5 loại cây khắc vía Thần Tài, đặt trong nhà là hút cạn may mắn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, trồng những loại cây này trong nhà sẽ mang lại nguồn năng lượng không tốt, khiến gia chủ gặp khó khăn.

Những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây có nhiều gai nhọn

Theo phong thủy, những loại cây có nhiều gai nhọn như xương rồng không nên được trồng trong nhà. Nguyên nhân là do những chiếc gai nhọn của cây tượng trưng cho những mũi tên. Những chiếc gai nhọn sẽ tạo ra sát khí và làm ảnh hưởng đến nguồn dương khí của ngôi nhà.

cay-khac-via-than-tan-01

Cây héo úa

Người ta trồng cây giúp không gian sống thêm tươi xanh, thu hút nhiều nguồn năng lượng tốt lành. Cây trồng trong nhà phải được quan tâm, chăm sóc. Cây có lá xanh tươi, ra hoa kết trái là điềm lành. Cây khô héo là dấu hiệu của những điều không may. Bày loại cây này trong thời gian dài sẽ khiến gia chủ bị thất thoát tài lộc.

Nếu thấy cây trong nhà có dấu hiệu héo úa, hãy tỉa bớt lá hỏng, chăm bón thường xuyên để cây hồi sinh. Nếu cây không còn sức sống, hãy loại bỏ chúng và thay thế bằng những cây mới.

cay-khac-via-than-tan-02

Cây, hoa giả

Các chuyên gia phong thủy không khuyến khích bạn đặt cây và hoa giả trong nhà. Chúng có thể tích tụ nhiều bụi bẩn và không mang sức sống nên sẽ tạo ra phong thủy xấu. Trồng cây thật sẽ tốt hơn vì chúng có thể thanh lọc không khí, tạo ra oxy và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

Cây có tán quá rộng

Những cây to, tán rộng chỉ nên trồng ngoài sân, trong vườn để tạo bóng mát. Nếu trồng trong nhà, đặc biệt là ở gần cửa sổ, chúng sẽ chặn hết ánh sáng, khiến ngôi nhà bị u tối, tăng nguồn năng lượng âm và ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia đình.

Cây có lá dài, nhọn

Những loại cây có lá dài, nhọn cũng không được khuyến khích trồng trong nhà. Chúng được cho là mang theo tính âm gây ảnh hưởng không tốt tới năng lượng của ngôi nhà. Nó có thể khiến gia đình bất hòa, cãi vã và làm cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình khó yên bình.

Những cây trồng tốt trong nhà

Cây trường sinh

cay-khac-via-than-tan-04

Loại cây này có tên đẹp, mang ý nghĩa tốt cho sức khỏe, tuổi thọ. Cây có lá mập mạp, xanh mướt khá đẹp mắt.

Loại cây này còn có tác dụng hấp thu các chất ô nhiễm trong không khí như formaldehyde, carbon dioxit, hấp thụ bức xạ điện từ từ các thiết bị điện tử.

Cây kim tiền

cay-khac-via-than-tan-03

Loại cây này còn được gọi với cái tên khác là cây kim phát tài. Thân cây mọc thẳng, lá tỏa ra hai bên như bàn tay hứng lộc trời. Loại cây này mang ý nghĩa của tiền tài, thịnh vượng.

Dân văn phòng, kinh doanh tài chính rất ưa chuộng loại cây này.

Cây vạn lộc

cay-khac-via-than-tan-05

Cây vạn lộc mang ý nghĩa cho của cải, tiền tài. Lá cây màu đỏ hồng tượng trưng cho mệnh Hỏa; thân và viền lá màu xanh tượng trưng cho mệnh Mộc. Những người thuộc hai mệnh này rất hợp để trồng cây vạn lộc trong nhà.

Cây kim ngân

cay-khac-via-than-tan-06

Cây kim ngân có thân hình trụ, gốc to hoặc nhiều gốc ghép lại với nhau tạo thành một thân cây lớn. Nó tượng trưng cho sự bền chặt, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link