4 quan niệm sai lầm về giấc ngủ khiến bé thấp còi mà nhiều bà mẹ không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Thói quen cho con ngủ bừa bãi không theo bất cứ một quy tắc nào khiến cho bé thiếu giấc khó lòng phát triển chiều cao như mong muốn.

Bạn cho bé đi ngủ quá muộn

Với trẻ ngủ đủ giấc thì trong cơ thể sẽ được phục hồi giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Khi trẻ ngủ muộn, sức đề kháng sẽ bị giảm, dẫn đến trẻ dễ bị nhiễm bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo các chuyên gia cho biết khi trẻ ngủ từ 10 giờ tối đến 1 giờ sáng là khoảng thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất, và hormone này chỉ tiết ra khi bé ngủ say sẽ phát triển chiều cao vượt trội.

Không rung lắc trẻ khi ngủ

Không rung lắc trẻ khi ngủ

Rung lắc khi cho con ngủ

Khi chăm sóc trẻ con cha mẹ không nên rung lắc quá nhiều bởi những hành động rung lắc như thế này khiến bé được thư thái dễ chịu đi vào giấc ngủ tuy nhiên điều này lại vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng của bé khiến trẻ dễ bị ảnh hưởng tới não bộ. Vì vậy, cha mẹ không nên rung lắc trẻ để đảm bảo sức khỏe của trẻ.

Bỏ qua những cái ngáp ngủ của bé

Nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua tới biểu hiện báo hiệu cơn buồn ngủ của bé như: Dụi mắt, cử chỉ chậm chạp, phớt lờ những món đồ chơi ưa thích… Khi bé không được ru ngủ đúng lúc thì cơ thể của trẻ sẽ không tiết ra melatonin làm dịu cơn mệt mỏi dẫn đến việc bé liên tục quấy khóc, khó ngủ, ngủ không sâu… và stress ảnh hưởng tới sức khỏe trẻ.

Trẻ ngủ đủ giấc phát triển chiều cao

Trẻ ngủ đủ giấc phát triển chiều cao

Để trẻ ngủ mọi lúc mọi nơi

Khi ch mẹ để cho con ngủ không theo một quy tắc nào mà để cho con ngủ bất cứ nơi đâu, bất kỳ chỗ nào cũng cho con gủ. Nhưng những giấc ngủ trưa chớp nhoáng trong xe đẩy, ở ghế ô tô, hoặc trong những cửa hàng, quán ăn… sẽ không cung cấp giấc ngủ đủ sâu và yên tĩnh cho bé khiến cho bé khó lòng phát triển  chiều cao vượt trội như mong muốn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn