Cách dạy con gái trở thành một quý cô

( PHUNUTODAY ) - Không phải tự nhiên mà các con trở thành một quý cô, hiền thục, nữ tính. Vậy các mẹ hãy dạy các con trở thành một quý cô thôi nào.

Cách dạy con gái trở thành một quý cô

Làm thế nào để con mình có thể trở thành một quý cô, thanh lịch nhưng cũng có tầm hiểu biết đó luôn là sự lo lắng của rất nhiều các mẹ. Vậy, tại sao các mẹ không dạy các con để trở thành một quý cô được mọi người yêu quý cũng như thu hút được mọi ánh nhìn.

Làm thế nào để có thể dạy con gái trở thành một quý cô

1. Hãy chỉ cho con học cách bắt tay

Một trong những nghi thức đầu tiên mẹ cần phải dạy con, đó chính là bắt tay là điều quan trọng mẹ nên dạy cho con gái, đó bí quyết để con thành đạt sau này. Bởi bắt tay là nghi thức quan trọng trong giao tiếp mẹ nên dạy cho con gái.

Nhât là khi con bắt đầu một cuộc gặp gỡ với một người đàn ông, phụ nữ luôn là người đưa tay ra trước. Khi con thể hiện được điều này, đối tác sẽ nhìn nhận con là người hiểu biết và có phép tắc nhé con.

2. Đừng quên chú ý cách ăn uống của con

Con có biết, chỉ cần thông qua cách ăn uống, những người xung quanh sẽ đánh giá con là người như thế nào. Vì thế, mẹ nên dạy cho con cách ăn uống lịch thiệp như: nhai thật chậm rãi, không trò chuyện khi nhai, không ăn miếng to.

Khi con muốn chỉnh trang lại khuôn mặt, hay quần áo nên nói lời “xin lỗi, hoặc “xin phép” và đi vào nhà vệ sinh hoặc ra ngoài để trang điểm lại. Và con cũng tuyệt đối không được lặng lẽ rời khỏi bàn ăn vì như thế là thiếu lịch sự và không tôn trọng người đối diện đâu con.

3. Đừng theo xu thế mà hãy theo ngữ cảnh

2719

 Ảnh minh họa.

Để dạy con có thể trở thành một quý cô thành lịch, bạn nên dạy cho con biết cách ăn mặc và biết cách chọn trang phục phù hợp với lứa tuổi và với nơi con đến.Bởi một quý cô lịch sự sẽ biết chọn trang phục phù hợp lứa tuổi và hoàn cảnh chứ không phải vì thời trang hay tự thể hiện bản thân mình.

Và con cũng cần phải nhớ rằng, một quý cô thanh lịch không nhất thiết lúc nào cũng phải chưng diện thật đẹp, thật lộng lẫy. Sự gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp cũng là một cách để con ghi điểm với mọi người. Bởi vậy, con hãy luôn đảm bảo với mẹ rằng quần áo của mình đừng mặc những bộ quần áo lôi thôi, nhăn nhúm. Nên nhớ, hãy tắm rửa và giữ cơ thể sạch sẽ, thơm tho trước khi ra ngoài.

4. Một lời cảm ơn không là thừa đâu con

Một quý cô lịch sự là khi nhận được sự giúp đỡ, con phải biết nói lời cảm ơn. Những câu nói đơn giản như “Cảm ơn rất nhiều/ hoặc cảm ơn" sẽ có ích rất nhiều với một quý cô. Mặc dù đôi khi, người ta giúp mình không phải để nhận sự biết ơn mà đó là lòng tốt của họ.

Và con cũng nên nhớ rẳng, người giúp đỡ con cũng sẽ vui hơn rất nhiều vì đã giúp một người tốt và lịch sự như con. Điều này sẽ giúp con ghi điểm trong mắt những người xung quanh.

5. Đừng quên lắng nghe người đối diện và mọi người

Con cũng nên nhớ rẳng, một quý cô sẽ không bao giờ ngắt lời khi người khác đang trò chuyện. Khi con trò chuyện với ai đó, hãy yên lặng để lắng nghe trọn vẹn câu chuyện của họ, tuyệt đối không xen ngang hoặc ngắt quãng khi người đó đang tâm sự với con.

6. Một nụ cười cũng đừng tiếc nhé con

Một trong những việc con không nên quên đó là tiết kiệm nụ cười với những người xung quanh. Bởi khi con cười với ai đó, họ sẽ cảm thấy vui vẻ và dễ chịu.

Một nụ cười duyên dáng, lịch sự sẽ giúp con đến gần với mọi người hơn.

7. Hãy luôn đúng hẹn

Con nên nhớ rằng, một người lịch sự sẽ không bao giờ để người khác phải chờ đợi mình dù là 1 phút đi chăng nữa. Vì thế, con hãy chắc chắn rằng luôn đúng giờ trong mọi cuộc hẹn.

Trong trường hợp con đến muộn, hãy có lý do nào đó phải đến muộn, chẳng hạn như: bị kẹt xe hoặc xe hỏng nên gọi điện thông báo cho đối phương và nói lời xin lỗi sẽ đến muộn và mong họ thông cảm. Điều này thể hiện con là người lịch sự và biết tôn trọng người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn