2 vị trí tránh đặt cây kim tiền kẻo tài lộc đứt đoạn, để ngay vào 4 chỗ 'đắc địa' để hút vận may

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền ngoài giá tị làm cảnh còn có ý nghĩa phong thủy. Vì vậy, đặt loại cây này cũng cần tìm đúng vị trí để cầu tài lộc.

3 vị trí không nên đặt cây kim tiền

Trong phòng tắm

Không nên đặt cây kim tiền trong phòng tắm. Nguyên nhân là do phòng tắm ẩm thấp, chứa nhiều uế khí. Theo quan niệm phong thủy, đặt cây kim tiền ở đây thì loại cây này không phát huy được tác dụng hút tài lộc, của cải.

cay-kim-tien-01

Ngoài ra, cây kim tiền thuộc tính dương, phòng tắm thuộc tính âm. Âm dương không tương hợp khiến cây kim tiền sinh trưởng kém.

Nếu bỏ qua thuyết âm dương, cây kim tiền là loại cây ưa sáng. Đặt trong phòng tắm, phòng vệ sinh, là môi trường thiếu sáng, thông gió kém, cây kim tiền sẽ khó phát triển.

Gần các thiết bị điện

Cây kim tiền có ý nghĩa phong thủy cũng như tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại và hấp thu bức xạ điện từ từ các thiết bị điện trong nhà. Vì vậy, nhiều người cố đặt cây kim tiền gần đồ điện mong nó phát huy khả năng này.

Tuy nhiên, lá của cây kim tiền mỏng manh còn các thiết bị điện hoạt động lại tỏa ra một lượng nhiệt lớn. Đặt cây kim tiền cạnh đồ điện lâu ngày sẽ khiến cây bị héo lá, cháy lá.

Ngoài ra, khi tưới cây, nước có thể tràn ra và chạm vào các thiết bị điện gây chập, cháy.

4 vị trí nên đặt cây kim tiền

Phòng khách

cay-kim-tien-02

Phòng khách lựa chọn tốt nhất để bạn trưng bày cây kim tiền. Đây là nơi tiếp đón khách quý, cũng là nơi cả gia đình quây quần, sum họp, là nơi đón năng lượng. Cây kim tiền có ý nghĩa chiêu tài đón lộc. Đặt chậu cây kim tiền ở đây sẽ mang ý nghĩa hút tài lộc, may mắn cho gia đình.

Cây kim tiền nên được đặt ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam vì đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Để cây kim tiền ở đây sẽ giúp kích thích may mắn, thu hút tài lộc, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, phát đạt.

Lưu ý, không đặt cây kim tiền ở đối diện cửa chính để tránh làm ảnh hưởng đến phong thủy, gây hao tài tán lộc của gia chủ.

Những chậu cây kim tiền có kích thước lớn có thể đặt ở góc phòng để che những góc khuất, góc khuyết của ngôi nhà, giúp nhà cân đối, đẹp mắt hơn.

Trước cửa nhà, trên bậc thềm

cay-kim-tien-03

Gia chủ có thể đặt cây kim tiền ngay trước cửa nhà, trên bậc thềm hoặc hàng lang. Đây là những vị trí đặt cây kim tiền vừa mang ý nghĩa trang trí, làm đẹp cho căn nhà vừa giúp chiêu tài, đón lộc.

Để trên bàn làm việc

Bạn cũng có thể chọn đặt những chậu cây kim tiền nhỏ trên bàn làm việc vừa để trang trí, thư giãn, thanh lọc không khí vừa mang ý nghĩa tài lộc, mang đến những điều tốt lành.

Tiền sảnh, đại sảnh của công ty

Với các văn phòng, xí nghiệp lớn, nên lựa chọn những cây kim tiền có kích thước lớn để trang trí ở tiền sảnh, đại sảnh. Cây kim tiền xanh mướt vừa có ý nghĩa trang trí vừa giúp chiêu tài đón lộc, gọi may mắn. Khi đặt cây kim tiền, nên chọn hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link