Cách làm bánh gối vỏ giòn bằng nồi chiên không dầu

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần có nhiều thời gian cho gia đình, bạn có thể thử làm món bánh gối bằng nồi chiên không dầu. Bánh ăn giòn, ngon mà lại tốt cho sức khỏe hơn bánh gối rán.

Thông thường ở các quán bán bánh gối, họ thường chiên bánh ngập trong chảo dầu. Bánh ăn ngon nhưng nhiều dầu mỡ thì không tốt cho sức khỏe. Với công thức này, bạn có thể làm ra những chiếc bánh gối mà chẳng cần tốn chút dầu mỡ nào. Và cũng không còn cảnh vừa đứng rán bánh vừa lau mồ hôi nữa rồi.

Nguyên liệu

- Bột mì: 200g

- Bột gạo: 50g

- Bột nở: 5g

- Bột nghệ: 2 thìa

- Nguyên liệu nhân bánh: Thịt xay nhuyễn, cà rốt, hành tây, nấm mèo, khoai tây cắt hạt lựu, miến sợi cắt nhỏ, pate gan heo, 1 quả trứng gà, hành tím.

- Tiêu, muối, bột nêm.

Cách làm

- Trước tiên bạn cần làm vỏ bánh gối. Trộn bột mì, bột gạo, bột nở, bột nghệ với nhau. Từ từ đổ nước vào trộn cùng đến khi bột quẹo và khô dẻo lại. Dùng tay nhào bột liên tục đến khi bột mịn, không bị lợn cợn thì cho vào tô, dùng màng bọc thực phẩm ủ bột trong tủ lạnh khoảng 1 giờ.

- Phần nhân bánh bạn trộn các nguyên liệu trên với nhau. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi trộn đều để nguyên liệu ngấm đều gia vị.

- Sau khi ủ bột được 1 tiếng thì lấy ra khỏi tủ lạnh. Nếu bột hơi khô bạn có thể cho thêm 1 ít nước và tiếp tục nhào đến khi hỗn hợp mịn màng. Sau đó cắt bột thành từng phần đều nhau. Bạn có thể dùng chai nước để cán bột thành miếng tròn, thêm một chút dầu ăn rồi cho nhân vào và vắt bánh. Bạn gấp đôi phần vỏ, thêm ít trứng gà vào rìa bánh và xếp theo hình rẻ quạt cho đẹp mắt.

- Bánh sau khi nặn xong bạn xếp vào nồi chiên không dầu. Để nồi ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút để làm chín nhân trước. Tiếp đó bạn tăng lên 200 độ C trong 15 phút, làm như vậy lớp vỏ sẽ được giòn hơn. Sau khi nướng, vỏ bánh ăn giòn tan, nhân bên trong vẫn còn ẩm, chín tới.

- Pha nước chấm chua ngọt theo tỉ lệ mắm, chanh, đường là 1:1:1. Thêm một chút tương ớt, cà rốt thì nước chấm sẽ ngon và đẹp mắt hơn.

Khi ăn bạn bầy bánh ra đĩa, ăn kèm với rau sống, một ít đồ chua. Cuối tuần gia đình ngồi quây quần bên đĩa bánh gối nóng hổi, giòn rụm trong phòng điều hòa mát lịm, cần gì phải đi ra ngoài phải không nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link