Người xưa đã dạy: Hay qua 3 nơi này thì phúc lộc tiêu hao, ngày tàn lụi không xa. Càng ngẫm càng đúng!

07:00, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người hay qua lại 3 nơi này hãy dừng lại ngay nếu muốn phía sau cuộc đời cuộc sống được yên ấm.

Những nơi hay qua lại có ảnh hưởng không nhỏ tới chúng ta, tác động từ tiềm thức tới thói quen, hình ảnh ghi trong đầu...Những nơi mà chúng ta hay lui tới có thể có năng lượng tốt hay năng lượng xấu, điều đó cũng tác động tới chúng ta. Nếu con người hay tới những nơi có năng lượng rung động thấp thì chứng tỏ con người cũng sẽ bị kéo tụt lùi xuống. Thế nên có 3 nơi đặc biệt làm tổn hại cuộc sống của chúng ta mà người xưa đã dặn tránh qua lại:

Nơi đỏ đen may rủi

Những dạng cờ bạc đỏ đen may rủi... từ thời xa xưa tới nay đều không bao giờ gắn liền với phước đức. Những người sa đà vào chốn này có thể có lúc giàu nhưng rồi đều mất vì vô nghĩa không tạo ra của cải. Nhiều người trông vào may rủi, cứ lần lữa theo câu "biết đâu lần này may" và thế là chôn chân ở những chỗ đó mất thời gian mát tiền của mà không còn thời gian làm ăn, kiếm ra tiền tạo tác ra giá trị. Người xưa đã nói: “Con bạc không trụ được lâu, mười lần đánh cuộc thì chín lần thua”, của thiên thì trả địa, đánh đề thì ra đê mà ở.

Cờ bạc đỏ đen không mang lại điều gì tốt lành cả

Cờ bạc đỏ đen không mang lại điều gì tốt lành cả

Nghiện cờ bạc đỏ đen làm con người đớn hèn nhu nhược đi bởi vì suốt ngày sống trong bóng tối, chui lủi. Hơn nữa những người này sống không đàng hoàng, thức khuya, ngủ nướng, sống trong bóng tối, chốn chui lủi nên tâm trí cũng ngày một sa sút, trì trệ theo. Những người trông vào may rủi là những người không có tâm hướng thiện vì đều mong theo vận may đen đỏ chứ không chịu phát triển thực lực bản thân. Lịch sử bao nhiêu năm từ thời xa xưa tới nay người dính vào lô đề cờ bạc đỏ đen hậu vận đều xấu, con cháu khổ, vợ chồng ly tán, trốn chui lủi nợ nần, đi không thể ngẩng đầu. Hơn nữa chốn cờ bạc đỏ đen thường đi liền với tệ nạn khác như rượu chè, gái gú đĩ điếm... Chính vì thế nên cờ bạc làm bạn mất phúc, tài vận đi xuống vì có học được gì tốt lành đâu. Không chỉ thế họ còn bị người đời khinh ghét, thậm chí để lại tiếng xấu cho cả thế hệ con cháu về sau.

Những nơi tụ tập ăn uống vui chơi vô nghĩa

Những nơi ăn chơi vô nghĩa vừa lãng phí vừa mất thời gian lại không có ích lợi gì. Nhiều người vẫn hay lui tới là vì cả nể, là vì cố gắng giữ một mối quan hệ không thực chất. Những mối quan hệ chất lượng sẽ diễn ra trong những cuộc gặp chất lượng còn những chốn giao lưu xã giao ăn chơi vô nghĩa sẽ chẳng cho một kết quả gì dài lâu. Mối quan hệ ở nơi nhậu nhẹt chỉ tạo ra rất ít giá trị. 

Bởi thế những người giàu có có giá trị họ thường rất thẳng thắn từ chối những cuộc gặp vui chơi vô nghĩa này. Nhiều người nghĩ ràng càng đi tiệc tùng ăn chơi nhiều càng nhiều quan hệ. Điều đó cũng đúng một phần vì gặp nhiều biết nhiều nhưng quan trọng bạn phải tạo ra mối quan hệ chất lượng mới mong cuộc sống có ý nghĩa và mong kiếm ra chuyện làm ăn và ra tiền, còn mối quan hệ không chất lượng chỉ là mệt mỏi thêm.

Những cuộc vui vô bổ nhậu nhẹt không giải quyết gì

Những cuộc vui vô bổ nhậu nhẹt không giải quyết gì

Nơi hay nói chuyện thị phi bàn tán chuyện người khác

Những nơi nào mà tụ tập chỉ để bàn chuyện người khác, nói xấu, bình phẩm người khác thì nên tránh. Bởi những nơi đó không mang lại may mắn tốt lành gì. Những nơi mà con người nói xấu nhau, hay tạo ra thị phi thì năng lượng rất xấu, dễ gây ra hiểu lầm mâu thuẫn, đặt điều tiếng xấu cho người khác. Họa từ miệng ra chính là do thị phi dựng chuyện. Người dựng chuyện vừa tạo họa bản thân lại mất phước vì làm ảnh hưởng tới người khác. 

Những người hay thị phi nói xấu bàn chuyện người khác sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp mà chỉ làm tổn thương nhau bởi những lời nói không tốt đó. Do vậy trong cuộc đời muốn tạo phong thủy tốt cho bản thân thì không chỉ là mang vật phẩm phong thủy trên người, trong nhà trưng bày mà còn là chuẩn bị cho một tâm phong thủy, tránh xa nơi phiền phức xấu xí, tu thân, rèn luyện tâm tính, nâng cao kiến thức trí tuệ, lúc đó phong thủy ắt sẽ tốt, tài vận ắt sẽ lên, công danh ắt sẽ thành.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên