Buồng lái phía sau tài xế xe tải lớn luôn có 1 người phụ nữ, họ làm gì trên xe?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tài xế xe tải trọng lớn chạy đường dài lúc nào cũng chở theo một người phụ nữ, thực chất họ có quan hệ gì?

Ngày nay, do nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhiều, số lượng xe tải lớn lưu thông trên đường cũng càng nhiều. Những người lái xe đường dài này dành phần lớn thời gian của họ trên xe, thậm chí cả ăn và ngủ. Tuy nhiên, có rất nhiều người lái xe lại đưa theo một người phụ nữ, mục đích của họ là gì?

tai-xe-xe-tai

Một chiếc xe với không gian chật hẹp, thiếu thống đủ thứ, vào thời điểm này nếu có một người phụ nữ tài đức chăm sóc cho người đàn ông thì chất lượng cuộc sống có thể được cải thiện hơn một bậc.

Hơn nữa, những tài xế xe tải lớn này thường dành phần lớn thời gian trên xe, xa nhà thường xuyên, vợ chồng xa cách nên không tránh khỏi những khoảng cách trong quan hệ vợ chồng. Đưa vợ đi cùng xe không chỉ giúp cho công việc, đời sống mà còn có lợi cho việc duy trì tình cảm vợ chồng.

Ngoài ra trong lúc lái xe căng thẳng, mệt mỏi còn có người để nói chuyện, tán gẫu, điều này có thể giúp công việc của người tài xế lái xe đường dài đỡ áp lực, nhàm chán.

tai-xe-xe-tai

Một lý do quan trọng khác khi đưa người phụ nữ đi cùng là liên quan tới những tên trộm dầu. Bạn phải biết rằng một chiếc xe tải lớn tiêu thụ rất nhiều nhiên liệu và có một bình xăng lớn, để đổ đầy nó sẽ tốn rất nhiều tiền. Nếu kẻ trộm dầu lợi dụng lúc tài xế nghỉ ngơi mà lén lấy trộm dầu và hàng hóa trên xe thì chắc chắn tài xế sẽ thiệt hại rất nhiều về kinh tế, cuộc sống bị đảo lộn. Vì vậy lúc này người phụ nữ có thể hỗ trợ thay nhau với tài xế để chú ý xe hàng tránh trường hợp bị trộm đồ.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo một số mẹo lái xe đường dài luôn tỉnh táo

Dừng xe bên đường

Thường xuyên dừng lại trên đường đi thực sự là một trong những cách tốt nhất để giữ tỉnh táo khi lái xe. Cho dù là dừng lại để duỗi chân, ăn gì đó hay ngắm cảnh, thì việc thoát khỏi sự đơn điệu của những đoạn đường dài là điều cần thiết. Dành 20 phút để đi bộ xung quanh, rửa mặt bằng nước và thậm chí chợp mắt nếu muốn.

Ăn đồ ăn vặt

Chuẩn bị đồ ăn nhẹ khi đi du lịch là một phần khiến kỳ nghỉ gia đình trở nên thú vị. Ăn đúng loại thực phẩm giúp ổn định lượng đường trong máu và ngăn ngừa sự sụt giảm năng lượng trong cơ thể, vì vậy hãy đảm bảo bạn mang theo nhiều loại đồ ăn.

Tuy nhiên, nhớ lưu ý tránh các loại thực phẩm chứa quá nhiều đường. Đường cung cấp một nguồn năng lượng gần như tức thì, nhưng nó cũng có thể gây ra tình trạng suy sụp sau một khoảng thời gian. Lý tưởng nhất là bạn nên chuẩn bị các loại đồ ăn nhẹ chứa protein, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau quả để duy trì lượng đường trong máu.

IMG_4891

Chơi nhạc khi lái xe

Một trong những điều giúp người lái xe giữ tỉnh táo là hát theo những giai điệu nhạc sôi động. Trên thực tế, âm nhạc có tác dụng tuyệt vời trong việc kích thích tâm trí và giúp bạn tập trung khi đi đường dài. Tuy nhiên, hãy tránh bật những bản nhạc êm dịu như hát ru, mà thay vào đó là những bài hát vui nhộn giống như trong một bữa tiệc và vặn to âm lượng để đẩy mức năng lượng của bạn lên cao.

Giữ não bộ hoạt động

Giống như việc tập thể dục tăng cường lưu lượng máu và sản sinh endorphin giúp bạn sảng khoái, các hoạt động kích thích tư duy cũng có thể giúp bạn tỉnh táo khi di chuyển. Podcast và sách nói là một cách thú vị để giữ cho đầu óc bạn luôn hoạt động mà không cần rời mắt khỏi đường đi. Nếu bạn đang đi du lịch cùng gia đình, bạn có thể tổ chức các trò chơi, câu đố và các hoạt động vui chơi nhẹ nhàng trên xe. Đây cũng là một ý tưởng phù hợp để củng cố mối quan hệ gia đình.

Không khí trong lành

Mở cửa sổ, bật điều hòa hoặc mở cửa sổ trời là những cách tuyệt vời giúp bạn bớt buồn ngủ. Với một khoang cabin ấm áp, nhiều khả năng bạn sẽ ngủ gật, vậy nên hãy cố gắng hấp thụ càng nhiều khí oxy càng tốt và mặc quần áo ấm nếu trời lạnh. Ngày nay, một số mẫu crossover hàng đầu sở hữu hệ thống kiểm soát nhiệt độ phía trước tách biệt với hàng ghế phía sau, giúp bạn giữ cho bản thân tỉnh táo mà không ảnh hưởng đến người ngồi đằng sau.

Uống cà phê

Caffeine giúp bạn tỉnh táo và là một phần thiết yếu trong chuyến đi đối với những người yêu thích cà phê. Cho dù là chuẩn bị sẵn cà phê trong bình giữ nhiệt hay dừng lại dọc đường để uống một cốc, thì đây cũng là một cách hay để không cảm thấy mệt mỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link