Cách làm món bún cá đơn giản nhất

( PHUNUTODAY ) - Nếu đã từng ăn món bún cá, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị thanh mát của nước dùng, vị giòn thơm của cá rô rán. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món ăn thơm ngon dành cho gia đình. Hãy thử chế biến theo công thức sau nhé!

Bún cá tự nấu vừa ngon vừa nóng hổi, thơm nức vừa đảm bảo vệ sinh mà không hề khó làm. Thi thoảng, chị em có thể nấu bún cá vào bữa trưa để thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

2943_23824182_757949917725773_7007468786735382528_n1

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bún cá

1 con cá rô phi cỡ 1- 1,2 kg

Nước dùng xương đã ninh sẵn

500gr dọc mùng

Rau cần, thì là, hành, cà chua

Gừng, hành khô, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, dấm bỗng, rược trắng, dầu ăn

2. Sơ chế nguyên liệu cho món bún cá

- Dọc mùng tước bỏ vỏ, thái vát, xóc với chút muối trong khoảng 15 phút cho đều.

Cá mua về rửa sạch, lọc riêng thịt ra, cắt miếng vừa ăn. Mang ướp với gia vị (mắm, hạt nêm, hạt tiêu, gừng, hành khô, ớt). Cá thái miếng vừa ăn và ướp cá cho đều gia vị.  Lăn cá qua bột năng để bột phủ đều cá.

3. Tiến hành nấu bún cá

Bước 1: Cho cá vào rán vàng ngập dầu để cá không bị cháy.

Bước 2: Với đầu và xương cá cho vào ninh để lấy nước dùng của cách nấu bún cá.

Bước 3: Cà chua để đẹp mắt và không bị nát bổ dọc như hình miếng cau. Sau đó, cho ít dầu ăn đảo qua cà chua, dằm nát để tạo màu cho nước dùng. Có thể để một ít cà chua lại lúc gần chín cho vào nồi nước dùng.

Bước 4: Đổ cà chua vào nồi nước dùng sau khi bỏ hết phần xương cá ra. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn. Đổ tiếp dọc mùng vào đun cho tới khi sôi.

Bước 5: Chuẩn bị rau và nước dùng khi cá rán đã xong

Cho bún ra bát, cho hành ngò lên trên, xếp rau cần vừa trần chín tới vào, đổ nước dùng còn nóng, cho cá rán vào và thưởng thức. Khi ăn rắc thêm ít hành lá cho thơm.

Bún cá nóng hổi đã sẵn sàng cho bữa sáng ngon miệng của gia đình bạn rồi đây! Cá giòn, nước ngọt đậm đà và chua dịu thanh thanh là món ăn sáng rất đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Buổi sáng ít thời gian bạn có thể nấu hết từ tối, sang hôm sau chỉ bật bếp cho nước dùng nóng lên là có được tô bún cá ngon hoàn hảo.

Các bạn thấy không? Chỉ vài bước đơn giản là chúng ta đã có những bát bún cá ngon và nóng hổi. Bạn có thể làm từ cá rô phi, hoặc cá rô đồng đều được và rất ngon. Có thể cho thêm đậu rán hoặc mọc thịt nếu bạn muốn. Hãy cùng nhau thưởng thức cách làm bún cá thật đơn giản mà ngon tuyệt nhé.

Với 5 bước đơn giản trên cả gia đình có thể quây quần bên nhau hút sụp soạt và tấm tắc khen đầu bếp khéo tay. Bún cá tự làm sẽ đảm bảo vệ sinh, cá tươi hơn và ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link