6 công dụng tuyệt vời của rau mùng tơi, số 3 khiến nhiều người bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Ăn rau mùng tơi hằng ngày nhưng ít ai biết được hết những công dụng tuyệt vời nhất của loại rau này với sức khoẻ:

Làm vết thương, tốt cho xương khớp

Nước cốt từ rau mùng tơi giúp cho vết thương mau lành, nhất là những vết bỏng, hầm mùng tơi với chân giò thêm chút rượu để ăn hàng ngày sẽ giúp trị đau nhức xương khớp.

Trị tiểu khó

cay-mong-toi-phunutoday

Chỉ cần giã hoặc xay nhuyễn lá mồng tơi, vắt lấy nước cốt hòa với nước đun sôi để nguội, thêm một ít muối. Hỗn hợp này vào buổi sáng trước khi ăn điểm tâm, còn bã mồng tơi dùng để đắp lên bụng dưới chỗ bọng đái. Làm theo cách này sẽ giúp lợi tiểu hơn.

Thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón

Rau mồng tơi, mắm, muối, tương, giấm nấu thành canh ăn cơm hằng ngày. Sử dụng vài ngày là đại tiện sẽ thông, không còn táo bón.

Tăng sữa cho sản phụ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh ít sữa, ăn rau mồng tơi sẽ nhiều sữa hơn. Trong rau mồng tơi có các vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên tốt cho thai phụ… Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe, có làn da hồng hào, tóc đen mượt.

Trị đầy bụng

Rau mồng tơi 50g, rau đay 50g, khoai sọ 1 củ (bóc vỏ thái nhỏ) nấu canh ăn vài ba ngày. Hoặc dùng 4 loại rau sau đây với lượng bằng nhau nấu canh: mồng tơi, đay, rau khoai, rau má.

Trị núm vú sưng

Dùng rau mồng tơi giã nát đắp chữa vú sưng, nứt, giải độc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn