Các nước xử lý thế nào khi xuất hiện F0 ở trường học?

( PHUNUTODAY ) - Khi ghi nhận ca mắc Covid-19 trong trường học, các quốc gia trên thế giới sẽ xử lý như thế nào?

Australia

Các trường hợp học sinh mắc Covid-19 sẽ không được tới trường và phải cách ly 7 ngày. Thông tin về các ca F0 sẽ được thông báo tới nhóm bị ảnh hưởng hoặc toàn trường, kêu gọi học sinh, giáo viên, nhân viên theo dõi triệu chứng.

Những trường hợp không xuất hiện triệu chứng có thể tiếp tục tới trường. Ngược lại, học sinh và giáo viên xuất hiện triệu chứng bệnh không được tới lớp học, phải đi xét nghiệm và chỉ được trở lại trường khi có kết quả âm tính và không còn triệu chứng bệnh.

Anh

Học sinh dương tính với Covid-19 được yêu cầu cách ly ở nhà. Các em có thể trở lại trường nếu âm tính và không bị sốt trong 48 giờ. Thông tin ca bệnh sẽ được nhà trường báo cáo tới Cơ quan Y tế công cộng Anh. Cơ quan này chịu trách nhiệm thông báo với các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, yêu cầu họ tuân thủ hướng dẫn phòng dịch.

Mỹ

Các trường sau khi phát hiện ca bệnh cần lập tức thông báo cho các quan chức y tế công cộng, tuân thủ các hướng dẫn của CDC về xử lý F0, truy vết.

Tùy thuộc vào số ca nhiễm, nhà trường sẽ quyết định đình chỉ lớp học, đóng cửa các tòa nhà hoặc cả cơ sở hay không.

Học sinh thuộc diện F0 sẽ được đưa tới khu vực cách ly riêng, bất kể tình trạng tiêm chủng ra sao. Nhà trường sẽ đánh giá nguy cơ phơi nhiễm nCoV với các học sinh trong trường thông qua các yếu tố như bối cảnh, thời gian tiếp xúc, tình trạng tiêm chủng, sử dụng khẩu trang và thời điểm ca bệnh bắt đầu xuất hiện triệu chứng.

Các trường hợp được xác nhận tiếp xúc gần với các ca F0 sẽ được khuyến nghị về cách ly, xét nghiệm. Khuyến cáo này sẽ khác nhau, tùy theo tình trạng tiêm chủng (đã tiêm mũi nhắc lại chưa, từng mắc COVID-19 trong 90 ngày qua hay không).

Học sinh tới trường đeo khẩu trang để phòng dịch

Học sinh tới trường đeo khẩu trang để phòng dịch

Canada

Học sinh trở thành F0 sẽ phải tự cách ly ít nhất 5 ngày kể từ khi xuất hiện triệu chứng. Thời gian cách ly sẽ kết thúc cho tới khi triệu chứng của các em được cải thiện trong 24 giờ (hoặc 48 giờ nếu có các triệu chứng buồn nôn, nôn, tiêu chảy).

Đối với học sinh chưa tiêm đủ vắc xin hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm phải tự cách ly trong 10 ngày kể từ khi bắt đầu có triệu chứng.

Các trường hợp F1 vẫn có thể đi học nếu không có triệu chứng.

Singapore

Học sinh có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính phải tự cách ly trong 72 giờ. Các em có thể trở lại trường khi có kết quả dương tính.

Ở cấp mẫu giáo, nhà trường sẽ chủ động xác định các trường hợp tiếp xúc gần. Còn ở các cấp học khác, Bộ Y tế Singapore sẽ trực tiếp liên hệ các học sinh tiếp xúc gần với ca bệnh. Các trường ghi nhận ca bệnh sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến trong 1 ngày để khử trùng.

Hàn Quốc

Nếu có trên 3% trong tổng số học sinh theo học được xác nhận mắc Covid-19 trong 1 ngày hoặc số học sinh bị hạn chế tham gia các lớp học vượt quá 15%, trường sẽ chuyển sang dạy học từ xa.

Giáo viên là người chịu trách nhiệm truy vết các ca Covid-19 trong trường. Các học sinh tiếp xúc với trường hợp nhiễm nCoV sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm kháng nguyên nhanh 3 lần trong 7 ngày trước khi được phép trở lại học trực tiếp.

Pháp

Học sinh trở thành F0 vẫn có thể ở lại trường cho tới khi ngày học kết thúc. Với các học sinh tiếp xúc với bạn cùng lớp nhiễm bệnh, các em sẽ phải làm xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên. Tại nhà, các em sẽ làm thêm 2 xét nghiệm vào các ngày thứ 2 và thứ 4. Phụ huynh phải ký tên vào một chứng chỉ xác nhận cả 3 kết quả này.

Bộ xét nghiệm có sẵn tại các hiệu thuốc và miễn phí.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link