Các cụ dặn đặt 4 loại cây này lên bàn thờ để gia đạo bình an, hút tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đặt những loại cây này trên bàn thờ sẽ giúp tẩy uế, hút thêm vượng khí cho căn nhà.

Đối với người Việt, bàn thờ là nơi linh thiêng, nơi con cháu bày tỏ tấm lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào mỗi dịp đặc biệt, người Việt sẽ dâng hương và lễ vật lên bàn thờ để khấn cầu sức khỏe, bình an, tài lộc cho gia đình.

Khi bài trí bàn thờ, gia chủ có thể đặt 4 loại cây cảnh này để dâng lên thần linh, tổ tiên, giúp cầu thêm may mắn, tài lộc, thu hút vượng khí đến với gia đình.

Cây vạn lộc

4-loai-cay-dat-len-ban-tho-01

Theo các chuyên gia phong thủy, đặt một cây vạn lộc trên bàn thờ sẽ giúp thu hút may mắn cho gia chủ. Giống như tên gọi của nó, cây vạn lộc được cho là có thể đem lại vô vàn tài lộc cho gia chủ.

Cây có màu sắc rực rỡ với phần lá đỏ hồng, viền xanh, lá dày, bóng, cây mọc thẳng đứng, tán phủ tròn. Từ tên gọi đến bề ngoài của cây vạn lộc đều mang ý nghĩa tốt. Loại cây này có thể giúp bàn thờ trở nên sang trọng hơn, hút vượng khí vào nhà.

Cây đế vương

4-loai-cay-dat-len-ban-tho-02

Cây đế vương có bề ngaofi bóng bẩy, bắt mắt. Loại cây này là biểu tượng của sự mạnh mẽ, quyền lực. Gia chủ đặt loại cây này lên bàn thờ còn có ý nghĩa cầu mong sự giàu có, tiền của dư dả.

Cây phú quý

4-loai-cay-dat-len-ban-tho-03

Cây phú quý có lá xanh, viền đỏ hồng rất đẹp mắt. Loại cây nó có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Theo quan niệm phong thủy, đặt cây phú quý lên bàn thờ sẽ giúp loại bỏ tà khí, ô uế. Ngoài ra, loại cây này còn tượng trưng cho may mắn, giàu sang, giúp gia chủ vượng tài lộc, phú quý tự tìm đến cửa.

Cây phất dụ xanh (cây phát tài)

4-loai-cay-dat-len-ban-tho-04

Theo phong thủy, đầy là một loại cây giúp cầu may mắn, cầu tài lộc. Các chuyên gia phong thủy tin rằng đặt cây phất dụ lên bàn thờ sẽ giúp cầu may mắn, tiền tài đến cho các thành viên trong gia đình.

Một số lưu ý khi đặt bàn thờ trong nhà

Theo quan niệm phong thủy, bàn thờ phải đặt cùng hướng với căn nhà. Bàn thờ đặt ngược hướng nhà là điều tối kỵ. Vị trí này có thể khiến gia đình không hòa thuận.

Bàn thờ không được đặt cạnh, đối diện hoặc tựa lưng vào nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do khu vực vệ sinh được cho là nơi chứa nhiều uế khí, không phù hợp với nơi linh thiêng, cần sự trong sạch, thanh tịnh như bàn thờ.

Bàn thờ cũng không được đặt dựa lưng vào bếp vì bếp là nơi tỏa ra hỏa sát rất nặng, có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà, khiến vận thế của gia đình sa sút.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link