Cách kho cá với dưa chua cực ngon

( PHUNUTODAY ) - Cá kho với dưa chua là món ăn khá được ưa chuộng. Món cá mang hương vị đậm đà cùng với vị chua tạo nên cảm giác thật ngon miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cá trắm 1 con khoảng 1kg. Nếu đề phòng không ăn hết bạn có thể mua khúc cá đã được cắt sẵn, tươi ngon ngoài chợ.

Thịt ba chỉ.

Dưa chua.

Ớt chỉ thiên.

Hành khô đập giập.

Gia vị kèm theo (dầu ăn, mắm, bột canh, mì chính, hạt tiêu).

Cách nấu cá kho dưa chua

Bước 1: Cá trắm mua về bạn đem mổ, rửa sạch cả trong lẫn ngoài, làm sạch vẩy và màng đen trong bụng cá rồi đem ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút, giúp cho cá bớt tanh. Thịt ba chỉ rửa sạch và thái miếng to.

cach-kho-ca-voi-dua-chua-ngon-1

Bước 2: Chuẩn bị sẵn một chiếc niêu đất hoặc một chiếc nồi gang nếu bạn không có niêu (sử dụng niêu đất hoặc nồi gang sẽ giúp cá dền và ngon hơn, tuy nhiên nếu không có điều kiện bạn có thể sử dụng loại nồi bình thường gia đình vẫn đang sử dụng). Cho một ít dầu ăn vào trong nồi đun nóng, tiếp đến cho khoảng 1 muỗng nhỏ đường vào và đun để lấy nước hàng. Khi thấy nước hàng chuyển sang màu sẫm có khói bốc lên là được, cho thịt ba chỉ, dưa chua vào xào sơ qua.

Bước 3: Tiếp đến cho cá vào trong nồi, đập thêm một ít hành khô và thái nhỏ ớt bỏ vào cùng.Đun lửa nhỏ cho cá sôi trong khoảng 5 phút thì cho thêm một muỗng nước mắm vào. Đổ thêm nước nóng vào nồi cá, sao cho nước ngập sâm sấp mặt cá là được rồi nêm nếm thêm bột canh, mì chính , hạt tiêu vào cho vừa ăn. (Chú ý không cho nước lạnh vào nồi cá, tránh cá bị tanh nhé).

Bước 4: Đậy vung vào và đun cá tiếp trong lửa nhỏ, khi nào thấy nước đã cạn gần hết thì mở vung ra và đun tiếp trong khoảng 5 phút cho thịt cá săn, cứng lại. Nếu bạn không muốn cá quá khô có thể giữ lại một ít nước, không đun cạn hẳn cá.

cach-kho-ca-voi-dua-chua-ngon-4

Khi thưởng thức bạn chỉ cần trút cá kho dưa chua ra đĩa ăn kèm với cơm nóng và ngon tuyệt hảo hơn nếu bạn thưởng thức khi cá còn nóng nhé. Gia vị béo ngậy đậm đà bám đều vào từng miếng dưa chua, hòa quyện vào từng lát cá đậm vị mang đến món cá kho ngon độc đáo, thứ thiệt nhé.

ca-kho-dua
Theo:  khoevadep.com.vn copy link