Buổi tối bà bầu hãy bổ sung ngay 7 nguồn năng lượng cực tốt này để thai nhi khỏe mạnh, thông minh

( PHUNUTODAY ) - Dinh dưỡng bà bầu là điều quan trọng thiết yếu để giúp thai nhi phát triển và khỏe mạnh. Vì vậy, thức ăn có trong bữa tối của phụ nữ mang thai nên là những thực phẩm dễ tiêu hóa và giàu dinh dưỡng.

Bà bầu ăn chuối buổi tối giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi

518733920

Chuối là loại trái cây thơm ngon, có chứa nhiều đường tự nhiên như: Saccarozo, Fructozo, Glucozo giúp giảm cảm giác mệt mỏi, bổ sung năng lượng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh. Hơn thế nữa, trong chuối còn có lượng chất xơ đáng kể, rất tốt cho hệ tiêu hóa, hàm lượng kali và magie có trong chuối cao, giúp bà bầu ngủ ngon, đặc biệt chất Potassium trong chuối rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Chính vì thế nếu bạn chưa biết bà bầu nên ăn gì vào buổi tối tốt nhất thì chuối chính là thực phẩm dinh dưỡng, có lợi cho bà bầu bạn không nên bỏ lỡ.

Bà bầu nên ăn cá vào buổi tối giúp dễ tiêu hóa

Không chỉ được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, giúp con thông minh mà cá còn là thực phẩm lý tưởng bà bầu nên ăn buổi tối nữa nhé. Bởi hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa mà lại ít chất béo, rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon

156519-nen-uong-sua-luc-nao-ba-bau-can-biet-660x439

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để ngủ ngon hơn? Sữa là thực phẩm không thể thiếu khi mang thai, bởi trong nó có chứa nhiều Canxi, các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể,… Bên cạnh đó, 1 ly sữa nóng vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn đấy, tránh được tình trạng bị mất ngủ khi mang thai.

– Ngoài ra, uống sữa thường xuyên giúp bổ sung nước, giúp da luôn trắng sáng, căng mịn, cải thiện vóc dáng lý tưởng.

Trứng

Trứng giàu vitamin A, D, B2, B6, B12, sắt, canxi, photpho, kali, chất đạm… Và đặc biệt trong trứng có chứa omega3 và axit folic. Theo khuyến cáo của bác sĩ, phụ nữ mang thai nên ăn từ 3-4 quả trứng/tuần.

Các phụ nữ bị cao huyết áp, đái tháo đường trong thai kỳ, rối loạn mỡ chỉ nên ăn 1-2 quả trứng /tuần. Đồng thời cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Phô mai đã qua tiệt trùng

Phô mai đã qua tiệt trùng chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi tối. Bạn có thể kết hợp phô mai đã qua tiệt trùng với một vài lát bánh mì nguyên cám. Đây sẽ là một khẩu phần ăn đầy năng lượng và bổ dưỡng.

Sữa chua

Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối để tiêu hóa nhanh và tốt cho dạ dày? Câu trả lời không còn gì khác ngoài sữa chua.

Sữa chua là một món tráng miệng chứa nhiều men tiêu hóa. Sau bữa ăn tối, bạn có thể bổ sung thêm 1 hũ sữa chua để tăng cường men tiêu hóa cho dạ dày.

Để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phụ nữ mang thai cũng nên dùng sữa chua sau các bữa ăn của mình.

Ngũ cốc

Mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi như thế nào theo tuổi thai ?Cùng Giadinhtre.vn điểm qua nhu cầu dinh dưỡng dành cho bà bầu theo từng tuần tuổi của thai nhi.

Ngũ cốc được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và không gây béo. Thành phần trong ngũ cốc rất giàu các vitamin nhóm B, magie, sắt, axit folic, cần thiết cho phụ nữ mang thai

Bà bầu nên ăn tối lúc mấy giờ? Thời điểm ăn tối lý tưởng cho bà bầu tránh bị tăng cân

dfb56c534354e40ea5025e5e30f9ea34e696dffd

Để hạn chế tình trạng bị tăng cân khi mang thai thì lựa chọn thời gian ăn tối cho bà bầu cũng rất quan trọng, bởi việc bạn ăn sớm quá hay muộn quá đều không tốt cho vóc dáng của bạn. Nếu ăn muộn quá, không những không hấp thụ vào con, mà bạn lại dễ bị béo bì, tăng cân trầm trọng đấy nhé.

– Bà bầu nên ăn gì vào buổi tối vào lúc mấy giờ? Theo các chuyên gia, thời gian ăn tối lý tưởng cho bà bầu là khoảng 18h chiều hoặc tối đa là 20h tối, nếu ăn muộn hơn rất dễ gặp phải tình trạng ăn hấp thụ vào mẹ không vào con.

Ngoài ra, các mẹ cũng không nên ăn quá nhiều vào buổi tối, mà nên áp dụng phương pháp ăn sau: Ăn nhiều bữa sáng – giảm vào bữa trưa – ăn ít bữa tối. Nhưng bạn lưu ý, tuy giảm lượng thức ăn nhưng vẫn phải đảm bảo việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link