Ca sĩ Nhật Tinh Anh thích mẫu phụ nữ biết “chiều” người tình

07:12, Thứ ba 26/07/2011

( PHUNUTODAY ) - “Cô ấy có một mái tóc dài của người châu Á nhưng cách sống và suy nghĩ của người phương Tây. Tôi thích là người chinh phục phụ nữ xong đem về nhà "chiều" mình (cười lớn). Về khoản lãng mạn thì mình nghĩ là hơn người, vì những người đã từng yêu tôi, dù sau này là bạn cũng không thể quên những điều lãng mạn mà tôi đã dành cho họ”.

 



Trong khi nhiều hotboy thời kỳ đầu của showbiz Việt hầu hết đã chuyển nghề hoặc im lìm trước cơn bão “sao mới” và sự chuyển mình mạnh mẽ khó lường của thị hiếu khán giả thì Nhật Tinh Anh vẫn vững vàng vị trí, tên tuổi trong làng giải trí. Thân thiện, cởi mở, kiệm lời nhưng đủ để khiến người đối diện biết anh thật sự quan tâm và lắng nghe họ.

Sâu bên trong vẻ ngoài bóng bẩy của Hoàng tử Vpop là một người nhạy cảm, chừng mực, chân thành, nhân hậu nhưng vẫn có chất kiêu bạc phớt đời.  Sự mâu thuẫn giữa một công việc ồn ào là làm người của công chúng, phải luôn đẹp, phải làm mới mình… và sự an nhiên tự tại pha chút chiêm nghiệm của một người già trước tuổi tạo nên sức hút của Nhật Tinh Anh cả trên sân khấu lẫn ngoài đời.

Nghệ sĩ nên tỉnh táo và khiêm tốn

Anh có thể chia sẻ dự án âm nhạc sắp tới của mình? Có điều gì thay đổi trong phong cách của Hoàng tử Pop Việt không? Anh có bao giờ hướng đến hay làm một sản phẩm âm nhạc cho các khán giả lớn tuổi hơn tuổi teen?

Hiện nay tôi đang lưu diễn tại Mỹ, khi trở về sẽ tiếp tục hoàn thành album Vol9 Nothing is impossible - Không có gì là không thể và album song ca của Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc, kỉ niệm hai năm trở lại. Ngoài ra khi lưu diễn nước ngoài NTA biết được khán giả ở hải ngoại rất thích dòng nhạc xưa nên chắc chắn sắp tới đây tôi sẽ biên tập một album nhạc xưa để ra mắt khán giả trong nước và ngoài nước.

Trong showbiz anh ở trong tình trạng làm điều mình thích hay cân nhắc làm điều nên làm để có hiệu quả nhất?

Khả năng quan sát và nắm bắt tình hình trong giới showbiz là rất quan trọng vì vậy bây giờ tôi làm theo phương cách 50/50. Đó là 50% sẽ chiều theo khán giả, còn 50% sẽ làm theo ý mình.


Tất nhiên tôi phải đề cao chất lượng rồi. Nhưng tôi không quá làm khó mình và làm khó khán giả, nhất là phải vừa với sức mình. Còn khán giả hiện nay thật sự hơi khó hiểu, họ có thể nghe và thích bất cứ dòng nhạc nào, vì vậy tôi phải luôn tỉnh táo và đi đúng hướng. Album 1000 lời yêu và Giác quan thứ 6 do tôi tự biên tập và sản xuất đã gây hiệu ứng rất tốt từ khán giả và giới báo chí qua các giải thưởng của Zing Award và Album vàng.
d
 

Anh có nghĩ trong showbiz, làm cho bản thân mình khác biệt, độc đáo, luôn khiến công chúng bàn tán tò mò mỗi khi nhắc đến mình dù ở hình thức nào, phong cách, tuyên ngôn, lao động nghệ thuật, hay chiêu trò gây chú ý… cũng là một sự cống hiến hết mình không? Anh có phải là người sẵn lòng cống hiến và biết hi sinh những sở thích nhu cầu cá nhân để đi trên con đường khắc nghiệt của “Sao” không?

Tôi chỉ có hai điều có thể cống hiến cho khán giả của mình, đó là lao động nghệ thuật chân chính và sống khiêm tốn có chừng mực, để người khác luôn tôn trọng mình. Có thể tôi không nóng hổi trên các phương tiện thông tin nhưng tôi là một cái tên tạo cảm giác an toàn, khi nghe nhạc thì cảm thấy đây là một người của nghệ thuật.

Anh có vẻ rất tự tin với những gì mình làm được?

Tôi có cơ sở để tự tin với những gì mình làm được, và tôi nghĩ, mọi sự thành công đều đến từ sự tự tin và tận tụy lao động. Tôi không ồn ào lăng xê, đánh bóng tên tuổi mà để sản phẩm âm nhạc và những gì tôi làm được nói về mình, và gây thiện cảm với công chúng.

Tai tiếng ở một góc độ nào đó có phải cũng mang lại sự thú vị và hưởng thụ khoan khoái cho những ai có được, biết cách tạo dư luận đa đoan và giữ được sự tỉnh táo của mình trong cuộc chơi đi trên dây ở độ cao nguy hiểm đó, anh có nghĩ vậy không? Với anh thì sao, việc anh phát ngôn mình không quan tâm đến tình cảm là một cú sốc với các fan?

Những trò gây sốc hay nói bừa không phải là cách sống và chọn lựa của tôi. Việc nói “không quan tâm đến chuyện tình cảm” là do khi nhà báo đăng lên đã thiếu vài chữ rất quan trọng đó là “hiện nay Nhật Tinh Anh không quan tâm nhiều đến chuyện tình cảm”, và thiếu một câu cực kì quan trọng, đó là: “Tình cảm luôn đứng hàng thứ 4 trong cách sống của NTA sau sự nghiệp, gia đình, bạn tri kỉ”.

Sự mâu thuẫn hình thành nên tôi

Ở anh có điều gì đó vừa ngông vừa hiền, vừa phớt đời vừa quan tâm đến người khác, bản thân anh có phải là một người mâu thuẫn không? Sự nổi tiếng có làm anh kiêu ngạo không, đặc biệt những gì anh làm được là rất thành công ở Việt Nam?

Đây là một trong những câu hỏi hay nhất mà tôi từng được nhận. Ngông và hiền, phớt đời và quan tâm - đó chính là sự mâu thuẫn hình thành nên tính cách trong tôi. Còn nhiều sự mâu thuẫn khác nữa nhưng những điều bạn nhận xét về tôi như thế mình đã có thể xem bạn là một người tâm giao.

Anh có phải là người duy mỹ không? Dường như anh rất mê làm đẹp nên mới mở shop thời trang để kinh doanh?

Chắc chắn rồi, tôi duy mỹ đến cực đoan. Cửa hàng của tôi phần nào đó để chiều lòng fan, nếu họ muốn ăn mặc đẹp giống thần tượng của mình để đi dự tiệc, hay xuất hiện ở một sự kiện quan trọng thì tìm đến. Đó cũng là một chiếc cầu nối nghệ sĩ với khán giả.

Là “Sao”thì luôn có áp lực phải đẹp trong mắt công chúng và phải hi sinh ít nhiều cuộc sống riêng tư và sở thích cá nhân để tránh dư luận xấu, có khi nào anh thấy mệt mỏi với con đường của mình?

Dường như lúc nào bước ra đường, dù đi làm những công việc bình thường tôi cũng chuẩn bị cho mình một diện mạo dễ nhìn, tôn trọng khán giả và tôn trọng mình. Không bao giờ để ai đó phải thốt lên: "Nghệ sĩ mà ăn mặc lôi thôi quá". Đó là một điều thú vị, công việc của mình buộc mình luôn phải đẹp trong mắt công chúng. 


Thời gian và tâm linh. Chỉ có thời gian mới có thể hàn gắn mọi vết thương và tâm linh giúp tôi hiểu sâu hơn về con người trong cuộc sống."Con người" là kẻ tạo nên những điều hạnh phúc nhất và con người cũng sẽ gây những điều tồi tệ nhất cho nhau. Vì vậy nếu bạn có một trái tim khoan dung và một tinh thần thép bạn có thể vượt qua tất cả.


Hạnh phúc và tự hào là điều chắc chắc. Hạnh phúc trong cuộc sống chia làm hai phần. Hạnh phúc trong sự nghiệp là do chính công sức mình gây dựng nên sự thành công, còn niềm hạnh phúc thứ hai thuộc về phương diện tình cảm. Có một người yêu thương mình và mình cũng thật lòng yêu họ, đó là hạnh phúc vô bờ bến và không thể định nghĩa được.
s
 

Anh coi trọng sự nghiệp và đặt tình cảm xuống thứ yếu, vậy có lúc nào anh thấy mình rất cô đơn không? Người ta vẫn nói cái giá phải trả cho danh vọng và hào quang chính là sự cô đơn, như người đứng trên đỉnh núi vậy, toàn gió lạnh?

Là một nghệ sĩ, tôi hạnh phúc vì được hỏi những câu như vậy, đặc biệt với câu: "Người đứng trên đỉnh núi toàn gió lạnh". Có mấy ai nhìn nghệ sĩ chúng tôi dưới góc độ chia sẻ và cảm thông như thế. Cô đơn là điều chắc chắn rồi. Bạn vừa đứng trước hàng ngàn fan hâm mộ, bạn cảm thấy thăng hoa khôn xiết, vừa đó thôi khi bạn vừa bước vào căn nhà của mình, cơn gió "cô độc" lại xộc thẳng vào những con người nghệ sĩ mong manh ấy.

Anh có phải là típ người thích chinh phục thử thách không, càng khó khăn càng nỗ lực làm được bằng mọi cách?

Về việc chinh phục thử thách tôi chỉ ở mức độ khá.Vì trong tôi có độ cân bằng rất cao. Cân bằng về tinh thần, cân bằng về vật chất, cân bằng về cách suy nghĩ và cân bằng đối với con người. Đạt được mục đích bằng tài năng và cái tâm, tôi luôn cố gắng hướng mình vào đó như một tiêu chí sống. 


Đó là khoảng thời gian vừa rời nhóm 1088, đó là cú sốc lớn khó phai mờ trong tâm trí của tôi. Gần như ba tháng tôi không bước ra khỏi phòng. Có lẽ âm nhạc là máu rồi nên dù có chuyên gì xảy ra cũng gượng đứng lên mà đi tiếp.

Hiện tại ước mơ lớn nhất của anh là gì?

Mơ ước của tôi không nhiều và đều trong khả năng mình có thể hoàn thành, đó là sự nghiệp tiếp tục thăng hoa, giữ được sự bình yên trong tâm trí và sức khỏe tốt.


Cô ấy có một mái tóc dài của người châu Á nhưng cách sống và suy nghĩ của người phương Tây. Tôi thích là người chinh phục phụ nữ xong đem về nhà "chiều" mình (cười lớn).Về khoảng lãng mạn thì mình nghĩ là hơn người, vì những người đã từng yêu tôi, dù sau này là bạn cũng không thể quên những điều lãng mạn mà tôi đã dành cho họ.

Nhật Tinh Anh là vậy, trên con đường lấp lánh của một ngôi sao ca nhạc anh đã, đang và tiếp tục tiến bước vẫn có điều gì đó rất đời thường, hồn hậu gần gũi nhưng “đủ xa” và bí ẩn để khiến người ta ngưỡng mộ, tò mò và tất nhiên, nhiều người yêu mến anh, dù không phải là tất cả.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc