Ca sĩ Y Phụng luôn thích là người đi “cua”… trai (Kỳ 2)

00:30, Thứ ba 13/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có kinh tế độc lập, nhưng Y Phụng luôn ý thức mình là phụ nữ và việc chiều phụ nữ đương nhiên là việc của đàn ônghellip; Y Phụng thẳng thắn chia sẻ, đàn ông yêu cô sẽ tốn kém lắm.

(Phunutoday) - Nổi lên và sống được nhờ đóng phim chứ không phải ca hát: Trong số những khán giả tò mò tới xem Y Phụng “lố lăng, hở hang” như thế nào, có cả những nhà đạo diễn làm phim đang đi tìm những khuôn mặt mới lạ và ăn ảnh, ăn đèn như Xuân Cường, Xuân Kỳ, Với ca khúc “You're my Heart You're my Soul”, Y Phụng đã tạo thành cơn sốt nóng bỏng hàng đêm cho giờ trình diễn của cô. Nhờ vậy, Y Phụng được mời góp mặt trong một vai rất phụ trong bộ phim “Những cánh hoa hoang dại”.

[links()]

 

Dù chỉ xuất hiện một hai cảnh (sau khi bị cắt hết năm sáu cảnh quay) nhưng khuôn mặt Y Phụng lại để nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng rất nhiều khán giả xem phim lúc đó.  Đặc biệt, Y Phụng đã may mắn lọt được vào mắt xanh của đạo diễn Lê Dân, vị đạo diễn đang cực kỳ “hot” ở thời điểm đó. Ông đã mời Y Phụng thủ vai chính trong bộ phim “Riêng chỉ có anh” bên cạnh các ngôi sao thời đó như Lê Tuấn Anh, Diễm Hương.

Y Phụng lúc đó mới chỉ 15, 16 tuổi, lại là một ca sĩ chưa có tên tuổi gì nhưng không hiểu sao, đạo diễn Lê Dân một mực chọn Y Phụng vào vai chính. Lần đầu được đóng vai chính bên cạnh hai ngôi sao lớn, Y Phụng mừng lắm, nhưng trong kịch bản đòi hỏi cô phải cắt đi mái tóc dài của mình. Y Phụng khăng khăng từ chối và quyết định trả lại kịch bản cho đạo diễn.

Đến nước này, mẹ cô, nghệ sĩ Kiều Tiên ra lệnh nếu không cắt tóc đóng phim, sẽ bị ngưng hát luôn. Trước lệnh cấm vận của mẹ, sau những giờ phút vất vả khóc lóc, Y Phụng đành cắt bỏ mái tóc dài yêu quý của mình bởi với cô không được hát là nỗi đau khổ lớn nhất... Y Phụng cũng không ngờ sau khi diễn xuất cùng với tài tử Lê Tuấn Anh trong phim đó, cô đã trở thành người nổi tiếng. Hàng loạt kịch bản mới của nhiều nhà làm phim được ồ ạt gửi tới Y Phụng.

Chính điện ảnh đã tạo cho Y Phụng một vị trí vững vàng sau 40 bộ phim có sự góp mặt của cô. Đặc biệt với bộ phim “Đời vũ nữ”, hình ảnh một cô vũ nữ với nếp sống buông thả của Y Phụng đã gây được ấn tượng rất mạnh nơi khán giả khiến cô càng nổi danh thêm...

Từ một cô bé hát lót, Y Phụng trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh hàng đầu của dòng phim “mỳ ăn liền” cùng với Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Mộng Vân, Giáng My… Trong số những ngôi sao thời đó, Y Phụng là người trẻ nhất. Lúc này, chỗ đứng của cô trong lòng người hâm mộ đã ở thật cao không như một năm về trước. Cô không còn phải chịu những buổi hát chùa ngồi chờ thâu đêm hay ngủ ngoài rạp hát khi đi tỉnh như trước.

Lấy chồng để chiều theo ý cha.

 

Đến thời phim Việt Nam chững lại, Y Phụng chuyển hẳn sang ca hát. Cô tâm sự, một phần vì gia đình theo nghiệp hát và bản thân cũng chẳng biết làm gì ngoài biểu diễn âm nhạc, mặt khác, cô phải lo kiếm tiền cho gia đình nữa. Trong giới nghệ thuật, Y Phụng nổi tiếng là người con hiếu thảo. Khi cha cô, nghệ sĩ Minh Phụng mắc bệnh nan y, cô đã nguyện với trời Phật, nếu cha cô qua được cơn hiểm nghèo, cô sẽ xuống tóc để trả ơn.

Nói là làm, Y Phụng đã cạo trọc đầu để thực hiện tâm nguyện đó. Việc làm này của Y Phụng được nhiều người biết vì sau đó báo chí cũng đưa tin. Nhưng hiếm có ai biết được rằng, không chỉ cạo trọc đầu, Y Phụng còn từng hi sinh hạnh phúc lứa đôi của mình để yên lòng cha. Lúc nghệ sĩ cải lương Minh Phụng lâm trọng bệnh, có một chàng trai đã thường xuyên qua lại chăm sóc cho ông rất ân cần, chu đáo.

Nghệ sĩ Minh Phụng rất thương quý anh và muốn con gái sớm yên bề gia thất. Cũng giống như mọi người cha mẹ, trong cơn trọng bệnh chỉ mong muốn được chứng kiến hạnh phúc của con mình. Chính vì vậy, dù không hề yêu chàng trai đó, Y Phụng vẫn gật đầu lấy chồng theo ý cha. Chị sẵn sàng hi sinh hạnh phúc riêng của mình chỉ vì mong muốn cha được vui vẻ.

