Giá vàng hôm nay ngày 29/8: Vàng giảm giá mạnh

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay ngày 29/8 chứng kiến sự tụt giảm mạnh của vàng dù những phiên trước đó, vàng đã có dấu hiệu hồi phục trở lại khi USD giảm.

Tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.202 USD/ounce. 

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.218 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,9% (96,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới hôm nay lại quay đầu giảm do lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận thương mại.

3

Mỹ và Mexico ngày 27/8 nhất trí điều chỉnh hiệp định NAFTA, gây áp lực lên Canada buộc nước này chấp nhận các điều khoản mới về thương mại ô tô và các quy định giải quyết tranh chấp để tiếp tục tham gia hiệp định thương mại ba bên này.

Trước đó, đồng USD đã có 1 tuần giảm thảm hại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ tuyên bố tăng lãi suất dần dần, đồng điệu với mong muốn của tổng thống Donald Trump.

Đồng USD tiếp tục giảm và xuống mức thấp nhất 1 tháng sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận song phương trong khuôn khổ tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng tiền này so với 6 loại tiền tệ lớn khác đã tuột khỏi mốc 95 điểm.

Mặc dù vậy, đồng bạc xanh được dự báo không giảm sâu do Fed vẫn có kế hoạch tăng lãi suất thêm 1-2 lần trong năm 2018, trong khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung vẫn còn căng thẳng. Ông Donald Trump vừa cho biết ông không vội vã đàm phán với Trung Quốc.

Giới chuyên gia đang cho rằng, rất có khả năng chính Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ khởi động một chiến dịch làm suy yếu đồng USD như một giải pháp nhằm làm giảm thâm hụt thương mại của Mỹ. Từ khi nhậm chức vào năm 2017, ông Trump đã thường xuyên nói về mong muốn một đồng USD yếu hơn để hỗ trợ sản xuất của Mỹ.

Trước đó, FED đã phát đi tín hiệu độc lập hoàn toàn so với Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng tỏ ra thất vọng trước tốc độ tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ FED.

Căng thẳng thương mại “hạ nhiệt” khiến nhà đầu tư giảm vị thế an toàn đối với nợ chính phủ Mỹ. Doanh số trái phiếu kỳ hạn dài gây áp lực lên giá và đẩy lãi suất đi lên đối với các kỳ hạn dài, cho thấy tâm lý lạc quan về triển vọng kinh tế.

Đồng USD tiếp tục có phiên giảm giá mất 0,4% so với 6 đồng tiền chủ chốt trong giỏ thanh toán quốc tế. Nguyên nhân là do, báo cáo mới nhất từ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết: Chỉ số kinh tế Mỹ tháng 7/2018 tại khu vực Chicago chững lại đạt 0,13%, thấp hơn nhiều so với chỉ số 0,48% hồi với tháng 6/2018.

Những báo cáo kinh tế khu vực tiếp tục hạ mức tăng thì sẽ trùng khớp với dự báo của Quỹ Tiền tệ trước đó là nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại trong tháng 7.

giavang2982

Giá vàng trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 29/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 28/8.

Trước đó, chốt phiên giao dịch hôm qua, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, không khí giao dịch sôi động trong chớp nhoáng, rồi trầm lắng dần khi mức giá được điều chỉnh giảm. Những sự kiện quan trọng từ thị trường quốc tế tiếp tục là định hướng để nhà đầu tư nghiên cứu tham gia thị trường ở các phiên tiếp theo.

Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn