Các cụ dặn: "5 cây âm vào nhà, tiêu tán của cải", đó là những cây gì?

14:45, Thứ hai 19/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây người xưa khuyên con cháu không nên trồng trong nhà. Tuy vậy, không phải ai cũng biết về loại cây này.

Trong văn hóa truyền thống, cây dâu tằm đồng âm với từ "để tang" và được xem là biểu tượng của sự không may mắn, do đó thường không được trồng trước nhà. Có câu nói rằng "Nếu không trồng cây bóng mát, tài lộc sẽ phân tán". Một số loài cây khi trồng trước cửa nhà có thể gây ảnh hưởng xấu đến gia đình. Trong số đó, có 5 loài cây liên quan đến vận may, sức khỏe và ý nghĩa văn hóa, nhưng lại được coi là không may mắn hoặc mang lại xui xẻo, nên hầu hết mọi người tránh trồng chúng trước nhà.

Cây dâu tằm

Trong văn hóa truyền thống, cây dâu tằm thường bị kiêng trồng trước nhà vì từ "dâu" đồng âm với từ "để tang", mang ý nghĩa không may mắn. Người ta tin rằng việc trồng một số loại cây nhất định trước cửa nhà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc và sức khỏe gia đình.

Câu nói "Nếu không bắt đầu trồng cây bóng mát, tài lộc của bạn sẽ bị phân tán" nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn loại cây phù hợp. Có 5 loài cây liên quan đến vận may và ý nghĩa văn hóa, nhưng lại được xem là không may mắn hoặc mang lại xui xẻo, vì vậy hầu hết mọi người tránh trồng chúng trước nhà.

Cây liễu

Theo phong thủy, cây liễu bị coi là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma. Với cành lá mềm rũ, cây liễu tạo cảm giác u sầu, suy nhược, không tốt cho sự sáng tạo và bầu không khí gia đình, do đó thường không được chọn để làm đẹp cho môi trường sống trong nhà.

Theo phong thủy, cây liễu bị coi là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma.

Theo phong thủy, cây liễu bị coi là mang năng lượng tiêu cực và dễ thu hút tà ma.

Cây bồ kết

Mặc dù cây bồ kết có sức sống mãnh liệt, nhưng với hình dáng cao lớn và cành lá rậm rạp, nó dễ cản trở ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà. Thêm vào đó, cây bồ kết có thể thu hút các loại côn trùng và gây ra nhiều bất tiện trong cuộc sống gia đình, nên không phù hợp để trồng trước cửa nhà.

Mặc dù cây bồ kết có sức sống mãnh liệt, nhưng với hình dáng cao lớn và cành lá rậm rạp, nó dễ cản trở ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà.

Mặc dù cây bồ kết có sức sống mãnh liệt, nhưng với hình dáng cao lớn và cành lá rậm rạp, nó dễ cản trở ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà.

Cây bách

Mặc dù cây bách luôn xanh tươi quanh năm, nhưng với hình dáng trang nghiêm, nó thường mang lại cảm giác trang trọng, nghiêm túc. Cây bách cũng thường được liên tưởng đến tang lễ trong văn hóa truyền thống, vì vậy nó hiếm khi được chọn để trồng trước nhà.

Cây lê

Cây lê là một loại cây ăn quả phổ biến, thường được trồng ở các mảnh vườn hoặc trên nương rẫy. Tuy nhiên, dù quả lê được ưa thích, cái tên của nó lại không được người ta ưa chuộng do "lê" đồng âm với "li", mang ý nghĩa chia lìa, không may mắn. Vì lý do này, cây lê thường không được trồng trong sân nhà, và khi ăn lê, người ta cũng tránh ăn một mình.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang
Từ khóa: cây âm