Cứ duy trì các thói quen này, đừng hỏi vì sao môi thâm sạm nhé

( PHUNUTODAY ) - Đôi môi thâm sạm là tình trạng xảy ra với nhiều người phụ nữ. Điều này có xuất phát từ nhiều lí do, điển hình phải kể đến việc sử dụng son kém chất lượng của phái đẹp.

Môi thâm sạm và kém thẩm mỹ khiến không ít chị em tự ti và ngại giao tiếp. Nhưng không có nhiều người nhận ra đâu là những lí do khiến đôi môi thiếu sức sống như vậy. Một số thói quen tưởng như “vô thưởng vô phạt” nhưng lại ảnh hưởng lớn tới đôi môi của phái đẹp.

Dùng son kém chất lượng

Có thể coi việc dùng son kém chất lượng chính là nguyên nhân chính gây ra sự thâm sạm cho đôi môi phụ nữ. Dường như ai cũng sở hữu cho mình ít nhất một vài thỏi son, nhưng chất lượng son cũng là điều đáng bàn đến. Với thói quen chọn mua son “vô tội vạ”, không tìm hiểu kĩ nguồn gốc xuất xứ nên chị em thường mua những thỏi son không an toàn. Hàm lượng chì lớn trong son cùng với các hóa chất độc hại khác khiến đôi môi bạn mất dần sắc tố hồng hào. Son trôi nổi ngoài thị trường, son kém chất lượng ảnh hưởng nặng nề tới vẻ đẹp đôi môi.

moi-tham-sam-gay-am-anh-do-thieu-nuoc-dung-son-kem-chat-luong-0e6477

Hơn nữa, việc sử dụng son rồi ăn uống khiến bạn vô tình đưa các chất độc vào cơ thể. Thế nên không chỉ chọn màu son mà bạn còn nên tìm đến những thương hiệu son uy tín, giá cả phải chăng để mua. Bạn cũng cần tìm tới các store mỹ phẩm có tiếng để có thể chọn mua được son chính hãng. Hãy cân nhắc tất cả những loại mỹ phẩm bạn định sử dụng, kể cả son.

Quên dưỡng môi

Nhiều bạn trẻ có thói quen lạm dụng son lì cả ngày dài mà quên đi việc dưỡng môi. Giống như làn da, môi cũng cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là khi tiếp xúc với son lì quá lâu. Mỗi buổi tối bạn cần dành thời gian chăm sóc da môi cùng với skincare. Việc tẩy da chết đều đặn hay sử dụng son dưỡng và đắp mặt nạ môi là vô cùng cần thiết. Hãy dưỡng da môi càng sớm càng tốt, đừng để tới khi môi thâm sạm mới bắt đầu chăm sóc bạn nhé.

moi-tham-sam-gay-am-anh-do-thieu-nuoc-dung-son-kem-chat-luong-42e653

Dưỡng môi là quy trình quan trọng để môi bạn luôn giữ được vẻ hồng hào, mịn màng, không sợ khô tróc, nứt nẻ.

Ngày nay tia UV ngày càng có ảnh hưởng xấu đến làn da cũng như da môi của bạn, nên môi cũng cần được chống nắng. Ngoài việc đeo khẩu trang và che chăn kĩ càng, bạn nên sắm ngay những loại son dưỡng có thành phần chống nắng để có thể bảo vệ môi kĩ càng. Hãy lưu ý điều này để bảo vệ tối ưu cho da môi.

Cung cấp thiếu nước cho cơ thể

Cơ thể không được cung cấp đủ nước không chỉ khiến da khô, xấu xí hơn mà còn làm môi nhợt nhạt, khô nẻ. Không những vậy, trong những ngày lạnh giá cơ thể lại không được bổ sung đủ lượng nước còn khiến đôi môi thiếu sức sống. Thế nên uống đủ nước là yếu tố tiên quyết tới sức khỏe, vẻ đẹp làn da cũng như đôi môi của chị em. Duy trì lượng nước khoảng 2 lít mỗi ngày là điều nàng cần ghi nhớ để ngày nào cũng áp dụng đều đặn. Uống đủ nước giúp da và môi đều tràn đầy sức sống.

moi-tham-sam-gay-am-anh-do-thieu-nuoc-dung-son-kem-chat-luong-aed9a2

Thành phần caffeine

Dù ít dù nhiều thì thành phần caffeine cũng khiến môi bạn dần sạm đi và mất đi màu hồng hào vốn có đấy. Đặc biệt là với những người nghiện café và trà thì đây là một trong những nguyên nhân khiến môi thâm sạm. Bởi vậy nên bạn cần sử dụng những thức uống này ở mức độ vừa phải, không lạm dụng chúng mỗi ngày. Nếu dùng với liều lượng quá nhiều, bạn còn có thể dễ mất ngủ, căng thẳng, đau đầu nữa.

moi-tham-sam-gay-am-anh-do-thieu-nuoc-dung-son-kem-chat-luong-4ab62f

Hạn chế uống các thức uống có thành phần caffeine đảm bảo cho môi bạn tươi tắn và có sức sống hơn.

Chế độ ăn uống không đầy đủ

Một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học sẽ giúp cơ thể bạn, làn da cũng như đôi môi của bạn khỏe khoắn, tươi tắn hơn. Ăn uống tốt cho sức khỏe là tăng cường rau xanh, trái cây trong khẩu phần ăn. Đặc biệt, vitamin B hay vitamin C chính là những dưỡng chất giúp đôi môi bạn hồng hào và xinh xắn. Bạn nên hạn chế tối đa sự bổ sung đồ ăn nhanh hay đồ cay nóng cho cơ thể.

moi-tham-sam-gay-am-anh-do-thieu-nuoc-dung-son-kem-chat-luong-dd4478

Đừng để cơ thể bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết khiến môi cũng khô nẻ, thiếu sức sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn