nỗi chẳng còn sức lực giải quyết chuyện của mình. Vì điều này chỉ luôn làm bạn cảm thấy thêm mệt mỏi mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn