Dùng 2 ngón tay cắt băng dính nhanh hơn dùng kéo: Ai không biết quá phí

15:43, Thứ bảy 20/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể dùng 2 ngón tay của mình cắt băng dính mà chẳng phải dùng dao kéo.

Băng dính được sử dụng rất nhiều ở cả văn phòng lẫn gia đình. Băng dính cần cho rất nhiều công việc nhất là với những nhân viên giao hàng. Bởi vì không có băng dính thì họ sẽ không thể gói buộc hàng được. Nhưng sau mỗi lần gói buộc hàng bạn cần phải cắt bỏ đoạn băng dính thừa, mà không phải ai cũng thường mang theo dao kéo để cắt. Chính vì vậy, các nhân viên giao hàng đã nghĩ ra rất nhiều cách cắt băng dính vừa nhanh vừa hiệu quả hãy cùng khám phá nhé!

Dùng ngón trỏ và ngón cái

Bạn đặt ngón trỏ dưới cuộn băng keo, đặt ngón tay cái ở đoạn giữa cuộn băng, ở phía trên ngón trỏ. Giữ một điểm cố định, điểm còn lại kéo mạnh xuống là băng keo sẽ đứt rời ra. Cách này nhanh chóng, tiện lợi, các nhân viên giao nhận hàng thường áp dụng những lúc không có vật sắc nhọn để cắt đứt băng keo dính.

Dùng ngón tay cắt băng dính nhanh

Dùng ngón tay cắt băng dính nhanh

Gấp đôi đoạn băng dính cần cắt đứt

Bạn chỉ cần gấp đôi đoạn băng keo lại rồi dùng tay kéo nhẹ xuống là băng keo sẽ đứt ngay. Mẹo cắt băng dính bằng tay này nhanh và tiện hơn dùng kéo.

Mẹo cắt băng dính bằng hai tay

Cách cắt băng dính bằng hai tay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức hơn. Đầu tiên bạn đặt ngón trỏ của tay trái và ngón trỏ của tay phải vào dưới lớp băng dính rồi dán, sau đó dùng ngón cái của cả hai tay kẹp mép băng lại, dùng lực một chút để xé băng dính ra dễ dàng. Điều quan trọng của cách này là buộc chặt băng dính, băng càng chặt thì càng dễ rách.

Cắt băng dính bằng tay không cần dùng dao kéo

Cắt băng dính bằng tay không cần dùng dao kéo

Cắt theo hình tam giác

Với cách này, bạn gấp miếng băng dính sang bên phải để tạo hình tam giác, sau đó giữ miếng băng dính bằng tay trái, dùng tay phải kẹp mép hình tam giác của băng dính rồi kéo xuống dưới để dê dàng cắt bắng dính ra.

Dùng chìa khóa

Nếu như bạn muốn cắt băng dính nhanh nhưng lại không có sẵn dao kéo trong người bạn hoàn toàn có thể dùng những đồ vật mình thường hay mang theo người như chìa khóa. 

Bạn lấy đầu của chìa khóa và xiết mạnh lên phần định cắt trên băng dính như vậy băng dính sẽ rách ra theo hướng bạn xiết mạnh. Cách này rất thiết thực, tiết kiệm công sức và không làm tổn thương móng tay của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min