Cách cầm đũa khi ăn tiết lộ tính cách và khả năng công việc bạn

( PHUNUTODAY ) - Giống như nhìn tướng ăn biết được tính cách một người, thì nhìn cách cầm đũa cũng có thể đoán được tính cách và khả nănng công việc của một người.

Dưới đây là 7 cách cầm đũa khi ăn tiết lộ tính cách và khả năng công việc của bạn:

1. Kiểu tay cầm đũa cổ điển

Đây là cách được nhiều người lựa chọn, theo cách này ngón tay cái và ngón trỏ được đặt ở phía trên, còn ngón đeo nhẫn và ngón giữa đỡ phía dưới. Những người cầm đũa kiểu này thường sẽ có tính hiếu kỳ, nhạy cảm nên rất hay nghi ngờ, chỉ tin khi đích thân kiểm chứng.

Là người biết nắm bắt thời cơ

Là người biết nắm bắt thời cơ

Ngoài ra, họ rất thực dụng trong công việc, họ có thể tận dụng tốt mọi nguồn lực sẵn có và biết nắm bắt thời cơ giúp bản thân thăng tiến một cách nhanh chóng.

2. Kiểu tay cầm đũa rối loạn

Nghĩa là 5 ngón tách ra, đem chiếc đũa nâng ở giữa ngón út, điểm dùng sức ở chỗ hai đũa giao nhau.

Là người giỏi về độc lập tư duy sáng tạo

Là người giỏi về độc lập tư duy sáng tạo

Những người này vô cùng sáng tạo, giàu cảm xúc, rất nguyên tắc, tự cảm thấy hài lòng, giỏi về độc lập tư duy sáng tạo. Dù đối mặt với hoài nghi, những người này vẫn tin tưởng vững chắc quan điểm của mình không chút nghi ngờ. Nhìn vấn đề thường có lập luận sắc sảo.

3. Kiểu tay cầm đũa nắm tay

Những người cầm đũa kiểu nắm chặt trong tay, các ngón tay khép sát thường có tính cách ngược lại với ấn tượng kiểm soát chặt chẽ của bàn tay, người có cách cầm này khá vô lo, thoải mái, thẳng thắn.

Là người không kiên nhân, ít nhìn xa trộng rộng

Là người không kiên nhân, ít nhìn xa trộng rộng

Một vệt tính cách khác của những người này là không mấy kiên nhẫn và không thích những việc nhìn xa, dài hạn, họ có thể chấp nhận thực tế một cách dễ dàng với trái tim mạnh mẽ.

4. Kiểu tay cầm đũa hoa phong lan

Đây là cách cầm khá là hiếm do phải giữ đũa bằng ngón cái, ngón trỏ và ngón đeo nhẫn đặt trên đũa, ngón út để tự do. Tuy nhiên, những người cầm đũa kiểu này thường sẽ là người dịu dàng, ân cần, thích cuộc sống yên bình nên không thích phán xét hay kiểm soát người khác.

Là người dịu dàng và ân cần

Là người dịu dàng và ân cần

Một khi muốn bày tỏ cảm xúc họ sẽ dùng hành động để chứng minh, chứ không hề nói suôn, do đó được rất nhiều người yêu mến.

5. Kiểu tay cầm đũa cầm bút

Nghĩa là dùng ngón cái và ngón trỏ nêu chặt chiếc đũa, giống cầm bút máy, lúc dùng, chiếc đũa sẽ giao nhau.

Là người cẩn thận, tỉ mỉ

Là người cẩn thận, tỉ mỉ

Những người này cẩn thận, tỉ mỉ, đảm đương sự việc rất có trách nhiệm, hơn nữa sáng suốt rộng rãi, là người kiên định bảo hộ xã hội. Họ coi trọng thực tế, vô cùng cụ thể, luôn cần cù cầu sự trật tự và chính xác, hơn nữa có khả năng chuyên tâm rất lớn. Bất luận làm gì, họ đều có thể làm đâu ra đấy, bốn bề yên tĩnh mà hoàn thành nó.

6. Kiểu tay cầm đũa vểnh lên

Người có cách cầm này khá giỏi trong việc giải quyết các vấn đề trừu tượng, bên trong họ là sự tập trung cao độ, luôn bận rộn phân tích các vấn đề.

Người giỏi việc và luôn bận rộn

Người giỏi việc và luôn bận rộn

Những người này có tính độc lập rất cao, và có thể tạo ấn tượng khá cầu kỳ.

7. Kiểu tay cầm đũa vác lưng

Những người cầm đũa theo kiểu này sẽ có lòng nhiệt tình không gì cản được, trong đầu đầy quan niệm mới, rất lạc quan, thẳng thắn, tràn đầy tự tin và sáng tạo, có thể nhận thức được việc nào có thể làm.

Là nhà phát minh trời sinh

Là nhà phát minh trời sinh

Những người này đối với linh cảm thì tôn sùng rất đầy đủ, là nhà phát minh trời sinh. Họ không hề bảo thủ, giỏi mở đường về phía trước.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link