Cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà đơn giản, không còn bóng dáng 1 con nào

22:37, Thứ bảy 29/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn đuổi thạch sùng ra khỏi nhà đơn giản, dễ dàng.

Dùng băng phiến

Băng phiến là chất giúp đuổi thạch sùng cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần cho băng phiến vào túi lưới hoặc có thể hòa với nước sau đó xịt xung quanh khu vực thạch sùng thích sống hay thường xuất hiện. Khi ngửi phải mùi này, thạch sùng sẽ bỏ chạy ngay và không quấy rầy ngôi nhà của bạn nữa.

Băng phiến là chất giúp đuổi thạch sùng cực kỳ hiệu quả

Băng phiến là chất giúp đuổi thạch sùng cực kỳ hiệu quả

Sử dụng mùi hành tây

Hành tây không chỉ là thực phẩm, nó còn là giải pháp hiệu quả để xua đuổi thạch sùng ra khỏi nhà của bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và đặt ở nơi thạch sùng xuất hiện. Mùi hăng của hành tây khiến thạch sùng sợ hãi và bỏ đi ngay.

Dùng bã cà phê và thuốc lá

Hỗn hợp bã cà phê ẩm trộn ít thuốc lá mang lại hiệu quả diệt thạch sùng quá tốt. Bạn đặt hỗn hợp này ở những nơi thạch sùng làm tổ hoặc nơi chúng hay qua lại và chúng sẽ biến mất không dấu vết.

Dùng thảo mộc có vị cay nồng

Thảo mộc có vị cay nồng là kẻ thù của thạch sùng. Bạn có thể dùng lá trúc đào hoặc lá mắc cọp, hoặc lá mãng cầu đem giã nát, bạn đặt lá đã giã này vào những nơi trú ngụ của thạch sùng. Mùi từ các loại thảo mộc này sẽ khiến thạch sùng sợ hãi và tránh xa.

Cách đuổi thạch sùng bằng vỏ trứng

Bạn có biết thạch sùng rất sợ vỏ trứng, khi ăn xong tráng gà, vịt mà có vỏ, bạn hãy để ở một số ngóc ngách thạch sùng thường xuất hiện. Thạch sùng khi thấy vỏ trứng sẽ rất sợ mùi mà bỏ đi ngay lập tức.

Cách đuổi thạch sùng bằng vỏ trứng

Cách đuổi thạch sùng bằng vỏ trứng

Dùng tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh giúp đuổi côn trùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng loại tinh dầu này để đuổi thạch sùng. Bạn có thể xịt tinh dầu lên tường, các khe cửa, ngóc ngách... khi ngửi thấy mùi này, thạch sùng sẽ chạy "mất dép".

Cách đuổi thạch sùng bằng bột tiêu và ớt bột

Đây là cách đuổi thạch sùng cực dễ dàng. Bạn hòa đều tiêu và ớt bột với nước. Sau đó bỏ vào bình xịt, xịt quanh góc nhà, thạch sùng ngửi thấy sẽ bỏ đi ngay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo