Có 1 loại cá được mệnh danh là sâm nước: Đi chợ nhìn thấy đừng tiếc tiền mua

10:13, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Loại cá chạch cực kỳ bổ dưỡng tốt cho sức khỏe đi chợ nhìn thấy đừng bao giờ bỏ qua nhé!

 Thành phần dinh dưỡng của cá chạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cá chạch giàu chất đạm rất tốt cho sức khỏe của con người. Đồng thời, loại cá này cũng được coi là “nhân sâm dưới nước”, được dùng làm thuốc trong Đông y nên được người dân vô cùng yêu quý. Bên cạnh đó, thịt cá chạch cũng khá là dai, ngọt nên nhiều người yêu thích và thường mua về chế biến thành món ăn thường ngày. Đồng thời, nhiều người dân còn sử dụng cá chạch như là một phương thuốc chữa bệnh rất hữu hiệu. Theo như sách y cổ thì từ xa xưa, người dân đã gọi loại cá này là sâm nước bởi chúng rất là bổ dưỡng.

Món cá được ví như sâm nước

Món cá được ví như sâm nước

Theo theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì trung bình trong 100g thịt cá có 16,9g đạm, 2g chất béo, 3,2g gluxit, 16,9mg canxi, 3,2mg sắt, 27mg phốt pho và các vitamin khác.

Đồng thời, do cá chạch là món ăn tốt cho người suy dinh dưỡng, dùng sau ốm đau, bệnh tật, hợp nam giới tăng cường khả năng "giường chiếu".

Theo y học cổ truyền thì loài cá chạch được đánh giá cao về tác dụng với sức khỏe. Cá chạch có vị ngọt, tính bình, bổ dương, viêm gan, vàng da, mụn nhọt, lở loét, suy giảm tình dục ở nam giới rất là hiệu quả. Đồng thời, loài cá chạch cũng rất hợp với những người mắc bệnh gan, vàng da hoặc cơ thể suy nhược.

Món cá được ví như sâm nước

Món cá được ví như sâm nước

- Cá chạch nấu với thịt lợn thêm gừng, tiêu cho người mới ốm, suy nhược, trẻ suy dinh dưỡng. Bạn mua 100g cá chạch làm sạch, 50g thịt nạc. Tiếp đó, hãy nấu cá chạch cho chín nhừ rồi cho thịt lợn, nêm gia vị vừa miệng. Nếu như bạn ăn ngày 1 lần, liên tục trong 3 tuần, nghỉ 1 tuần lại ăn tiếp. Và khi ăn món ăn này lặp lại trong 3 tháng liên tục sẽ giúp lưu thông khí huyết nâng cao sức đề kháng cho con người.

Đồng thời, khi bồi bổ cá chạch con người sẽ trở nên khỏe mạnh giảm tải được những khí đờm trong họng khiến cho phổi trở nên tốt hơn. Những người mắc bệnh suy nhược ốm lâu ngày không khỏi có thể sử dụng cháo cá chạch để bồi bổ cho cơ thể của mình nhằm tăng cường sinh lực hơn. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min