Các cụ dặn: '3 cây trồng trước nhà tiền tài tiêu hán sạch', gia chủ nhớ tránh

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây trước nhà vừa tạo cảnh quan, lấy bóng mát vừa có ý nghĩa phong thủy. Nếu đang muốn trồng cây ở trước nhà, gia chủ nên tránh 3 loại cây này.

Cây chuối

Người xưa nói rằng: "Trước cau, sau chuối" để chỉ vị trí nên trồng cây chuối.

Cây chuối là cây không nên trồng trước nhà mà phải trồng sau nhà.

3-cay-khong-trong-truoc-nha-01

Về mặt cảnh quan, cây chuối có tán lá thấp, đẻ mầm nhanh nên có thể phát triển rậm rạp trong thời gian ngắn và che hết ánh sáng trước nhà. Điều này khiến mặt tiền của căn nhà trở nên u tối, khó quan sát.

Về mặt phong thủy, loại cây này được xem là nơi tụ tập những nguồn năng lượng không tốt, không thích hợp để trồng ở mặt tiền của căn nhà.

Gia chủ muốn trồng chuối thì nên trồng sau nhà để tạo thế cân bằng âm dương, giúp gia đình hòa thuận, tài lộc dồi dào.

Ngoài ra, chuối mọc thành bụi có thể giúp che chắn khi lạnh, giữ ấm cho căn nhà vào mùa đông.

Cây dâu tằm

Theo phong thủy, dâu tằm là cây mang âm khí nặng. Trồng cây này trước nhà sẽ thu hút khí xấu vào nhà, khiến các thành viên trong gia đình gặp những điều không may mắn.

Ngoài ra, trồng cây dâu tằm trước nhà cũng khiến căn nhà lạnh lẽo, gia đình bất hòa, sức khỏe của các thành viên trong gia đình không tốt.

3-cay-khong-trong-truoc-nha-02

Vì vậy, gia chủ nên tránh trồng cây dâu tằm trước nhà.

Nếu muốn, hãy trồng cây này ở sau nhà. Khi trồng sau nhà, cây dâu tằm mang ý nghĩa đuổi vận xui, trấn giữ của cải, mang đến cuộc sống hài hòa, êm ấm.

Cây mít

Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng trồng mít trong vườn mang ý nghĩa đoàn kết, sum vầy. Loại cây này còn thể hiện sự kiên cường, trí tuệ, tĩnh tâm. Tuy nhiên, cây mít không thích hợp để trồng ở phía trước của ngôi nhà.

3-cay-khong-trong-truoc-nha-03

Mít là loại cây cổ thụ, cần có không gian rộng để phát triển. Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến ngôi nhà mất mĩ quan, lá mít rụng nhiều cũng khiến khu vực minh đường của căn nhà không được sạch sẽ. Cây mít lớn còn ngăn cản ánh sáng vào nhà, khiến không gian nhà trở nên u tối, làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi khí và năng lượng của căn nhà.

Do đó, gia chủ nếu muốn trồng mít hãy trồng sau nhà hoặc trồng trong vườn để cây có đủ không gian phát triển, thường xuyên ra hoa kết trái.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link