Cách chọn và sử dụng quần lót để không bị bệnh phụ khoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chị em không muốn nhiễm vi nấm, mắc bệnh phụ khoa thì tham khảo cách chọn, mặc quần lót dưới đây.

Cách chọn quần lót

Chất liệu quần lót

Việc làn da của bạn bị ma sát với loại quần chip chật hoặc loại có nhiều sợi hóa học có thể gây viêm da ở vùng kín, gây hiện tượng dị ứng, làm ngứa da. Vì vậy, các bạn nên chọn quần chip chất liệu cotton, vải bông cho mình và để cơ thể có thể được thoải mái nhất. Một số loại như ren cũng rất dễ chịu đối với vùng da nhạy cảm của bạn.

sử dụng quần chíp
Việc làn da của bạn bị ma sát với loại quần chip chật hoặc loại có nhiều sợi hóa học có thể gây viêm da ở vùng kín, gây hiện tượng dị ứng, làm ngứa da. 

Kích thước quần lót

Để mua đúng kích thước quần nhỏ, bạn nên đo quanh vòng eo. Bước tiếp theo là đo hông của bạn. Ghi nhớ số đo này vì chúng cực kỳ quan trọng khi mua sắm những chiếc quần lót hoàn hảo.

Cách sử dụng quần lót

Cách giặt quần lót

Tốt nhất là bạn nên giặt tay hoặc giặt riêng quần chip, cố gắng hạn chế không giặt chung với quần, vớ và các loại quần áo khác. Nếu máy giặt của bạn không giặt sạch có thể dẫn đến sự lây lan của vi khuẩn lên khắp các quần áo. 

Cách phơi quần lót

sử dụng quần chip
Bạn không nên phơi ngược mặt trong của quần chip ra ngoài, đồng thời nên tránh phơi ở những nơi có khói bụi, không sạch sẽ. 

Bạn không nên phơi ngược mặt trong của quần chip ra ngoài, đồng thời nên tránh phơi ở những nơi có khói bụi, không sạch sẽ. 

Tốt nhất không phơi quần lót trong phòng tắm, môi trường tối và ẩm ướt, đặc biệt là người bị viêm âm đạo do nấm, môi trường tối và ẩm ướt là điều kiên thuận lợi để phát triển vì vậy sau khi giặt xong tốt nhất là phơi ra ánh sáng cho khô.

Không nên dùng quần lọt khe

Việc sử dụng loại quần "lọt khe" cũng rất dễ gây cọ xát sâu vào vùng kín, có thể gây tổn thương, làm vi khuẩn lây lan từ vùng hậu môn vào niệu đạo và âm đạo, gây bệnh nấm hoặc viêm bàng quang. Tất cả các yếu tố trên đều dễ gây viêm cơ quan sinh dục ngoài, viêm âm đạo, cổ tử cung…

Thay ngay quần nếu bị bẩn trong ngày đèn đỏ

Trong những ngày "đèn đỏ" nên sử dụng băng vệ sinh có chất lượng, tránh sử dụng hàng nhái không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, nếu lỡ có “dây” ra quần phải được thay ngay.

vỏ trứng gà
Vỏ trứng gà có công dụng chữa bách bệnh
Sau khi ăn trứng chúng ta thường bỏ vỏ đi. Tuy nhiên, vỏ trứng gà có công dụng chữa bệnh thần kỳ mà không phải ai cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn