Cách chọn nhãn tươi ngon, cùi dày ngọt lịm, không phải ai cũng biết

22:48, Thứ tư 14/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là mẹo chọn được nhãn ngon.

Cách chọn nhãn ngon

Khi mua nhãn, việc chọn những chùm nhãn có cả cành, lá tươi, cuống xanh cứng cáp, và mùi thơm dễ chịu là điều quan trọng. Tránh mua nhãn có vỏ sáng bóng hoặc đã rụng cành vì có thể chúng đã được xử lý bằng thuốc trừ sâu. Hãy nếm thử trước khi mua; nếu nhãn có vị lạ, không thơm như bình thường, bạn không nên chọn. Những quả nhãn có đốm đen cũng nên tránh vì có thể đã bị thối.

Khi bóc vỏ, nhãn ngon thường có thịt dày, mọng nước, hạt nhỏ, và vị ngọt tự nhiên. Bạn cũng có thể bóp nhẹ quả nhãn, nếu cảm thấy mềm và không cứng thì đó là nhãn nhiều thịt, đã chín ngon.

Cách chọn nhãn tươi ngon, cùi dày ngọt lịm, không phải ai cũng biết

Cách chọn nhãn tươi ngon, cùi dày ngọt lịm, không phải ai cũng biết

5 nhóm người không nên ăn nhãn vì có thể gây hại cho sức khỏe

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn nhãn vì nhãn có tính nhiệt, có thể gây nóng trong, động thai, đau bụng dưới, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai. Nếu ăn, cần ăn với lượng vừa phải và uống nước hoa quả để giải nhiệt cho cơ thể.

Người bị tiểu đường và gan nhiễm mỡ

Nhãn chứa hàm lượng đường cao, không phù hợp với người bị tiểu đường vì có thể làm tăng đường huyết đột ngột, gây nguy hiểm. Người bị gan nhiễm mỡ cũng nên hạn chế ăn nhãn.

Người bị mụn nhọt

Ăn nhiều nhãn có thể gây mụn nhọt và mẩn ngứa do nhãn có nhiều đường, gây tăng đường huyết, ảnh hưởng đến da. Người có cơ địa nóng trong nên bổ sung đủ nước và rau xanh khi ăn nhãn.

Người béo phì

Nhãn chứa nhiều chất dinh dưỡng và đường, ăn nhiều có thể khiến tình trạng béo phì nặng hơn. Đồng thời, do nhãn có tính ôn, người béo phì ăn nhãn sẽ gây nóng trong, làm nổi mụn nhọt.

Người bệnh tăng huyết áp

Nhãn là loại quả có tính nhiệt cao, không phù hợp với người bị tăng huyết áp vì có thể gây áp lực lên tim mạch, dẫn đến tăng huyết áp, không tốt cho sức khỏe.

Việc chọn và ăn nhãn đúng cách không chỉ giúp bạn thưởng thức được hương vị ngon lành mà còn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nhãn tuy ngon ngọt, là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng nếu bạn thuộc nhóm những người trên thì hãy tránh xa loại quả này nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: nhẫn