4 thực phẩm mọc mầm vứt bỏ ngay lập tức, kẻo ung thư gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây nếu bình thường sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng khi chúng mọc mầm thì chớ dại ăn vào kẻo hối không kịp.

Lạc nảy mầm

Lạc chính là một loại thực phẩm giàu chất béo, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi những củ lạc đã nảy mần thì bạn cần tránh xa vứt bỏ nó đi eerd không gây hại cho sức khỏe.

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen tiếc của nên sau khi lạc nảy mầm vẫn ocnf sử dụng. Nhưng nếu bạn ăn quá nhiều loại thực phẩm này có thễ gây ra bệnh ung thư hối hận không kịp.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới thì khi lạc nảy mầm sẽ sản sinh ra độc tố aflatoxin, chất được liệt kê là một là một gây ung thư cao ở con người.

Khoai lang mọc mầm

Những củ khoai lang chứa nhiều tinh bột, đường, khoáng chất, giúp nhuận tràng và rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng một khi khoai lang nảy mầm cũng có thể gây ngộ độc cho con người. Nhất là đối với những củ khoai lang hà có vết đốm đen xuất hiện thì bạn nên vứt ngay đi.

Khoai tây nảy mầm ăn vào ngộ độc nhập viện tức thì

Khoai tây nảy mầm ăn vào ngộ độc nhập viện tức thì

Bởi những đốm đen trên củ khoai lang chính là phần độc tố sẽ được thải ra. Dù bạn nấu chín khoai lang ở nhiệt độ cao thì những độc tố vẫn còn, có thể làm hỏng dần chức năng gan ở người, nên bạn cần vứt bỏ đi ngay lập tức.

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây mọc mầm cực kỳ độc, nó có thể lấy đi tính mạng của bạn nếu như ăn quá nhiều. Bởi khoai tây mọc mầm có chất solanine – một trong những chất độc cực mạnh gây tê lưỡi, nôn, chóng mặt, hoa mặt, đột quỵ ở con người.

Chính vì vậy, khi tây khoai tây mộc mầm bạn cần phải vứt bỏ ngay lập tức đưng vì tiếc của mà cố sử dụng kẻo tiền mất tật mang nhé!

Thực phẩm nảy mầm không nên ăn

Thực phẩm nảy mầm không nên ăn

Gừng mọc mầm

Những củ gừng tươi là gia vị cực kỳ cần thiết cho các món ăn, chúng còn rất tốt cho sức khỏe của bạn tăng sức đề kháng, giảm ho…Nhưng nếu những củ gừng mọc mầm thành phần giá trị dinh dưỡng không còn nữa. Chúng còn có thể gây ra ngộ độc, hại sức khỏe của bạn.

Trong gừng mọc mầm có chứa chất độc safrole, loại độc tố có khả năng gây tổn thương và ung thư gan cho con người. Vì vậy, khi thấy gừng mọc mầm bạn hãy tránh xa nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn