Cà phê nóng hay đá tốt hơn? Bạn thích uống loại nào?

09:06, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người có sở thích uống nóng lạnh khác nhau nhưng các chuyên gia bật mí cho bạn biết tính chất của từng loại cà phê.

Cà phê là thức uống phổ biến, người thích uống nóng người thích lạnh, đôi khi thay đổi nóng lạnh theo mùa. 

Cà phê cũng là thức uống có lợi cho sức khỏe nếu uống đúng và đủ. Một số nghiên cứu cho thấy cà phê mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, từ ngăn ngừa các bệnh mạn tính đến cải thiện quá trình trao đổi chất. Lượng uống cà phê thích hợp không quá nhiều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bệnh Alzheimer, bệnh tim, bệnh gan, cùng nhiều lợi ích khác.

Nhiều người đặt câu hỏi vậy cà phê đá hay nóng sẽ phát huy lợi ích hơn?

Cà phê nóng hay đá thuộc sở thích từng người

Cà phê nóng hay đá thuộc sở thích từng người

Cà phê nóng có lợi gì?

Theo tiến sĩ Majid Basit, một bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại Bệnh viện Memorial Hermann Sugar Land ở Texas (Mỹ) cho rằng khi uống cà phê nóng hương thơm nhiều hơn, mùi thơm của cà phê nóng có tác dụng cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác mệt mỏi. 

Anh Jordan Karchner, chuyên gia trong lĩnh vực cà phê cũng cho rằng ngửi hương thơm cà phê nóng cũng có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn. Tách cà phê nóng thường có hương thơm hơn vì hơi nóng bay lên mang theo hương thơm tỏa ra.

Nhiều người cũng cảm thấy thư giãn hơn khi uống một chút cà phê nóng. Tác cà phê nóng "dậy mùi" hơn nên hiệu ứng này cao hơn so với cà phê đá. Cà phê nóng cũng thường khiến người ta cảm giác hạnh phúc hơn và ấm áp hơn nhất là khi trời lạnh. Đôi khi tách cà phê nóng khiến cuộc gặp gỡ của bạn ấm áp thân tình hơn, thấy quan tâm hơn cà phê đá. 

Uống cà phê nóng thơm hơn giúp thư giãn hơn, cà phê đá tốt hơn cho người bệnh dạ dày

Uống cà phê nóng thơm hơn giúp thư giãn hơn, cà phê đá tốt hơn cho người bệnh dạ dày

Cà phê đá lợi ích gì?

Cà phê đá cũng có những lợi ích nhất định ngoài công dụng của cà phê, những viên đá cũng có những lợi ích cho người thích dùng.

Tiến sĩ Eva Cwynar, nhà nội tiết học có trụ sở tại Beverly Hills (Mỹ) thì cho biết: Cà phê có tính axit làm đảo lộn hệ vi sinh vật đường ruột nên những người nhạy cảm có thể gặp tình trạng bị ợ nóng và khó tiêu, cà phê đá có thể là lựa chọn thích hợp hơn.

Khi đó cà phê đá sẽ tốt hơn cà phê nóng bởi vì cà phê nóng có thể có độ axit cao hơn, gây ra cảm giác khó chịu.

Đá lạnh giúp làm loãng độ axit trong cà phê nên tốt hơn cho những người dễ bị say cà phê, người bị dạ dày, tiêu hóa kém. Hơn nữa cà phê đá có thể giúp bạn có cảm giác giải khát, mát lành hơn,

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên