Buổi tối đừng ăn những thực phẩm này kẻo hại cơ thể hơn cả mắc ung thư lại giảm cả 15 năm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chớ dại ăn những thực phẩm này vào buổi tối kẻo tự rước họa vào thân - nhớ để tránh ngay nhé!

Bữa tối là bữa ăn liên quan trực tiếp đến việc trao đổi chất trong cơ thể con người vào cuối ngày. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các bệnh như béo phì, tiểu đường, huyết áp cao, thậm chí ung thư đều có mối liên hệ chặt chẽ đến chế độ ăn uống, đặc biệt là bữa tối.

Vì vậy, một chế độ dinh dưỡng phù hợp trong bữa ăn này là điều vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Đáng lưu ý hơn là, bữa tối không thể thực hiện một cách tùy tiện về cách thức, món ăn hay thậm chí cả thời gian.

buoi-toi

Phô mai

Hàm lượng chất béo trong phô mai khá cao nên bạn tuyệt đối không nên ăn trước khi đi ngủ. Loại chất béo có trong phô mai sẽ gây ra chứng trào ngược axit nhẹ, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn vẫn có thể ăn một chút phô mai ít béo để duy trì lượng đường trong máu ổn định hơn.Ăn cay

Ăn các thức ăn cay là một trong những nguyên nhân gây ra ác mộng do chúng làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể và hoạt động của não, do đó gây ra những giấc mơ.

Kem

Ăn kem trước khi đi ngủ có thể làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể thay đổi và do đó làm tăng hoạt động của não. Khi tiêu thụ cùng với cà phê, trà… sẽ làm cho hoạt động não tăng và dẫn đến cơn ác mộng.

Rượu

Khi bạn đi ngủ sau khi uống rượu, nó có thể gây ra những ác mộng. Nó cũng có thể khiến ngưng thở khi đang ngủ.

Nước trái cây, đồ uống có ga

Theo Girls Talk In Smack, nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm có hại. Các loại đồ uống này chủ yếu chứa axit citric, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, tiêu thụ các loại đồ uống có ga, nước ngọt, trà, cà phê... ngay khi thức dậy sẽ cản trở quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày, ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa.Cà phêCũng giống như rượu hay socola, cà phê là chất kích thích khá mạnh nên bạn tuyệt đối không nên uống vào buổi đêm. Uống cà phê vào buổi đêm khiến bạn bị đầy bụng, gây trào ngược axit dạ dày kèm theo chứng ợ nóng, khó tiêu. Không những thế, uống cà phê vào buổi đêm còn làm cân nặng của bạn không kiểm soát được nên việc tăng cân là điều hiển nhiên bạn phải đối mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn