Chỉ rửa nấm bằng nước thì không sạch, làm thêm bước này bụi bẩn sẽ tự động bong ra hết

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch hoàn toàn các chất bẩn bán trên cây nấm, bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Cách rửa nấm sạch

Đầu tiên, hãy ngâm nấm bằng nước ấm trong khoảng 10 phút. Bụi bẩn trên bề mặt nấm sẽ bong ra và chìm xuống dưới.

Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng chà xát để loại bỏ những bụi bẩn còn sót lại bám trên nấm.

Tiếp đến, vớt nấm ra một cái đĩa sạch. Thêm một chút baking soda lên nấm rồi dùng tay chà nhẹ. Đặc biệt chú ý các nếp gấp bên trong nấm, để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn bên trong. Khi baking soda tan hoàn toàn, cho nấm vào bát nước và khuấy đều bằng tay.

Ngâm nấm trong nước baking soda khoảng 10 phút để chất bẩn, côn trùng trôi ra ngoài.

Sau 10 phút, vớt nấm ra và cho vào một bát nước sạch khác cho thêm 2 giọt dầu mè, ngâm trong 2 phút. Những thứ bẩn bên trong nấm sẽ bị hút ra bởi dầu mè.

Rửa lại nấm bằng nước sạch rồi để ráo nước và chế biến như bình thường.

meo-rua-nam-01

Những lưu ý khi chế biến nấm

- Nấm rất dễ ngấm nước do đó bạn nên rửa nấm ngay trước khi nấu. Ngâm quá lâu sẽ khiến nấm bị hút nhiều nước. Kết quả khi xào nấu sẽ tiết ra nhiều nước hơn.

- Nấu nấm bằng nồi nhôm: Các chất dinh dưỡng trong nấm khi tác dụng với nồi nhôm ở nhiệt độ cao sẽ khiến nấm bị ngả màu thâm đen, không đẹp mắt.

- Cho quá nhiều dầu ăn: Nấm dễ hút chất lỏng. Nếu dùng quá nhiều dầu ăn để xào sẽ khiến nấm bị ngấm nhiều dầu mỡ, làm cản quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ nấm vào cơ thể, gây đầy bụng, khó tiêu...

- Nấm cần được nấu chín hoàn toàn trước khi ăn. Bạn cần chế biến nấm với nhiệt trong khoảng 5-10 phút để đảm bảo nấm đã chín hoàn toàn, không gây gãi cho sức khỏe. Nấm chưa chín có thể khiến bạn khó tiêu hoặc chưa vi khuẩn có hại cho cơ thể.

Cách chọn nấm ngon

- Đối với nấm tươi: chọn những cây không bị dập nát, màu sắc phải tươi và có mùi thơm tự nhiên, Những cây nấm mà chóp có nếp nhăn hoặc thâm đen thì không nên mua. Hãy mua nấm có lớp tơ mỏng bọc trên chóp nấm.

Cuống nấm phải chắc chắn, màu sắc đồng đều.

- Đối với nấm khô: không mua những loại nấm có vết mốc màu trắng. Nấm phải chắc, không bị đứt gãy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link