Các cụ dạy: 'Sống ở trên đời, không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng'

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh thường chẳng nói ra những nỗi đau, nỗi khổ của bản thân. Họ hiểu rằng nói ra cho người khác nghe chuyện này chẳng giải quyết được gì.

Nỗi khổ đau của bạn, không cần trình bày ra

Khổ đau của bạn không cần phải trình bày ra ngoài. Thường ta hay kể cho người khác nghe về những phiền muộn của mình, hy vọng được đồng cảm và an ủi.

Nhưng thực tế là những chuyện mà bạn đau khổ chỉ là những điều bình thường trong mắt người khác. Nếu bạn than thở quá nhiều, người nghe sẽ cảm thấy chán nản và có thể chuyện của bạn sẽ trở thành chủ đề bàn tán của người khác.

photo-2-1666968533610696031568

Hơn nữa, việc kể khổ không phải lúc nào cũng mang lại sự thoải mái cho tâm hồn của bạn. Cuộc sống không ai có thể hiểu được hoàn toàn nỗi đau của bạn. Cho dù người khác có đồng cảm, họ cũng chỉ thở dài vài lần thôi, chứ không thể thấu hiểu tận đáy lòng bạn.

Vì vậy, người thông minh sẽ không lên tiếng kể về những chuyện đau khổ của mình mà sẽ im lặng trong lòng và tìm cách giải quyết vấn đề.

Hạnh phúc của mình, không cần phô trương

Không cần phô trương hạnh phúc của mình, vì đôi khi người khác không hề chia sẻ niềm vui của bạn và có thể còn ghen tỵ hay đố kỵ. Đừng lo lắng vì việc người khác không biết đến hạnh phúc của bạn, vì đây là chuyện của bạn và bạn có thể tự tận hưởng mà không cần phải khoe khoang.

Trong cuộc sống, người ta luôn muốn sống tốt nhất có thể, nên hãy tin tưởng chính mình. Ngay cả những người thân, bạn bè gần gũi cũng có thể thay đổi và không thành tâm chúc phúc cho bạn. Vì vậy, hãy buồn cho mình và phấn đấu hơn để đạt được hạnh phúc riêng của mình.

photo1666968638688-1666968639370

Thực tế là, con người luôn cảm thấy ghen tỵ và có thể trở nên xấu xa khi nhìn thấy cuộc sống của người khác. Nhưng nếu có lòng lương thiện, chúng ta chỉ cần nhìn thấy, buồn cho mình và tiếp tục phấn đấu. Không nên giận dỗi vô cớ, hay cố gắng hạ bệ đối phương để đạt được hạnh phúc của mình.

Ở đời, chuyện bi hay chuyện hỉ của mình, người khác khó mà cảm nhận

Mỗi người trên thế giới đều có một cuộc sống độc đáo và đầy sự khác biệt, vì vậy điều gì là vui hay buồn đều là quan điểm và cách nhìn của mỗi người. Mong muốn người khác đồng cảm với mình chỉ là ước mơ xa vời và thực tế là không thể đạt được.

reflection

Thay vào đó, hãy tập trung vào cuộc sống của chính mình và sống tốt nhất có thể. Đừng mong chờ người khác đồng cảm hay chia sẻ niềm vui, niềm buồn của mình. Một người trưởng thành là người biết quản lý kỳ vọng của mình, hiểu rằng càng hy vọng nhiều, càng dễ gặp thất vọng.

Theo:  xevathethao.vn copy link