Các cụ dặn rằng: "Người sống hai mặt, giả tạo thường nói 3 câu này", chớ nên kết thân kẻo có ngày mang họa

16:33, Thứ hai 26/12/2022

( PHUNUTODAY ) - Những người sống giả tạo, hai mặt thường nói chuyện lập lờ, nước đôi để lấy lòng bạn. Thực chất, họ đang âm mưu đâm sau lưng bạn.

”Tôi làm tất cả cũng là vì lợi ích của bạn thôi”

Tôn trọng lẫn nhau chính là điều cơ bản cần có trong giao tiếp giữa các cá nhân. Nếu một người luôn tỏ ra thiếu tôn trọng bạn một cách cố ý hoặc vô ý. Điều đó có nghĩa là đối phương đang đối xử không chân thành với bạn.

Tôi làm tất cũng vì bạn, đây có lẽ là câu nói mà ai trong chúng ta cũng từng nghe. Tất nhiên, khi có chuyện gì, họ thường bao biện rằng họ làm vì lợi ích của bạn nhưng không chắc chuyện đó đã là sự thật.

nguoi-2-mat-song-ia-tao-thuong-n

Những người miệng nói ”vì lợi ích của bạn” thực ra là chỉ muốn chèn ép bạn mà thôi. Bạn đạt điểm cao, bạn được sếp khen ngợi, được thăng chức tăng lương. Chỉ cần bạn gặp được chuyện tốt thì người đó sẽ nhanh chóng cảm thấy khó chịu. Họ muốn làm bạn chán nản, nhụt chí.

Có người miệng nói “vì lợi ích của bạn” nhưng thực ra hoàn toàn không muốn bạn sống tốt hơn họ. Nếu bạn xin lời khuyên khi gặp khó khăn, họ sẽ không cho bạn ý kiến xác đáng mà hướng đến cách tiêu cực. Họ không thực sự muốn giúp bạn mà chỉ thể hiện ra bên ngoài như thể nhiệt tình thôi. Những lời khuyên "tất cả là vì lợi ích của bạn" cuối cùng lại khiến tình hình của bạn trở nên tồi tệ hơn.

2. Người đó nói: "Người như vậy không tốt đâu, đừng có tin"

Một người có thể nói xấu người khác trước mặt bạn thì sẽ rất dễ dàng nói xấu bạn trước mặt người khác. Trên đời này, luôn có một loại người thích nói xấu sau lưng người khác, chỉ trỏ rằng ai đó "không tốt đâu, đừng có tin". Trong quá trình làm quen với họ, bạn cho rằng họ không tệ nhưng dường như có điều gì đó không ổn, dặn bạn người này người kia không tốt, chớ có tin tưởng. 

Người khôn ngoan sẽ suy nghĩ kỹ và luôn tránh xa những người hay đi nói xấu người khác. Người hay đi nói xấu thường có lòng dạ hẹp hòi, đố kỵ, thích ngồi lê đôi mách và đối xử tệ với mọi người.

Rõ ràng, trong quá trình kết thân với người khác, họ chưa từng tỏ ra ghét bỏ dù chỉ là một chút. Thậm chí còn có lời khen ngợi của đối phương nhưng trong nháy mắt họ lại nói với bạn rằng đó không phải là người tốt. Kết giao với một người như thế thì ngày nào bạn cũng sẽ trở thành ”người xấu” trong miệng họ mà thôi.

3

3. Người đó nói: "Không phải vì... thì tôi đã không thế này"

Người xấu bụng thường suy nghĩ tiêu cực và thường thích đổ lỗi cho người khác. Nếu họ nghèo khổ, khó khăn, họ sẽ đổ tội tại gia đình, xuất thân chứ không bao giờ ngẫm lại chính mình xem đã nỗ lực, cố gắng, phấn đấu đủ chưa.

Khi kết giao với những người có năng lượng tích cực, bạn sẽ học hỏi được thái độ tích cực của họ. Nhưng ngược lại nếu bạn kết giao với người có năng lượng tiêu cực thì bạn cũng sẽ hấp thụ chính năng lượng đó. Nếu bạn gặp được người như thế, thường xuyên đổ lỗi cho người khác về điều nọ, điều kia thì tốt nhất là đừng nên kết thân.

2

Một người khi không vừa lòng điều gì là đổ lỗi số phận chắc hẳn là không nỗ lực 100% cho cuộc đời của chính mình. Họ chỉ chăm chăm vào việc so sánh những gì người khác được rồi than trách số phận đủ điều, nhưng lại không thấy người khác đã bỏ công sức ra như thế nào.

Trong xã hội rộng lớn này, chúng ta sẽ gặp đủ kiểu người, thiện có, ác có, chân thành có, đạo đức giả có. Tâm hại người không có nhưng tâm phòng người nhất định phải có. Vì vậy, nếu biết những người sống hai mặt, giả tạo, tốt nhất bạn nên tránh xa, đừng nên quan hệ làm gì kẻo mua phiền phức, rắc rối vào người. 

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang