Cách làm hàu nướng trứng và phô mai thơm ngon cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Món hàu nướng mỡ hành đã khá quen thuộc với mọi người bạn hãy thử làm món hàu nướng trứng, sốt phô mai đặc biệt, vừa béo, vừa có vị chua chua ngọt ngọt, thơm ngon không bị ngán.

Nguyên liệu làm hàu nướng trứng phô mai

 10 con hàu tươi,

10 quả trứng cút,

 4 viên phô mai con bò cười,

 30ml sốt mayonnaise,

60ml sữa tươi không đường,

15ml chanh,

20g đường.

Món hàu nướng trứng phô mai ngon nức mũi

Món hàu nướng trứng phô mai ngon nức mũi

Cách làm món hàu nướng trứng phô mai ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy mang toàn bộ số hàu đã lựa chọn rửa sơ qua với nước cho sạch cát. Để ráo nước, tách vỏ. Rồi bạn hãy cho 4 viên phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, đường và nước cốt chanh vào chén rồi trộn hỗn hợp thật mịn. Cho hỗn hợp sốt lên đun cách thủy, chú ý quấy đều đến khi thu được hỗn hợp sốt mịn đều nhau.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy cho hàu lên bếp nướng, đập trứng cút lên trên rồi đổ sốt phô mai lên trên cùng, nướng khoảng vài phút, đến khi thịt hàu chín vừa phải không nên để chín kỹ ăn sẽ bị dai kém ngon. Hoặc bạn hoàn toàn có thể nướng trong lò nướng: Bạn hãy làm nóng lò ở 1800C trong 10 phút rồi cho hàu vào nướng khoảng 5-10 phút nữa là được.

Bước 3: Sau khi món hàu nướng trướng phô mai chín bạn hãy ăn lúc còn nóng sẽ khiến món hàu nướng trứng và phô mai tăng thêm phần hấp dẫn cho vị giác của bạn trong thời tiết se lạnh này nhé!

Hàu nướng trứng pho mai thơm ngon cực phẩm

Hàu nướng trứng pho mai thơm ngon cực phẩm

Cách chọn hàu tươi ngon

Vỏ hàu: Khi mua hàu bạn nên chọn hàu có phần chóp, như vậy hàu sẽ nhiều thịt hơn, đồng thời phải chắc rằng lớp vỏ của chúng luôn khép chặt chứng tỏ hàu tươi ngon không nhiễm khuẩn. 

Thịt hàu: Muốn biết hàu tươi ngon hay không sau khi tách hàu ra phần thịt hàu bám chắc vào vỏ, lấp đầy lớp vỏ, đồng thời chứa nhiều nước biển.

Các bà nội trợ nên tránh chọn hàu có thể tách vỏ bằng tay dễ dàng, bởi như vậy hàu đã chết không còn tươi ngon. Đồng thời, bạn hãy gõ vào vỏ hàu không nghe tiếng động bên trong là hàu đã chết khô. Những con hàu ngon thì phần thịt hàu bị khô, không chứa nhiều nước biển là hàu để đã lâu, cũng không nên mua kẻo không ngon dễ nhiễm độc chớ dại  mua kẻo gây hại sức khỏe. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link