Cách làm mặt nạ khoai tây với sữa tươi nguyên chất dưỡng da trắng mịn

21:26, Thứ bảy 22/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Sữa tươi không chỉ dùng để uống mà còn có công dụng giúp làm đẹp và dưỡng da hiệu quả. Kết hợp khoai tây cùng sữa tươi để đắp mặt nạ sẽ giúp cải thiện làn da trắng sáng mịn màng đấy.

 Công dụng của sữa tươi và khoai tây

Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như vitamin A, vitamin B1 và protein có khả năng giúp mang đến cho bạn làn da căng bóng và mịn màng. Ngoài ra, mặt nạ sữa tươi còn giúp dưỡng da sáng mịn, trị mụn và giảm thâm hiệu quả.

Khoai tây ngoài việc được dùng làm nguyên liệu trong nấu ăn thì còn có thể sử dụng để dưỡng da rất hiệu quả. Trong khoai tây chứa hàm lượng vitamin C, canxi và kali cao có khả năng kháng khuẩn, ngừa mụn và trị mụn rất hiệu quả.

Công dụng khi kết hợp khoai tây với sữa tươi

Làm hỗn hợp khoai tây với sữa nguyên chất

Làm hỗn hợp khoai tây với sữa nguyên chất

Khi kết hợp khoai tây với sữa tươi sẽ mang lại các lợi ích cho làn da như:

Dưỡng trắng da: Vitamin E và vitamin C có trong khoai tây và sữa sẽ giúp làm mờ các vết thâm sạm, giúp làn da rạng rỡ và trắng sáng hơn.

Trị mụn: Vitamin C có trong khoai tây sẽ kết hợp cùng axit lactic có trong sữa tươi giúp hỗ trợ điều trị mụn và các vết thâm sạm trên làn da.

Dưỡng ẩm: Trong khoai tây và sữa có hàm lượng protein, axit lactic và chất xơ hòa tan cao nên sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm vượt trội.

Tẩy tế bào chết: Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi sẽ giúp làn da được làm sạch sâu từ bên trong, từ đó giúp ngừa mụn viêm và trứng cá rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ khoai tây với sữa tươi nguyên chất

Nguyên liệu:

- 1 củ khoai tây

- 1/2 bịch sữa tươi không đường

Cách làm hỗn hợp mặt nạ:

- Gọt vỏ khoai tây và rửa sạch.

- Luộc chín, nghiền mịn khoai tây.

- Trộn đều khoai tây đã nghiền mịn với 1/2 bịch sữa tươi không đường.

Kiên trì sử dụng 1 tuần từ 1 - 2 lần, chị em sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt như: Làn da sẽ trắng sáng, mịn màng...

Kiên trì sử dụng 1 tuần từ 1 - 2 lần, chị em sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt như: Làn da sẽ trắng sáng, mịn màng...

Cách đắp mặt nạ:

- Rửa mặt thật sạch với nước ấm, đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt, thư giãn trong 15- 20 phút, sau đó rửa lại với nước ấm.

- Kiên trì sử dụng 1 tuần từ 1 - 2 lần, chị em sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt như: Làn da sẽ trắng sáng, mịn màng, giảm mụn, các vết thâm nám, giảm thâm quần mắt...

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ thì khi ra đường cần thoa kem chống nắng, vì trong khoai tây có tính tẩy nhẹ, dễ làm da thâm sạm khi tiếp xúc ánh nắng trực tiếp

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc