Những mẹo vặt cực hay từ giấm ăn khiến hội chị em "tiếc hùi hụi" vì không biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc làm gia vị trong nấu nướng thì giấm ăn còn có thể giúp bạn làm nhiều việc khác nữa đấy. Dưới đây là những mẹo vặt cực hay từ giấm khiến hội chị em tiếc nuối vì không biết sớm hơn. Bạn đừng bỏ qua nhé!

Làm sạch máy giặt

1 bai tap mo bung

Bạn có thể dễ dàng tẩy sạch máy giặt hoặc máy rửa chén với vài ly giấm. Các bạn cần làm là để máy chạy với chế độ tiêu chuẩn và lồng giặt trống. 3-4 phút sau, bạn thêm 2 ly giấm táo rồi để máy chạy hết chu trình.

Loại bỏ mái tóc bết dầu

Nếu bạn sở hữu một mái tóc có dầu và thường xuyên bết dính gây khó chịu và mất thẩm mỹ thì giấm là vị cứu tinh tuyệt vời dành riêng cho bạn. Giấm là chất tẩy dầu tốt dành cho những mái tóc dầu, bởi nó giúp cân bằng độ pH.

Gội đầu với loại dầu gội bạn thường dùng, xả nước sạch, rồi gội đầu tiếp bằng 1/4 tách giấm. Cuối cùng bạn chỉ cần xả lại bằng nước sạch và mái tóc của bạn sẽ luôn suôn mượt, bồng bềnh.

Giữ hoa tươi lâu

1 con ran

Trộn 2 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh đường với một lít nước ấm và dùng để cắm hoa. Thủ thuật này giữ cho bình hoa của bạn tươi thêm được vài ngày nữa.

Tẩy sạch vết bẩn trên giày

Tẩy sạch những vết bẩn khó tẩy trên những đôi giày bốt, đây là một công dụng tuyệt vời khác của giấm. Bạn chỉ cần nhúng một chiếc áo cũ đã bỏ đi vào giấm, rồi chà xát lên vết bẩn.

Làm sạch vết bẩn đã khô

1 dai han

Trộn một muỗng canh xà phòng, một muỗng canh giấm trắng và 2 ly nước ấm. Hỗn hợp này giúp bạn loại bỏ vết bẩn khô cũ, ngay cả với rượu vang và cà phê. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này trong máy rửa chén với một chất tẩy phù hợp cho bát đĩa.

Xử lý tắc nghẽn cống

Một hỗn hợp gồm baking soda, giấm và nước có thể giúp bạn xử lý vấn đề tắc nghẽn đường ống cống, hiệu quả ngay cả với tình trạng tắc tồi tệ. Bạn đổ nửa cốc baking soda vào cống, sau đó thêm một ly giấm và cuối cùng là một lượng nước đun sôi. Sau 20 phút, bạn đổ ít nước vào cống. Bạn có thể làm cách này để ngăn ngừa tắc nghẽn.

Làm áo len trở nên mềm mại hơn

1 dang dep

Những chiếc áo len của bạn sẽ trông mượt như tơ trở lại với sự trợ giúp của giấm. Bạn chỉ cần nhỏ một chút giấm vào giữa những vòng xả nước của máy giặt, hoặc hòa giấm vào một trong những lần vò nước bằng tay.

Loại bỏ mảng bám trong bể cá

Cọ rửa các mặt của bể cá thường xuyên bất cứ lúc nào có thể bằng giấm để làm sạch những mảng bám cứng đầu. Bạn cũng có thể dùng cách này để làm sạch dụng cụ pha cà phê nhỏ giọt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn