Buồn nhất trong cuộc đời là 3 điều này, ai rồi cũng phạm phải ít nhất 1 điều

( PHUNUTODAY ) - Con người ta khi sống khó mà không có điều hối tiếc, không có cuộc đời nào là trọn vẹn, như vầng trăng khuyết vậy.

Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời là không biết trân trọng thời gian

Khi chúng ta còn trẻ thì dễ tặc lưỡi cho rằng tương lai vẫn còn rất là dài, mọi thứ vẫn đang chờ ở phía trước. Việc hôm nay chưa làm thì mai vẫn còn đó, đi đâu mà vội vàng. Thế nhưng thời gian trông nhanh hơn chúng ta nghĩ, thoắt cát thì cơ hội đã vụt qua mất, chỉ biết ngồi đó rồi nói hai chữ giá như cũng đã muộn.

Nhiều người trong đêm cô đơn, nhìn lại cuộc sống hiện tại của mình, hai chữ ấy càng ám ảnh hơn.

Đời người chỉ có một lần, đừng làm gì khiến bản thân phải hối hận. Lẽ ra bạn nên đến lớp để học và tiếp thu những kiến thức cho bản thân thay vì phung phí thời gian vào những cuộc chơi vô tận.

Lẽ ra bạn cần nỗ lực phấn đấu nhưng lại chọn sự thoải mái ngay từ đầu. Lẽ ra bạn không nên ngừng trau dồi nghiệp vụ, hoàn thiện bản thân thì lại đắm chìm trong những buổi tụ tập vô nghĩa.

Nếu bạn không bỏ ra công sức sao có thể thu về lợi ích cho mình. Càng trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, bạn sẽ hiểu rằng mọi sự tốt đẹp đều bắt đầu từ việc trân trọng từng khoảnh khắc.

5-dieu-cam-ky-khi-doi-nhan2

Điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời là lạc mất người mình yêu

Có câu nói rằng: Điều tàn nhẫn trên đời này không phải là không gặp được người mình yêu, mà gặp được rồi nhưng lại bỏ lỡ.

Yêu nhau nhưng vì chuyện hiểu lầm không đáng có mà chia cách. Rõ là còn tình cảm nhưng cái tôi không cho phép nhún nhường rồi lại đánh mất đi, tới lúc nhận ra thì đã quá muộn.

Đời người là thế, chỉ tới lúc mất đi mới hiểu điều đó quan trọng đến thế nào. Có những người chỉ vì vài phút nóng giận bốc đồng mà nói lời chia tay. Vì ham chơi mà không coi trọng tình cảm của người khác, để rồi hối hận, muốn quay lại thì đối phương là vô cảm.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

Điều hối tiếc nhất trong cuộc đời là không thể báo hiếu cha mẹ

Phận con cái đừng bao giờ chờ đến lúc cha mẹ ra đi thì mới biết hiếu kính. Lúc đó mọi chuyện đã quá muộn rồi, bạn dù muốn cũng chẳng còn được nghe tiếng nói hay ánh nhìn của cha mẹ nữa.

Con cái sống hiếu thuận chính là sự tu dưỡng tốt nhất. Nếu bạn thậm chí không thể chăm sóc tốt cho cha mẹ của mình, không tôn trọng họ thì cuộc sống này chỉ vô nghĩa mà thôi. Cha mẹ là người đưa chúng ta đến với cuộc sống này, họ dành cho ta những điều tốt đẹp nhất.

Cha là trời, mẹ là đất, cha mẹ là trời đất của chúng ta, là người gắn bó với ta. Không có họ sao ta có thể sống hạnh phúc?

Những gì mà cha mẹ hi sinh là cả cuộc đời. Cha mẹ lúc nào chỉ mong con cái có thể sống hạnh phúc, bình an.

Nhưng có không ít người con lại giận hờn cha mẹ, tới lúc họ mất đi mới hối tiếc. Nhưng người coi tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là dĩ diên, thứ tình cảm miễn phí. Tới lúc cha mj không còn thì mới thấy lòng mình trống rỗng.

Hãy đối xử tốt với cha mẹ khi còn có thể, đừng để những năm tháng sau này phải ôm tiếc nuối vì những điều đã qua. Chỉ khi kịp thời bù đắp những tiếc nuối và trân trọng những gì đang có thì cuộc đời bạn mới ý nghĩa.

Theo:  xevathethao.vn copy link