Các cụ dặn: "Đầu giường quay 4 hướng, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất", đó là 4 hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Chủ nhà không để ý, đặt giường sai cách có thể khiến gia đình gặp tai họa, nợ nần, tài lộc không được như mong đợi.

Đầu giường kỵ đối diện nhà vệ sinh

Các cụ dặn rằng đầu giường đối diện nhà vệ sinh là một trong những đại kỵ phong thủy cần tránh. Nhà vệ sinh là nơi người ta vệ sinh, tắm rửa, chứa nhiều uế khí. Trong khi giường ngủ lại là nơi con người nghỉ ngơi. Vì vậy, giường cần được kê ở nơi yên tĩnh, sạch sẽ, tránh cách nguồn năng lượng xấu. Vì vậy, dù kê giường ở hướng nào, cũng chớ nên kê ở gần nhà vệ sinh.

Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng là nơi có nhiều mùi hôi, chứa nhiều vi khuẩn. Mùi của nhà vệ sinh sẽ làm ảnh hưởng đến lúc nghỉ ngơi của cả gia đình. Tiếng người sử dụng nhà vệ sinh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác.

1 (1)

Đầu giường kỵ hướng ra cửa sổ

Đầu giường hướng ra cửa sổ là điều tối kỵ chủ nhà cần nhớ. Nhiều người cho rằng kê giường sát cửa sổ sẽ thoáng đãng, giúp ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng.

Giường kê sát cửa sổ sẽ khiến con người luôn cảm thấy lo lắng, khó ngủ vì sợ có điều gì đó ảnh hưởng đến mình ngoài cửa sổ. Ngoài ra, ánh sáng, tiếng ồn bên ngoài cửa sổ sẽ khiến người ta khó ngủ hơn. Khi con người không được nghỉ ngơi, sức khỏe của họ cũng suy giảm.

dau-giuong-dau-giuong-quay-4-huo

Ngoài ra, theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là loại cửa kính) thường được coi là thế không có điểm tựa, tạo ra vận trình bất định, làm ăn không tới nơi tới chốn.

Cửa sổ còn là nơi dẫn ánh sáng mặt trời vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu vào giường quá mạnh thì vận khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Đầu giường kê sát cửa sổ thì tài lộc âm thầm trôi hết ra ngoài.

Bên cạnh đó, ngày nay các nhà để san sát nhau, kê giường sát cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của vợ chồng.

Đầu giường kỵ hướng thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, nhiều mùi dầu mỡ. Vì vậy, các cụ khuyên con cháu nên tránh kê giường sát hoặc đối diện với bếp. Vì nơi giường ngủ cần có không khí trong lành. Giường ngủ gần bếp, mùi dầu mỡ xông lên làm con người ta khó ngủ, dễ bực bội, khó chịu.

huong-giuong-ngu

Giường ngủ kỵ đối diện với gương

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt, có thể phản chiếu sát khí từ bên ngoài vào nên không để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là khu vực đầu giường.

Gương đối diện đầu giường có thể khiến gia chủ rơi vào trạng tháng mê man, ngủ không sâu giấc, bị bóng đè, hay gặp ác mộng.

Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, kê giường ở đối diện diện gương sẽ khiến hạnh phúc gia đình bất ổn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ giữa vợ và chồng. Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để giương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link