Không biết có phải vì sự hiếu thuận của con gái hay không, nghệ sĩ Minh Phụng cũng đã trải qua được cơn trọng bệnh và sống thêm được gần 4 năm nữa. Y Phụng thẳng thật chia sẻ, chị đến với người đàn ông của mình không phải vì tình yêu mà đơn thuần chỉ vì trách nhiệm trước lời hứa của cha.

Là một minh tinh màn bạc, Y Phụng không thiếu người theo đuổi. Cô từng được đồn là người yêu của Lý Hùng… Dù sau này Y Phụng vẫn từ chối thừa nhận về tình cảm với Lý Hùng nhưng chuyện cặp đôi trai tài, gái sắc này vẫn được nhiều người biết tới. Chính chàng diễn viên điện ảnh đào hoa Lý Hùng từng thừa nhận trên báo chí người anh từng yêu nhất đó chính là Y Phụng. Chẳng biết có phải vì dư âm cuộc tình hay không mà tới nay, khi đã ngoài tuổi 40, Lý Hùng vẫn còn độc thân.

Về phần mình, sau khi kết hôn, Y Phụng theo chồng qua Mỹ. Y Phụng thừa nhận, thời gian đầu, cô sống với chồng đơn giản chỉ vì trách nhiệm, nhưng sau đó, dần dần, cô cảm động trước sự chân tình, cách hi sinh, sự quan tâm của anh đối với gia đình cô nên Y Phụng đã yêu và thương anh thật lòng sau khoảng 3 năm chung sống. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của họ cũng chỉ kéo dài được 7 năm.

Y Phụng tiết lộ, một trong những nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân của cô tan vỡ là do cô sợ rất sợ sinh con. Y Phụng không phải là người phụ nữ ích kỷ, sợ sinh con sẽ khiến mình xấu đi. Cô chia sẻ việc không muốn sinh con là có lý do khác về tâm lý. Là một người con hiếu thảo, sẵn sàng làm mọi việc để lo lắng cho cha mẹ, Y Phụng rùng mình khi chứng kiến cảnh những đứa con người Mỹ khi khôn lớn thì đưa đấng sinh thành vào viện dưỡng lão.

Cô không chịu được điều đó và cảm thấy rất bất mãn. Nếu sống ở Việt Nam, Y Phụng sẽ sẵn sàng sinh con bởi người phụ nữ nào cũng có sẵn thiên chức làm mẹ.

Chia tay với chồng, suốt khoảng hơn 3 năm, Y Phụng hầu như không yêu ai. Với tính cách sôi nổi của mình, cô tự thưởng cho mình một cuộc sống tự do. Y Phụng không ngại ngần khi chia sẻ, cô là người thích… “cua” trai. Cô không muốn mất nhiều thời gian đi tìm và phát tín hiệu. Thích ai, cô sẽ tìm cách làm quen ngay. Nhưng khi thấy không ổn là cô cũng nhanh chóng rút lui.

Y Phụng chia sẻ, cô có giác quan và linh cảm rất nhạy. Đôi khi đơn thuần chỉ là ánh mắt, cái ôm siết nhẹ, bất giác sẽ biết tình yêu còn nồng cháy hay dần tắt. Khi đã chia tay, cô sẽ cho những chuyện không vui ấy vào một chiếc hộp rồi bỏ đi, dành cho tâm trí tình yêu khác, như ý hơn. Nói vậy, nhưng Y Phụng cũng tâm sự, trong tình yêu cô là người khá chung tình. Nếu như người ta bỏ mình, phải mất một hai năm sau cô mới bắt đầu có tình cảm mới được. Là  người thẳng tính, Y Phụng không ngần ngại chia sẻ quan niệm về đàn ông của cô.

Đối với Y Phụng, đàn ông trước tiên phải làm ra tiền, phải có tiền. Đã là đàn ông là phải kiếm được nhiều tiền. Đàn ông mà làm ít tiền hơn cô là Y Phụng coi thường. Đàn ông đẹp trai hay không đối với cô cũng không quan trọng nhưng anh ta cũng phải dễ nhìn, đừng xấu quá. Một điểm cần phải có trong mẫu hình đàn ông của Y Phụng là anh ấy phải là người rộng lượng, có duyên.

Có kinh tế độc lập, nhưng Y Phụng luôn ý thức mình là phụ nữ và việc chiều phụ nữ đương nhiên là việc của đàn ông… Y Phụng thẳng thắn chia sẻ, đàn ông yêu cô sẽ tốn kém lắm. Bởi sở thích của Y Phụng là đi shopping, mê mua sắm. Người đàn ông nào yêu cô phải có tiền mới chịu nổi cái “tật xấu” của Y Phụng.

Nói thẳng thắn đôi khi làm người khác nghĩ sai về mình, nghe tâm sự của Y Phụng nhiều người sẽ nghĩ cô phù phiếm. Nhưng thực tình, giữa đầy rẫy những xa hoa, giả dối của thế giới giải trí, người dám nói thật về tình yêu và quan điểm tình yêu như Y Phụng đâu có nhiều. Và dù “tiêu chuẩn” như thế nào thì Y Phụng vẫn luôn là người chân thành và hết lòng với tình yêu của mình. Đó mới là điều quan trọng khi trái tim biết rung động và yêu thương.

Ca sĩ Y Phụng luôn thích là người đi “cua”… trai )

  • Thiên Quân
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc