Cách giặt chiếu trúc đơn giản không cần nước hay mất sức: Chiếu vẫn sạch sẽ thơm tho, không bị mốc

19:35, Thứ bảy 20/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, việc giặt chiếu trúc lại cực kỳ đơn giản, không cần dùng nước vẫn cứ sạch sẽ, thơm tho.

Chiếu trúc có thể phần nào giảm bớt cái oi bức của mùa hè nắng nóng. Nhiều người không biết cách vệ sinh loại chiếu này dẫn đến không sạch sẽ mà lại giảm tuổi thọ của chiếu. Thực ra, việc giặt chiếu trúc lại cực kỳ đơn giản, không cần dùng nước vẫn cứ sạch sẽ, thơm tho.

Cách vệ sinh chiếu trúc đúng cách

Bạn chỉ cần dùng khăn đã ngâm với dung dịch giấm trắng và chất tẩy rửa để làm sạch chiếu trúc.

Bạn chỉ cần dùng khăn đã ngâm với dung dịch giấm trắng và chất tẩy rửa để làm sạch chiếu trúc.

Sau khi lấy chiếu trúc ra, đa phần mọi người sử dụng nước để lau cọ và giặt chiếu trước khi đưa vào sử dụng. Hãy áp dụng cách vệ sinh chiếu trúc dưới đây, đảm bảo sạch sẽ mà lại rất đơn giản, tốn ít thời gian và công sức.

Đầu tiên, lấy một cái móc áo để tiến hành đánh bụi trên bề mặt chiếu. Sau đó, bạn hãy đổ một lượng nhỏ muối ăn vào chậu bởi muối ăn có tác dụng khử trùng rất tốt. Tiếp tục, bạn đổ một ít giấm trắng với tác dụng làm mềm bụi bẩn, và sau đó đổ một ít chất tẩy rửa, thêm một ít nước vệ sinh để loại bỏ bọ ve và có tác dụng làm tăng hương thơm. Cuối cùng, hãy đổ nước ấm vào cùng để có thể dễ dàng hòa tan hỗn hợp trên. Sau cho khăn vào đó để ngâm ướt và dùng nó để lau chiếu.

Sau khi làm sạch chiếu trúc như chỉ dẫn, nó sẽ sạch và không hề còn mạt. Phương pháp làm sạch chiếu trúc này rất đơn giản mà hiệu quả làm sạch nhiều người phải bất ngờ.

Những lợi ích bất ngờ chiếu trúc mang lại

Chiếu trúc là một trong những vật dụng không thể thiếu để có thể đảm bảo cho những giấc ngủ ngon trong ngày hè.

+ Khả năng làm mát tuyệt vời

Cây trúc có tính hàn, luôn duy trì nhiệt độ luôn ở 18 đến 25°C, nên sẽ tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu cho người nằm mỗi khi ngả lưng lên chiếc chiếu này ngay cả trong mùa hè nóng bức.

Sử dụng chiếu trúc vào mùa hè chính là một cách tiết kiệm nhất giúp bạn có thể điều hòa được nhiệt độ lý tưởng cho từng giấc ngủ.

+ Giá thành hợp lý, tiết kiệm chi phí

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại chiếu trúc với mức giá hợp lý dao động chỉ trong khoảng 300.000đ đến 1.000.000đ/chiếc. Mức giá này rất phù hợp với thu nhập trung bình của người tiêu dùng Việt Nam.

Chiếu trúc có khả năng làm mát tuyệt vời

Chiếu trúc có khả năng làm mát tuyệt vời

Đặc biệt, nếu biết sử dụng và bảo quản đúng cách, tuổi thọ của chiếu thể lên đến vài chục năm, nhờ đó giúp tiết kiệm chi phí rất lớn.

+ Tốt cho sức khỏe và phù hợp nhiều người

Chiếu trúc có độ phẳng tối ưu cùng với thiết kế độc lập, không cong vênh khi dùng. Vì vậy, hệ xương khớp sẽ được nâng đỡ và giữ ổn định ở vị trí tự nhiên ban đầu, sẽ không xảy ra bất kỳ tình trạng cong lệch nào nếu nằm lâu.

Loại chiếu này cũng rất phù hợp với sự phát triển và sự hoàn thiện xương khớp ở trẻ em và còn tốt cho những người bệnh đau lưng cũng như cả người cao tuổi.

+ Chiếu trúc thuận tiện cho việc vệ sinh, bảo quản

Bạn sẽ không mất nhiều công sức để có thể vệ sinh chiếu trúc. Để làm sạch sản phẩm này, chúng ta chỉ cần sử dụng một chiếc khăn bông mềm được làm ẩm và lau sạch trên bề mặt của chiếu là được.

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn hoàn toàn có thể dùng thêm dung dịch tẩy rửa để tiến hành làm sạch. Cách vệ sinh này khá đơn giản nên bạn có thể làm sạch chiếu trúc hàng ngày để có thể giúp mang lại một giấc ngủ mát mẻ và sạch khuẩn nhất.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: mẹo vặt giặt giũ