Các cụ dặn: 'Nam nhân không mao quý như vàng, nữ nhân nhiều phúc ít mao', nhìn người rất chuẩn

14:41, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa quan niệm: 'Nam tử hán không mao quý như vàng” có nghĩa người đàn ông có ít lông trên cơ thể là một người cao quý.

Trước hết, “mao” trong câu nói trên có nghĩa là lông. Lông là những sợi cấu tạo từ chất sừng, được mọc ở trên da của loài động vật có vú. Tùy thuộc vào vị trí mọc trên cơ thể, chúng có nhiều tên gọi khác nhau như tóc, lông mi, lông mày…

Như vậy, câu nói trên ý chỉ những người ít lông là người có mệnh phú quý, cuộc sống sung sướng không phải lo nghĩ nhiều. Rốt cuộc điều này có cơ sở không? Tại sao lại coi lông là dấu hiệu của sự may mắn.

Nhìn lông mao đoán vận mệnh

Nhìn lông mao đoán vận mệnh

Nam nhân không mao quý như vàng tại vì sao?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, người đàn ông có ít lông trên cơ thể được xem là người cao quý. Điều này bắt nguồn từ việc, trong xã hội xưa, lao động chân tay là chủ yếu, và những người lao động vất vả, ra nhiều mồ hôi thường có lông cơ thể rậm rạp hơn.

Nói cách khác, đàn ông có ít lông, vẻ ngoài gọn gàng, thường được coi là người may mắn, sinh ra trong gia đình giàu có và không phải lo lắng về cuộc sống. Quan niệm này dựa trên quan sát của người xưa, nhưng trong xã hội ngày nay, nhiều người cảm thấy lông cơ thể dày là thiếu thẩm mỹ và tìm cách loại bỏ.

Đàn ông nhiều lông mao là tướng không gọn gàng, ít tài lộc

Đàn ông nhiều lông mao là tướng không gọn gàng, ít tài lộc

Phụ nữ nhiều phúc ít mao tại sao?

Người xưa tin rằng phụ nữ có ít lông trên cơ thể dễ được gả vào gia đình giàu có, nhờ đó không phải lo lắng về cuộc sống. Quan niệm này cũng tương tự với quan niệm về đàn ông ít lông, cho rằng phụ nữ có lông mỏng sẽ có cuộc sống sung túc.

Tuy nhiên, theo khoa học, lông trên cơ thể liên quan đến quá trình trao đổi chất, và người có lông nhiều thường có quá trình trao đổi chất mạnh mẽ, cơ thể khỏe mạnh.

Đây chỉ là một trong những tiêu chí được người xưa sử dụng để đánh giá một người có phú quý hay không. Trong xã hội hiện đại, mặc dù quan điểm này có thể nói là vẫn còn ý nghĩa nhất định, nhưng không thể phủ nhận có một chút lạc hậu.

Vì số mệnh của người không phụ thuộc vào lượng lông trên cơ thể mà chủ yếu dựa vào vào sự nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lông trên cơ thể có ý nghĩa nhất định. Những ai muốn khỏe mạnh hơn thì nên tỉa lông vừa phải, tránh gây ra những tổn thương không đáng có do cắt tỉa quá nhiều.

Thực chất câu nói này chỉ là một trong những thủ thuật đơn giản nhất trong kỹ thuật nhận dạng người và khuôn mặt của người xưa. Còn nhiều kiến thức về nhân tướng học đòi hỏi chúng ta phải thực sự có kiến thức thì mới thấu đáo được.

Xem tướng phụ nữ ít mao

Xem tướng phụ nữ ít mao

Ngoài ra, người phụ nữ sở hữu nét tướng này cũng vô cùng giàu có:

  • Trán tròn, không thấp không cao: Trong nhân tướng học, phụ nữ có trán tròn, cao vừa phải và xương đầu cứng được xem là thông minh, giàu sang. Họ chu toàn và cần cù, dễ thành công và mang lại vận khí tốt cho gia đình.
  • Mắt lòng đen lòng trắng rõ ràng: Phụ nữ có đôi mắt sáng thường biểu thị ý chí mạnh mẽ và ngay thẳng, khiến người đối diện kính nể.
  • Lông mày thanh tú: Lông mày tươi, mịn và đen bóng là dấu hiệu của người thành đạt. Đường chân mày thanh rõ nét thường đi kèm với sự khởi sắc về tài vận, và nếu được giúp đỡ, sự nghiệp của họ sẽ phát triển. Lông mày mọc theo hình vòng cung thường là người giỏi ngoại giao và dễ thành công.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc