6 mẹo đơn giản tại nhà giúp bạn gái hết rụng tóc trong mùa đông chỉ sau vài phút

( PHUNUTODAY ) - Nỗi sợ hãi rụng tóc mùa đông luôn ám ảnh rất nhiều người. Làm sao để tình trạng này không xảy ra nữa. Hãy cùng khám phá những mẹo ngăn ngừa rụng tóc đơn giản trong mùa đông nhé!

 1. Nguyên nhân gây nên rụng tóc?

Bình thường mỗi ngày tóc mỗi người đều rụng vài sợi. Nhưng nếu vừa trải qua các cơn bệnh nặng thì có thể gây cho tóc rụng nhiều. Nấm tóc, dầu gội, những vấn đề về nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây nên rụng tóc. Nếu tuyến giáp của bạn hoạt động quá yếu hoặc quá mạnh, bạn cũng sẽ bị rụng tóc. Thông thường trường hợp rụng tóc này sẽ được khắc phục sau khi bạn đã chữa trị thành công các vấn đề về tuyến giáp. Ngoài ra, các rối loạn về nội tiết tố nam hoặc nữ cũng dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng và chỉ khi các nội tiết tố này cân bằng trở lại thì việc bị rụng tóc mới được cải thiện.

14554

Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng cũng có thể dẫn đến rụng tóc. Sau khi sinh tóc cũng bị rụng nhiều. Đặc biệt khi cơ thể thiếu chất sắt bạn sẽ nhận ra tóc mình bị rụng đáng kể. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại tân dược để chữa các bệnh như bệnh gút, ung thư, trầm cảm, đái tháo đường, phổi, … cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc.

Như vậy, việc rụng tóc nghiêm trọng thường là dấu hiệu sớm của một vài căn bệnh đáng ngại cho cơ thể, nên khi phát hiện bị rụng tóc bất thường, ta cần quan tâm ngay và tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh để vừa điều trị được chứng rụng tóc bất thường và cũng là bảo vệ sức khỏe.

2. Ăn cá hồi

Tóc có thành phần là một chất đạm (cũng như móng tay, chân), có nghĩa là bạn cần bổ sung protein để phát triển những sợi tóc mới và giúp tóc chắc khỏe.

20160922091307-ca-hoi

Protein có vai trò sản xuất keratin, một thành phần kết cấu chính của tóc. Việc bổ sung các chất đạm từ nguồn động vật biển như cá hồi được chứng minh là làm tăng sức khỏe mái tóc cho phụ nữ nhờ axit béo omega-3 và hàm lượng vitamin.

3. Sử dụng mật ong

Theo các nghiên cứu khoa học, mật ong có thể cải thiện đáng kể tình trạng rụng tóc và tóc mỏng. Trong một nghiên cứu về các bệnh nhân bị viêm da tiết bã (bao gồm ngứa da đầu và rụng tóc), những người sử dụng mật ong với da đầu mỗi ngày trong 4 tuần cho thấy có sự cải thiện đáng kể về tình trạng rụng tóc.

4. Ăn quả óc chó

hat-oc-cho

Một số nghiên cứu được công bố vào tháng 1 năm 2015 trên một tạp chí của Mỹ cho thấy, những người được bổ sung dinh dưỡng có chứa axit béo omega-3 và omega-6 và các chất chống oxy hoá trong 6 tháng cho thấy có sự cải thiện tích cực: 90% báo cáo giảm rụng tóc, 86% cho biết có sự cải thiện về sự phát triển của tóc, và 87% cho biết tóc dày hơn. Để đạt được kết quả tương tự, hãy ăn các loại hạt có hàm lượng omega-3 và omega-6 cao như quả óc chó, hạt lanh, hạt hướng dương…

5. Rau chân vịt

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bị rụng tóc có mức độ thấp đáng kể lượng sắt và vitamin D2 so với những người khác. Rau chân vịt rất tốt với những người rụng tóc bởi giàu chất sắt và vitamin C.

6. Dùng dầu dừa

Dau_dua

Dầu dừa được xem là rất hữu ích cho việc ngăn ngừa tóc rụng. Bạn có thể cải thiện mái tóc của mình bằng cách dùng dầu dừa thoa lên khắp trên da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

7. Dùng trà xanh

Trà xanh cũng tốt cho tóc. Pha 50g trà với 1 lít nước ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa. Hâm nóng dấm rượu táo, dùng dung dịch đó để bôi lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn