Cách chọn thịt vịt mổ sẵn tươi ngon không chất tăng trọng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết khi chọn thịt vịt dưới đây giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những con vịt tươi ngon chắc thịt.

Cách chọn vịt mổ sẵn ngon

Trong thành phần dinh dưỡng cua thịt vịt không chỉ giàu dinh dưỡng mà nó còn có thể chế biến thành nhiều món ăn hoàn hảo khác nhau khiến bạn vô cun gf yêu thích như món bún vịt, vịt om sấu, vịt quay, vịt nướng…

Do bận rộn công việc và khâu làm lông vịt khá lâu mất nhiều thời gian nên nhiều chị em thường chọn vịt mổ sẵn về nhà chỉ việc chế biến thành món ăn thôi. Tuy nhiên, để bạn lựa chọn được những con vịt mổ sẵn tươi ngon, chắc thịt không nuôi tăng trọng, không tiêm nước không phải dễ dàng. Bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:

Cách chọn thịt vịt tươi ngon

Cách chọn thịt vịt tươi ngon

Khi mua vịt bạn nên kiểm tra độ đàn hồi của thịt vịt nếu bạn cầm con vịt lên và thấy rằng thịt vịt vô cùng săn chắc độ đàn hồi tốt thì đó chính là con vịt ngon bạn có thể lựa chọn cho món ăn của mình. Ngoài ra, khi bạn nhìn vào da của con vịt nếu nếu chúng khá tươi mới không bị dính nhiều nước dịch nhầy chảy ra thì đó là vịt ngon không bị tiêm nước.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhìn vào phần da của con vịt nếu thấy xuất hiện những nốt lốm đốm thì đó là vịt mắc bệnh không nên lựa chọn. Những con vịt này chắc chắn nhiễm vi rút và đã phải tiêm kháng sinh nên khi ăn trong thịt vịt dễ có mùi kháng sinh ăn không ngon.

Ngoài ra, khi mua vịt mổ sẵn bạn nen cũng kiểm tra phần nạch ở cánh nếu như không thấy có vết tích nào của kim tiêm thì đó chính là vịt ngon nên lựa chọn. Còn nếu bạn thấy có một lỗ nhỏ từ bên cánh thì đó chính là dấu hiệu vịt bị tiêm nước.

Chọn vịt mổ sẵn ngon

Chọn vịt mổ sẵn ngon

Cách bảo quản thịt vịt tươi ngon

Khi bạn mua vịt về nên chế biến ngay sẽ giúp món ăn của bạn thơm ngon hoàn hảo hơn rất nhiều. Nhưng nếu bạn bận rộn và chưa có thời gian chế biến thì bạn nên rửa qua vịt bằng nước vo gạo, kết hợp với chanh quát, rượu trắng rồi sau đó bọc kín trong túi nilon để trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách bảo quản này bạn có thể để được tròng vòng 24 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đinh ăn ngay thì bạn nên để trong ngăn đá có thể để trong vòng 1 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link