Ca sỹ Hoàng Bách: Sống thật và yêu hết mình

08:07, Thứ tư 05/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Hoàng Bách là một người nổi tiếng, nổi tiếng vì hát hay, có thêm tài sáng tác ca khúc, chơi nhạc cụ giỏi và khi còn là thành viên của ACamp;M anh còn nổi tiếng vì là thành viên đẹp trai nhất. #160;

(Phunutoday) - Hoàng Bách là một người nổi tiếng, nổi tiếng vì hát hay, có thêm tài sáng tác ca khúc, chơi nhạc cụ giỏi và khi còn là thành viên của AC&M anh còn nổi tiếng vì là thành viên đẹp trai nhất. Nhưng có một điều nổi hơn anh được fan và bạn bè tán tụng chính là rất yêu vợ. Hiếm khi nào người ta thấy anh xuất hiện ở đâu đó mà không tay trong tay hạnh phúc với bà xã xinh đẹp của mình. Khi đi hát ở các tụ điểm ca nhạc, phòng trà, anh luôn hướng mắt nhìn về phía bà xã và không quên tặng người đàn bà quan trọng của đời mình một bản tình ca thật đẹp như If của nhóm nhạc Bread…

 
Phía sau một người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của một phụ nữ. Trên con đường lấp lánh của một nghệ sĩ nổi tiếng như Hoàng Bách, gia đình chính là điểm tựa vững chắc để anh có thêm nghị lực làm việc và vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.

Gia đình và sự nghiệp song hành, ai cũng thấy từ khi lấy vợ, Hoàng Bách hạnh phúc hơn, thành công hơn và thực sự đi đến độ chín của sự nghiệp nghệ thuật. Như mọi người bình thường khác anh cũng gặp những điều không may, bị dèm pha… nhưng vượt lên trên hết, điều mà anh luôn tâm niệm trong đầu là dù có chuyện gì xảy ra thì mình vẫn có tình yêu và niềm tin vào bản thân. “Người đàn ông chân chính luôn biết ơn tình yêu của người đàn bà và anh ta sẽ làm tất cả mọi điều để khiến cô ấy được hạnh phúc”, anh tâm sự.


Trong showbiz, anh là nghệ sỹ ở trong tình trạng làm điều mình thích hay cân nhắc làm điều nên làm để có hiệu quả nhất? Anh có nghĩ đến tính an toàn không khi tung ra một sản phẩm nào đó hay phát ngôn trên truyền thông… vì anh đa có tiếng tăm rồi?

Trong tình hình hiện tại của Việt Nam, xét cả về mặt thị truờng âm nhạc hay xã hội nói chung, tôi nghĩ khó có một cá nhân nào có thể hoàn toàn chỉ làm những điều mình thích mà không để ý tới những vấn đề xung quanh, không chỉ là vì áp lực của thị trường mà còn vì rất nhiều áp lực khác.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa là những sản phẩm của tôi hay hầu hết các nghệ sĩ khác thiếu đi dấu ấn cá nhân của mỗi người. Nhưng nói chung, trong thời điểm này vẫn cần sự “dung hòa”, trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống, trong điều kiện xã hội Việt Nam mình thì là như vậy, dù đôi khi nghệ sĩ không thích điều này.

- Như tôi đã nói, phải chấp nhận “dung hòa”, nhưng đối với tôi, có những nguyên tắc về nghề nghiệp, ví dụ như làm ca sĩ là phải biết hát, làm vũ công thì phải biết nhảy. Tôi thấy rất nực cuời khi có một vài ca sĩ, hoặc những nguời tính làm ca sĩ chống chế cho việc hoàn toàn không hát nổi một câu cho ra hồn là tôi chỉ làm nhạc giải trí, như vậy có nghĩa là cái gì thuộc về giải trí cũng có nghĩa là vớ vẩn???

- Tôi không nghĩ là cần tách bạch quá rõ đến mức đối nghịch giữa nghệ thuật và giải trí, hát kiểu gì thì cũng để phục vụ nhu cầu giải trí mà thôi, nhưng quan trọng là đặt mọi thứ đúng chỗ của nó, làm giải trí cũng cần có những tiêu chuẩn chất lượng của nó.
 

- Thỏa hiệp không phải cách hay đối với một nghệ sỹ, tôi nghĩ là với vấn đề chiều lòng khán giả là đương nhiên nhưng nên giữ lại cái tôi nghệ thuật cho mình, đó là cá tính âm nhạc -  điều định hình tên tuổi, thương hiệu và khiến khán giả nhớ đến mình. Còn chuyện xu hướng thời thượng thì nếu hợp và thích thì hát, không thì đừng cố đua theo và ý thức được việc nên làm và thích làm.

- Chuyện nghệ sỹ định hướng thẩm mỹ hay chiều theo khán giả, tôi không nghĩ đây chỉ là câu chuyện riêng của khán giả và nghệ sĩ. Chỉ có hai yếu tố trên thì chưa đủ để tạo thành một thị truờng âm nhạc chuyên nghiệp, phải cần có những nhà sản xuất chuyên nghiệp, những nhà quản lý chuyên nghiệp và quan trọng hơn là một môi trường kinh doanh chuyên nghiệp…

Phải chăng là nguời của công chúng thì phải hi sinh đi ít nhiều tự do và sở thích cá nhân để luôn đẹp trong mắt công chúng, anh thì sao?

- Như tôi đã từng tâm sự, đối với tôi, việc làm một nguời bình thường có ý nghĩa hơn rất nhiều. Nói chung, được biết đến nhiều có nghĩa là tôi phải chỉn chu hơn một chút, phải bớt tính nóng hơn một  chút…. nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng phải tỏ ra hoàn hảo, phải hi sinh hết cuộc sống cá nhân vì sự nghiệp. Cũng may, cho đến giờ phút này, tôi may mắn là chưa phải lựa chọn, vì sự xung khắc của những điều thuộc về cá nhân và công việc là không quá lớn, chưa đến mức không thể dàn xếp đuợc.

Anh có lo thế hệ các anh đang bắt đầu già và bớt đi tính thu hút với công chúng không?

- Những gì thuộc về tự nhiên thì tôi không lo đâu, tôi cũng thuộc dạng “hiểu chuyện” nên biết là mình phải làm gì, mà làm gì thì làm, với riêng mình, tôi chỉ sợ là mình không còn có khả năng thực hiện những sản phẩm tốt thôi. Âm nhạc thì đâu có tuổi.


- Đó là khoảng thời gian xảy ra nhiều chuyện, tôi chia tay với nhóm nhạc đi theo sự nghiệp solo, Thoáng mây bay hợp tác cùng Musicfaces là sản phẩm khiến tôi hài lòng nhưng sau đó nhiều chuyện xảy ra trong quá trình hợp tác khiến tôi thấy hơi nản. Đó là lí do tôi im ắng một thời gian nhưng không có nghĩa là tôi ngủ quên. Tôi đang chờ giấy phép của album “Giây phút mong manh”, mọi việc coi như đã xong, tôi đang chờ ngày phát hành thôi.

Gia đình là sức mạnh của người đàn ông

Anh quan niệm thế nào là hạnh phúc?

- Hạnh phúc với tôi đơn giản là sự hài lòng.
  
Vậy anh đã hài lòng với cuộc sống của mình chưa? Hạnh phúc gia đình có đủ để làm một người đàn ông nổi tiếng như anh hạnh phúc không?

- Về gia đình thì có thể nói là tôi hài lòng, về bạn bè, sức khỏe và danh tiếng cũng thế, còn sự nghiệp và tiền bạc thì chưa. Trong hầu hết những khoảnh khắc của cuộc đời mình như thế là đủ, nhưng tất nhiên, một người đàn ông cũng còn có những trách nhiệm khác, với những tham vọng của cá nhân mình, với trách nhiệm cho cộng đồng, cho xã hội và cả đất nuớc khi cần.

- Tôi nghĩ là cả hai và chẳng có gì khó hiểu cả “gieo gì gặt nấy” thôi (cười).


- Cuộc sống nhất là tình yêu là không thể nói truớc, và càng không thể “cố gắng” nếu tình yêu không còn. Tôi cũng chẳng có bí quyết gì trong chuyện này cả, quan trọng nhất là phải sống thật, nhưng đôi khi cũng phải khéo léo “giấu những gì nên giấu”. Yêu, tin nhau và cả hai luôn có nhu cầu làm người kia hạnh phúc.

- Bà xã tôi là người biết giữ chồng, bí quyết của cô ấy là hiểu tôi, hiểu công việc của tôi sẽ tiếp xúc với nhiều phụ nữ đẹp và không ghen (cười). Chính tôi làm gì cũng quan niệm, gia đình là quan trọng nhất. Nói thật là mấy năm rồi vợ chồng tôi chẳng có cãi vã, giận hờn gì trong gia đình. Thời gian yêu nhau tìm hiểu cãi nhau hết rồi, lấy nhau chẳng còn gì để cãi. (cười) và quan trọng nhất là ngày càng chúng tôi yêu nhau càng nhiều hơn.
s
 
Có khi nào vì cuộc sống bận rộn mà hai người quên đi sự quan trọng của việc gìn giữ sự lãng mạn sau hôn nhân?

- Chúng tôi có cùng quan điểm sống là vui vẻ, thoải mái và ….thực tế, nên cuộc sống dù cũng có rất nhiều lúc khó khăn nhung vẫn dễ chịu.Tất nhiên cũng có khi sự căng thẳng của “cơm áo gạo tiền” có đôi chút ảnh hưởng, nhưng như tôi đã nói, tôi khá may mắn (cho tới giờ này) gặp được người hiểu và cùng cách sống với mình nên cũng chưa bị “mất lửa”, cứ tự nhiên yêu và đam mê nhau như ngày mới yêu vậy.


- Tôi nghĩ là cũng không khác các gia đình trẻ khác đâu, bình thường thì ở nhà xem phim, hoặc gặp gỡ bạn bè nấu ăn. Từ khi tôi chuyển nhà gần trung tâm thì tuần nào cũng 1-2 lần bạn bè lấy nhà tôi làm “hội sở“ để tụ tập, vui lắm. Có thể nói cuộc sống của vợ chồng tôi rất thú vị. Còn khi nào tiền bạc và thời gian thoải mái thì đi chơi xa, cuối tuần thì cho em bé về nhà ông bà nội ngoại.

Anh có sẵn sàng vào bếp nấu cho bà xã một bữa tối đặc biệt không? Anh nghĩ sao khi thi thoảng đàn ông xắn áo đỡ đần vợ con chuyện nhà cửa?

- Thật ra tôi cũng biết nấu ăn và cũng hay trổ tài lắm, dù biết nấu ít món thôi (cười). Tôi nghĩ vợ chồng giúp nhau là chuyện bình thường và theo tôi, đàn ông nên giúp đỡ vợ, nhất là khi vợ đau ốm mỏi mệt thì mình phải xắn tay áo lo cho cô ấy chứ.
 

Ngày xưa anh cưa cẩm bà xã có “chông gai, khó khăn” không? Phải chăng nhờ tài đàn hát mà anh cưa đổ bà xã?

- Bà xã tôi cũng thuộc dạng manly nên tính tình thẳng thắn lắm, thích là nói, không cũng nói ngay nên “cưa cẩm” cũng vừa dễ vừa khó. Nói chung số tôi may mắn thôi, chứ ban đầu vợ tôi đâu có thích ca sĩ, ngày xưa bà xã cũng làm nguời mẫu, gặp ca sĩ hoài nên cũng chẳng hâm mộ gì đâu. Tôi nghĩ là như ông bà mình hay nói “phải duyên phải số nó vồ lấy nhau” ấy, vừa gặp diễn chung một show đã thấy thích nhau rồi…., nên mọi chuyện đến cũng nhẹ nhàng và ít sóng gió (cười).

Hoàng Bách là thế, sự mạnh mẽ và cái tôi của người đàn ông biết tự trọng luôn đi đôi với sự lãng mạn và niềm đam mê cả với cuộc sống, công việc. Với một người luôn biết làm cho cuộc sống thú vị hơn mỗi ngày, yêu vợ yêu con và đặt gia đình lên hàng đầu từ hạnh phúc nền tảng ấy để có thêm tinh thần và sức mạnh để làm việc, sáng tạo thì không hề khó hiểu tại sao anh lại hạnh phúc và thành công như vậy.

  • Nguyễn Hậu
[links()]

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc