Mẹ nam sinh Bình Định ngất lịm khi nhận tin con, hé lộ những tình tiết mới nhất

( PHUNUTODAY ) - Chiều 15/2, gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ở xã Tây An, H. Tây Sơn, Bình Định) cho biết đã làm giấy ủy quyền và cử người thân vào TP.HCM để hoàn tất thủ tục nhận thi thể.

Nguyễn Văn Nghĩa từng sống trong căn nhà cấp 4 rộng chừng 50m2. Tường bao xung quanh có nhiều vết nứt, đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi biết tin xấu về Nghĩa, họ hàng, láng giếng đã tập trung khá đông tại đây để chia buồn, động viên gia đình.

Trong phòng khách, cha Nghĩa là ông Nguyễn Công Đoàn (45 tuổi) ngồi gục mặt than thở, bên cạnh là những người thân đang động viên, an ủi. Dưới hiên phía sau nhà, mẹ Nghĩa là bà Trần Thị Ty (44 tuổi) vẫn còn đang khóc nức nở, bên cạnh hơn 10 người phụ nữ an ủi, chăm sóc sức khỏe cho bà Ty.

"Sáng nay, khi nhận được tin thi thể trôi trên sông Sài Gòn là cháu Nghĩa, mẹ nó ngất lịm luôn. Sau khi tỉnh lại, mẹ Nghĩa khóc suốt từ trưa đến giờ. Cháu ra đi đột ngột như thế thì gia đình nào mà chẳng đau lòng", ông Trần Văn Sơn (cậu ruột Nghĩa) cho hay.

Bà Ty (thứ 2 từ trái sang) không cầm được nước mắt khi nhắc đến Nghĩa

Bà Ty (thứ 2 từ trái sang) không cầm được nước mắt khi nhắc đến Nghĩa

Trước đó, vào chiều 14/2 trao đổi với Dân Trí, bà Ty cho biết khi vào TPHCM Nghĩa mang một balo, một vali, áo khoác, nón, quần tây… tất cả màu đen. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Nghĩa đi nhập học một mình. Gia đình vay mượn được 2 triệu đồng thì 600.000 đồng trả tiền xe nên Nghĩa chỉ còn 1,4 triệu trong người.

"Tối 11/2, tôi còn gọi điện dặn dò con ăn uống, nghỉ ngơi và khi xuống xe phải gọi ngay cho người chị họ đang sống tại TP.HCM đến đón. Đến sáng 12/2, người thân ra đón thì không liên lạc được với Nghĩa.”, bà Ty nói.

Trước khi mất liên lạc Nghĩa không có biểu hiện gì bất thường.

Qua trích xuất camera xung quanh bến xe Miền Đông, công an phát hiện một người đàn ông chạy xe máy hiệu Dream, được cho là đã chở Nghĩa đi từ cổng 5 của bến xe trên quốc lộ 13, trước khi gia đình không còn liên lạc được với Nghĩa.

Qua làm việc, ông M. cho biết đã chở Nghĩa đến cổng Trường đại học Công nghệ TP.HCM (phường 25, quận Bình Thạnh), Nghĩa xuống xe và đi đâu thì ông không rõ.

Đến sáng 15/2, công an nhận tin báo phát hiện một xác chết trôi sông (khuôn mặt bị biến dạng trong thời kỳ phân hủy) gần khu vực cầu Bình Lợi cũ (phường 13, quận Bình Thạnh) nên xuống hiện trường xử lý. Qua công tác nghiệp vụ, nhận dạng người thân, xác định thi thể trôi sông chính là nam sinh Nguyễn Văn Nghĩa mất tích trước đó.

Kết quả pháp y sơ bộ cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt nước, thời gian tử vong khoảng 2-3 ngày trước đó. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng nghi vấn về những chất dịch có trong dạ dày, khoang ngực nên đã lấy mẫu xét nghiệm độc chất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link