Các cụ dạy chẳng sai: "Khi con người ta đến 49, đừng ở lâu 4 nơi này kẻo lành ít dữ nhiều"

09:00, Thứ ba 08/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi 49, các cụ thường khuyên con cháu không nên ở 4 nơi này kẻo ảnh hưởng nhiều đến phúc đức, tài lộc.

Nơi ném tiền qua cửa sổ

Khi bước sang tuổi 49, con người không còn trẻ nhưng cũng chưa hẳn là già. Do đó, trong bất kỳ quyết định nào, chúng ta cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng và cân nhắc lợi hại thay vì làm theo sở thích. Phần lớn những người ở độ tuổi này thường đã có sự nghiệp ổn định, gia đình hạnh phúc và một ít tiền tiết kiệm.

Vì vậy, hãy tránh xa những chốn xa hoa, nơi có thể khiến bạn tiêu tiền một cách lãng phí. Trải qua nửa cuộc đời, bạn hiểu rằng việc kiếm tiền không hề dễ dàng. Như ông bà ta thường dạy, khi đến tuổi 49, tốt nhất là nên tránh những nơi này để tăng cường vượng khí, giúp cuộc sống sau này thêm viên mãn và hạnh phúc.

Khi bước sang tuổi 49, con người không còn trẻ nhưng cũng chưa hẳn là già.

Khi bước sang tuổi 49, con người không còn trẻ nhưng cũng chưa hẳn là già.

Nơi rượu bia và tiệc tùng

Những người ở độ tuổi 49 nên tránh xa những nơi rượu chè, đặc biệt là các bữa tiệc rượu cùng với những người bạn không tốt. Khi ở đây, bạn sẽ dễ dàng mất phương hướng và sống trong một thế giới hư ảo.

Có những người trong bữa tiệc thì gọi nhau là anh em, nhưng khi tiệc tàn, họ sẽ chẳng còn coi nhau là gì. Khi bạn cần sự trợ giúp, chắc chắn họ sẽ không có mặt bên bạn. Hơn nữa, ở tuổi này, sức khỏe cũng không còn được như xưa. Bạn cần phải tránh xa rượu bia để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Nơi cờ bạc đỏ đen

Khi bước sang tuổi 49, nếu bạn chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền mà không chịu làm mà lại dựa vào cờ bạc, mong muốn trở nên giàu có, thì cuộc đời bạn sẽ mãi không có lối thoát. Để thực hiện ước mơ, con đường duy nhất là phải nỗ lực và lao động chăm chỉ.

Những người nghiện cờ bạc thường càng chơi càng sa vào, thậm chí có thể dẫn đến cảnh tan nhà nát cửa, gia đình ly tán. Ở tuổi 49, mỗi người cần trưởng thành và ổn định hơn, đã đủ khả năng để tự kiềm chế bản thân, không nên tiếp tục chìm đắm trong cờ bạc mà không tìm ra lối thoát.

Mặc dù ở độ tuổi này, thể chất, tinh thần và trí tuệ có thể không còn ở đỉnh cao, nhưng với kinh nghiệm sống phong phú, bạn vẫn có thể bù đắp cho những thiếu sót. Chỉ cần quyết tâm, bạn vẫn có cơ hội để thể hiện tài năng và khởi nghiệp lần thứ hai.

Khi bước sang tuổi 49, nếu bạn chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền mà không chịu làm mà lại dựa vào cờ bạc, mong muốn trở nên giàu có, thì cuộc đời bạn sẽ mãi không có lối thoát.

Khi bước sang tuổi 49, nếu bạn chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền mà không chịu làm mà lại dựa vào cờ bạc, mong muốn trở nên giàu có, thì cuộc đời bạn sẽ mãi không có lối thoát.

Nơi ăn chơi trụy lạc

Từ xưa đến nay, đàn ông thường là đối tượng dễ bị cuốn hút bởi sắc đẹp. Thậm chí, những người anh hùng thời xưa còn khó thoát khỏi sự quyến rũ của mỹ nhân, chứ đừng nói đến đàn ông ngày nay. Không ít người đã để tửu sắc làm mờ mắt, bỏ bê gia đình và đến cuối cùng, họ mất cả gia đình lẫn sự nghiệp.

Hiện nay, những nơi ăn chơi xa hoa và trụy lạc xuất hiện nhan nhản ở khắp nơi, khiến cho nhiều người khó lòng kiềm chế. Đối với những người đã 49 tuổi mà vẫn mê muội trong những chốn ăn chơi như vậy, sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bản thân và gia đình.

Vì vậy, khi bước vào tuổi 49, bạn nên tập trung vào gia đình và công việc. Nếu tiếp tục sa đà vào các chốn vui chơi trụy lạc, bạn chỉ lãng phí thời gian, tiền bạc, tinh thần và sức khỏe mà không mang lại ý nghĩa gì cho cuộc sống.

Câu nói "Sống đến già, học đến già" vẫn luôn đúng với mọi người. Ở mỗi độ tuổi, chúng ta cần học hỏi thêm sự trưởng thành và nỗ lực để không tạo ra nghiệp chướng và không làm những điều khiến mình phải hối hận sau này.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang