Cách chọn trứng gà tươi ngon 10 quả "chất" cả 10, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này các bà nội trợ dễ dàng lựa chọn được những quả trứng tươi ngon ưng ý

Vỏ trứng

Khi bạn muốn mua trứng tươi ngon thì bạn hãy quan sát phần vỏ trứng bên ngoài nhé. Bởi đây chính là cách chọn trứng mà nhiều bà nội trợ lựa chọn. Một quả trứn ngon chính là một quả trứng có vỏ bên ngoài sáng bóng và còn cả một lớp phấn mỏng. Bạn không nên mua những quả trứng có đốm vỏ sần sùi thô ráp là trứng để lâu.

Lắc trứng

Một trong những nguyên tắc khi mua trứng gà là nên kiểm tra trứng còn mới hay đã để lâu bạn hãy dùng tay cầm trứng lên và lắc nhẹ.  Nếu bạn thấy trứng không có sự chuyển động bên trong thì chắc chắc đây là trứng còn mới. Nếu như trứng có chuyển động cho thấy đã hơi lâu ngày không nên lựa chọn.

Nhìn vào vỏ trứng biết trứng ngon hay không

Nhìn vào vỏ trứng biết trứng ngon hay không

Soi trứng

Khi muốn chọn trứng ngon bạn hãy dùng một phương pháp là soi trứng. Bạn có thể cầm một tờ giấy cuộn tròn lại rồi dùng mắt nhìn qua ống giấy vào quả trứng hướng về phía mặt trời. Nếu trứng mới lòng trắng và lòng đỏ không tách rời nhau. Nếu trứng cũ thì lòng trắng và lòng đỏ thường tách rời bạn không nên lựa chọn loại trứng này dễ bị ung, ăn kém thơm ngon. 

 Thử trứng bằng nước muối

Khi muốn mua trứng ngon bạn hãy dùng nước muối là một trong những cách rất đơn giản mà chị em nội trợ thường làm.

Soi trứng giúp biết trứng ngon hay không

Soi trứng giúp biết trứng ngon hay không

Cách làm đơn giản: Bạn hãy chuẩn bị một thau nước muối pha loãng rồi cho trứng vào. Nếu như  trứng tươi sẽ chìm xuống đáy và nằm ngang, còn nếu trứng đã lâu ngày sẽ lơ lửng trong trong thau, nếu trứng hỏng sẽ nổi lên trên mặt nước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link