Top 5 món ngon ở Huế chưa ăn chưa biết Cố đô, số 3 không thử là 'uổng' công đi

11:37, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những món bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Huế.

Bún Bò Huế

Bún Bò Huế là sự lựa chọn tuyệt vời ở Huế. Món ăn này nức tiếng gần xa của ẩm thực Huế và cũng là thức ăn sáng rất quen thuộc của người dân địa phương. Chỉ với một chút bún, chút thịt bò bắp, giò heo chan thêm chút nước lèo  chuẩn vị nóng hổi là đã có ngay tô bún bò Huế tuyệt vời rồi.

Bún Bò Huế

Bún Bò Huế

Cơm hến

Cơm hến là đặc sản của vùng đất cố đô. Món ăn này được tạo ra bởi sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu gồm cơm nguội và hến xào. Phần cơm Hến để cho ngon hơn sau sẽ được nêm thêm nhiều loại gia vị như ruốc, muối, dầu màu điều,...

Ngoài ra rau thơm và tóp mỡ sẽ được thêm vào cuối cùng. Món ăn có  hương vị vô cùng đậm đà nhưng lại không kém phần thanh đạm.

Bánh canh cá lóc

Bánh Canh Cá Lóc là món ăn cũng rất nổi tiếng tại Huế. Nguyên liệu gồm sợi bánh canh bột gạo dẻo mềm kết hợp với thịt cá lóc ngọt ngà tươi ngon. Nước dùng được ninh từ xương cá nên có vị đậm đà ngọt thanh.

Món ăn ngon nhất lúc còn nóng, tô bánh canh nghi ngút khói thêm chút hành ngò dậy mùi sẽ là sự lựa chọn đầy dinh dưỡng cho những bữa chính trong ngày.

Bánh canh cá lóc

Bánh canh cá lóc

Bánh khoái

Loại bánh này có phần nhân tương tự bánh xèo. Điểm khác biệt đầu tiên của bánh khoái nằm ở phần bột được thêm trứng vịt để tạo màu vàng và có mùi thơm khác hẳn mùi nghệ của bột bánh xèo. Bánh khoái được đổ từ khuôn nên vỏ tròn và dày hơn.

Điểm khác biệt thứ hai quan trọng nhất chính là chén nước chấm thần thánh. Bát nước chấm được làm từ nước lèo sền sệt, có vị béo từ thịt heo băm nhuyễn, gan heo kết hợp với mè rang và đậu phộng giã nhuyễn. 

Chè Huế

Chè Huế là món ăn vặt ngon ở Huế nổi tiếng. Cả người dân địa phương và khách du lịch đều yêu thích.

Chè Huế

Chè Huế

Trong quán chè Huế chính hiệu sẽ có cả chục nồi chè đủ màu sắc, đa dạng hương vị. Một số món được phổ biến là chè chuối khoai môn, chè đậu ngự, chè hạt sen, chè bột lọc heo quay, chè bông cau,… Khi ăn chè quý khách đều được ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: du lịch Huế